• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Gái Già Lắm Chiêu 4': NSND Lê Khanh cắt phăng mái tóc nuôi 20 năm, lột xác với tạo hình chị đại siêu ngầu

Phim ảnh

Lê Khanh được biết đến là một nữ diễn viên gạo cội với hình ảnh nổi tiếng là một người phụ nữ truyền thống của Việt Nam. Chị không chỉ là nữ NSND được lòng công chúng mà còn được đánh giá là tượng đài nhan sắc với mái tóc đen dài hay thường xuyên diện những bộ trang phục truyền thống như áo dài khi xuất hiện trước công chúng.

NSND Lê Khanh nổi tiếng với những hình tượng đậm nét phụ nữ truyền thống Việt Nam.
Lê Khanh trong phim điện ảnh "Gái Già Lắm Chiêu 3".

Tuy nhiên, dù đã nổi tiếng với nhiều vai diễn nhưng NSND Lê Khanh vẫn sẵn sàng hi sinh vì nghệ thuật, cũng như tìm kiếm sự thay đổi giúp cho các vai diễn đột phá hơn. Đơn cử là mới đây, Lê Khanh gây bất ngờ khi quyết định cắt phăng mái tóc dài đã gìn giữ hơn 20 năm của mình để thay đổi diện mạo thành một phụ nữ gai góc và mạnh mẽ.

Được biết quyết định này là do Lê Khánh sẽ vào vai trong bộ phim điện ảnh Gái Già Lắm Chiêu phần 4 đang được sản xuất.

Hình tượng mới gây bất ngờ của nữ nghệ sĩ.
Lê Khanh xuất hiện với ngoại hình cực ngầu.
Phong cách trang điểm cũng mạnh mẽ hơn.

Nữ nghệ sĩ cho biết ban đầu chị cùng đoàn làm phim đã thử nhiều kiểu tóc như nhuộm, uốn, đội tóc giả nhưng không hài lòng vì thiếu chân thật. Cuối cùng, chị đề nghị cắt tóc để có tạo hình mới và bất ngờ nhất. Lê Khanh chia sẻ:

Khi từng lọn tóc rơi xuống, tôi xót xa vì mái tóc đã đi cùng mình hơn hai thập kỷ. Tôi quyết tâm vì muốn thay đổi phong cách sau vai diễn Thái Tuyết Mai, người mẹ chồng giàu có, khó tính trong phần trước.

Lê Khanh khi còn trẻ từng khiến chồng hiện tại là đạo diễn Phạm Việt Thanh viết thư tỏ tình dài 35 trang giấy.
Hình ảnh người phụ nữ hiền thục, dịu dàng.

Trong phần 4 của Gái Già Lắm Chiêu, Lê Khanh sẽ vào vai một phụ nữ trung niên tính cách gai góc, đời sống tình cảm phức tạp. Khi chị chủ động đề nghị cắt tóc, đạo diễn Bảo Nhân còn phải xác định lại nhiều lần để chắc chắn. Anh kể lại:

Thấy chị cương quyết, chúng tôi mừng lắm vì trước đó dù muốn vẫn không dám đề xuất với chị.

Rất nhiều khán giả trẻ đã bình luận bày tỏ sự bất ngờ khi NSNd Lê Khanh thay đổi ngoài hình. Đa số đều cho rằng dù có cắt tóc ngắn thì Lê Khanh vẫn rất xinh đẹp.

Mái tóc đen dài từng đi theo chị trong hơn 20 năm trên màn ảnh nhỏ. Chính vì vẻ đẹp hiền thục, đoan trang mà Lê Khanh thường được giao các vai số phận dễ gợi trắc ẩn, mộc mạc, chân phương như thôn nữ, thanh niên xung phong, tu sĩ,...

NSND Lê Khanh tên thật là Trần Mai Khanh, sinh năm 1963 tại Hà Nội. Chị là con của đôi nghệ sĩ kịch nói Trần Tiến, Lê Mai, em gái diễn viên Lê Vân, chị gái Lê Vy. Lê Khanh nổi tiếng qua các vai diễn như nữ tu sĩ Băng Thanh trong Săn bắt cướp, Lan trong Chuyện tình bên dòng sông, Thoa trong Bản tình ca cuối cùng, Hoàng Điệp trong Dòng sông hoa trắng...

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.