• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'Extracurricular' - Phim học đường Hàn 'gây bão' Netflix vì nội dung đen tối và bạo lực

Phim ảnh

Khoảng cuối tháng 3/2020 vụ việc “phòng chát thứ N” gây xôn xao dư luận Hàn Quốc và châu Á về tội phạm công nghệ cao, theo dòng sự kiện và nắm bắt đề tài thời sự nóng bỏng đó Netflix đã cho ra mắt tác phẩm “gây sốc” có tựa đề Extracurricular (Hoạt Động Ngoại Khóa) vào ngày 29/04 vừa qua. Bộ phim miêu tả con đường phạm tội của một nam sinh học phổ thông, cậu ta đã thiết lập nên một ứng dụng bảo kê, dẫn dắt hoạt động mại dâm vô cùng tinh vi và chuyên nghiệp.

Ứng dụng phơi bày góc khuất đen tối về học đường

Extracurricular bắt đầu với hình ảnh một cô gái bị tên biến thái hành hạ như nô lệ tình dục của hắn. Trò chơi bệnh hoạn đã dừng lại khi nạn nhân được cứu thoát bởi Trưởng phòng Lee, một gã đàn ông bụi bặm. Cô ta đã kích hoạt còi báo động nơi vòng tay khi gặp nguy hiểm, vị trí được xác nhận và người bảo vệ đã đến giải nguy. Cô nàng kia hành nghề mại dâm và ông Lee làm bảo kê, đến trợ giúp mỗi khi gặp sự cố. Họ hoạt động dựa theo ứng dụng Deng Deng, kẻ cầm đầu được gọi là “Cậu” và không bao giờ lộ mặt hay danh tính thật.

Nhân vật “Cậu” đó chính là Oh Ji Soo (Kim Dong Hee), một chàng trai 17 tuổi hiền lành, sống khép kín, luôn thu mình như con ốc trong cái vỏ bọc riêng giữa xã hội đầy rẫy những biến cố muộn phiền. Bằng trí thông minh của mình Ji Soo đã lập ra ứng dụng Deng Deng, một hình thức hẹn hò trả tiền với nhân lực là năm cô gái, trong đó có người đang ở tuổi vị thành niên là Seo Min Hee (Jung Da Bin), cô bạn học cùng lớp với Ji Soo.

Thông qua ứng dụng Ji Soo sẽ giao dịch liên lạc với khách hàng và gọi điện báo cho Trưởng phòng Lee thực hiện nhiệm vụ, đưa đón bảo vệ các cô gái nếu khi gặp phải khách xấu, những kẻ đồi trụy biến thái.

Với Deng Deng, cậu học trò 17 tuổi Ji Soo đã kiếm được 60 triệu won sau gần 2 năm hoạt động, một số tiền lớn giúp cậu thực hiện ước mơ sống bình thường như bao người khác nhưng số mệnh chàng trai đã thay đổi, vận mệnh đã ngã rẽ đầy trái ngang khi Park Kyu Ri (Park Joo Hyun) bước vào cuộc đời Oh Ji Soo.

Kyu Ri đến, phát hiện ra bí mật về tên ma cô nhút nhát Ji Soo. Cô nàng đã đề nghị cậu bạn cùng lớp cùng mở rộng thị trường hoạt động của Deng Deng khi huy động thêm nhân lực là những nam sinh, biến họ thành trai bao. Trước lời đề nghị điên rồ của Kyu Ri, trước tình cảnh khốn khổ bị bố cướp mất tiền mưu sinh Ji Soo đã gật đầu đồng ý để rồi từ đó hai người bạn phải trả một cái giá đắt đỏ, đánh đổi cả tính mạng để tự cứu rỗi chính mình trên con đường thanh xuân đầy máu và nước mắt.

Extracurricular có diễn biến khá chậm và khó hiểu ở những tập đầu nhưng dần trở nên cuốn hút, hấp dẫn vào nửa sau của câu chuyện. Phim dẫn dắt người xem tìm hiểu về Deng Deng, từ ứng dụng này phơi bày thực trạng của đời sống học đường Hàn Quốc.

Đó là những đứa trẻ chạy theo sự cám dỗ của đồng tiền mà lầm lỡ phạm tội. Chúng bán thân, làm ma cô, buôn bán thuốc lá, ăn trộm, bạo lực, bắt nạt học đường,... chúng bất chấp tất cả để kiếm tiền. Vì tiền với những đứa trẻ đó là sự ban phước cho chúng một cuộc sống mới, một lý do để sống. Như Ji Soo là tương lai được học hành tử tế,  Min Hee là bao nuôi bạn trai để cảm thấy được yêu thương, còn Kyu Ri là thoát khỏi sự giam giữ của cha mẹ. 

Những tội phạm chưa kịp trưởng thành đã chịu quá nhiều tổn thương

Những đứa học trò trong Extracurricular phạm tội, lầm đường lạc lối suy cho cùng chính là vì hoàn cảnh, vì sự thờ ơ, vô tình của người lớn, của chính xã hội chúng đang sống. 

Oh Ji Soo là một nam sinh bình thường, ở tuổi cậu chỉ có việc nên làm là học tập cho tương lai tốt đẹp nhưng Ji Soo bị gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng. Cậu một thân một mình nơi Seoul hoa lệ, tự kiếm tiền nuôi sống chính mình, dùng trí tuệ để làm giàu tiếc thay bố của cậu lại là kẻ bất tài vô dụng.

Khi nhìn thấy số tiền lớn trong căn hộ của con trai, người bố đã bị ma lực đồng tiền cám dỗ mà nhanh chóng cướp đi để rồi mất hết trong một giao dịch ảo. Ông bỏ rơi Ji Soo tự vùng vẫy, tìm cách thoát khỏi đói nghèo và những khó khăn giữa cuộc đời nghiệt ngã.

Kim Dong Hee vai Ji Soo, nam diễn viên đã xuất sắc lột tả hình ảnh về một nam sinh nghèo, tự ti có nội tâm phức tạp.

Park Kyu Ri xinh đẹp, nổi tiếng lại đau khổ sống trong căn nhà giàu có với bố mẹ thích điều khiển cô như một con rối. Họ vạch sẵn cho tương lai, cuộc sống của cô, áp đặt tiêu chuẩn hoàn hảo của giới thượng lưu trong hành động của con gái mà không quan tâm cảm xúc, suy nghĩ của nó ra sao. Để rồi Kyu Ri bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, cô chỉ muốn bắn chết cha mẹ mình, bất lực cào cấu cơ thể cho chảy máu để chịu đựng nỗi đau ngấm dần vào cơ thể. 

Park Joo Hyun vai Kyu Ri, một nữ sinh nhà giàu xinh đẹp, cá tính nhưng có tâm lý cực đoan.

Ji Soo và Kyu Ri bất chấp kiếm tiền bằng mọi giá, tham gia vào một hoạt động phạm pháp cũng chỉ muốn giải thoát khỏi tình thế khốn khó hiện tại. Hai nhân vật này được xây dựng “rất đời”, rất thực tế. Hai học sinh thông minh, khôn khéo, biết sử dụng công nghệ thông tin để làm giàu nhưng hành hành động vẫn còn nông nổi, khờ dại vì chúng còn trẻ, quá non nớt để đối mặt với dân giang hồ, đối phó với cảnh sát.

Ji Soo tự ti, nhút nhát còn Kyu Ri thì bốc đồng, hai tội phạm có quá nhiều nhược điểm đã nương tựa lẫn nhau, giúp nhau vượt qua nguy hiểm; dù xảy ra chuyện gì thì Ji Soo vẫn bảo vệ cho Kyu Ri như Kyu Ri không bao giờ bỏ rơi Ji Soo. Cuối cùng sau bao nhiêu đau thương, mất mát cũng chỉ có hai đứa ở bên cạnh nhau, bao bọc và che chở cho nhau.

Extracurricular không phải phim tâm lý hành động gay cấn với nhân vật "cool ngầu", xử lý mọi tình huống hoàn hảo xuất chúng mà là tác phẩm phản ánh hiện thực xã hội, khai thác về cảm xúc, thái độ cách nhìn nhận của người trẻ. Đó là thế hệ học sinh sống trong môi trường xã hội khắc nghiệt, theo đuổi lợi ích cá nhân, biến chất vì tiền bạc, cô đơn lạc lối khi học cách trưởng thành không có định hướng, sự yêu thương, quan tâm của gia đình, của cộng đồng.

Đăng tải trên hệ thống Netflix ngày 29/4, Extracurricular đã nhanh chóng đạt top 1 Netflix tại Việt Nam hạng mục TV Shows chứng tỏ sức hút không thể chối cãi của mình.

Extracurricular là một tác phẩm hay, đáng xem với nội dung mới lạ, hấp dẫn cùng dàn diễn viên trẻ đầy tài năng, có diễn xuất thực lực tạo ấn tượng mạnh với người xem. Phim đã khắc họa chân thực hình ảnh về tội phạm thanh thiếu niên, về nỗi đau gặm nhấm tinh thần lẫn thể xác của những người trẻ phải chịu đựng từng ngày để trưởng thành.

Đọc thêm: Phim Hoa ngữ lên sóng tháng 5 và cuộc chiến trai đẹp: Tiêu Chiến đối đầu Nhậm Gia Luân, Hoàng Cảnh Du

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.