• Về đầu trang
Xoài
Xoài

Trước mỹ nữ ‘Thế Giới Hôn Nhân’ Han So Hee, hàng loạt sao Hàn phải khốn khổ vì cha mẹ lừa đảo, thiếu nợ

Showbiz

Phong trào #DebtToo bắt đầu nổi sóng mạnh mẽ tại Hàn Quốc vào năm 2018, đây là phong trào tố cáo hành vi lừa đảo, vay nợ nhưng không chịu trả hay bỏ trốn để thoát nợ,... do người thân, đặc biệt là bố mẹ của các nghệ sĩ xứ kim chi gây nên.

Vào thời điểm mới được khởi xướng, #DebtToo đã khiến hàng loạt người nổi tiếng phải khốn đốn khi dù không trực tiếp gây ra nhưng vẫn bị liên lụy và phải chịu ảnh hưởng ít nhiều, điển hình là: Lee Byung Hun, Bi Rain, Ma Dong Seok, Wheein (MAMAMOO),...

Từ trái sang: Lee Byung Hun, Bi Rain, Ma Dong Seok, Wheein Mamamoo

Tuy đã dần lắng xuống nhưng dường như #DebtToo chưa từng chấm dứt tại Hàn Quốc khi cứ cách một thời gian là lại có thông tin về bố hay mẹ của một ngôi sao trong làng giải trí bị tố cáo hoặc kiện tụng vì hành vi lừa đảo, thiếu nợ,...

Mới đây nhất, mỹ nữ tỏa sáng từ bộ phim “Thế Giới Hôn Nhân” là Han So Hee tiếp tục bị điểm mặt gọi tên do hành vi xấu của mẹ mình.

Han So Hee đã thực sự tỏa sáng trong vai nữ phụ 'tiểu tam' của "Thế giới hôn nhân"

Mọi chuyện bắt đầu từ bài đăng của một cư dân mạng ẩn danh tố cáo mình đã bị mẹ của Han So Hee lừa tiền khi cùng tham gia vào một nhóm “hụi” do mẹ của nữ diễn viên khởi xướng. Nhóm này hoạt động theo hình thức mỗi thành viên trong nhóm sẽ nộp một khoản tiền nhất định hàng tháng, rồi luân phiên nhau nhận khoản lãi.

Dù từ tháng 10/2015 đến tháng 8/2016 tham gia vào nhóm “hụi” và đều đặn đóng số tiền là 2 triệu 450 nghìn won (~47 triệu VNĐ), nhưng khi đến lượt người này được nhận tiền thì mẹ của Han So Hee đã biến mất và chỉ liên lạc lại khi bị dọa sẽ báo cảnh sát và đâm đơn kiện.

Sau đó, mẹ của Han So Hee thú nhận rằng mình đã tiêu hết và không có tiền để trả rồi lại đổi số điện thoại và biến mất khiến người tố cáo mất nhiều công tìm kiếm. Người phụ nữ này sau đó phải chấp nhận rằng không cần lấy lãi mà chỉ cần lấy lại số tiền gốc nhưng chỉ được mẹ của nữ diễn viên trả số tiền “nhỏ giọt” và luôn khất nợ, hứa hẹn sẽ trả đủ khi con gái mình trở nên nổi tiếng và kiếm được tiền.

Trong vòng 4 năm vẫn không được trả đủ số tiền mà mình đáng lẽ phải nhận được khiến người này rơi vào rất nhiều rắc rối hỗn độn, khi bộ phim “Thế giới hôn nhân” tạo được tiếng vang và Han So Hee dần xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông đã khiến nạn nhân cảm thấy tức giận vì cứ nghĩ tới người mẹ lừa đảo của nữ diễn viên.

Han So Hee trong một cảnh phim của "Thế giới hôn nhân"

Han So Hee đã phải lên tiếng xin lỗi vì hành vi “giật hụi” của mẹ mình, trong lá thư nữ diễn viên bộc bạch rằng dù rất xấu hổ khi phải nói ra nhưng hi vọng sẽ không có thêm nạn nhân nào nữa vì kể từ năm 20 tuổi cô đã phải trả nợ thay cho mẹ rất nhiều. Trước đó nữ diễn viên từng tiết lộ rằng mình sống và lớn lên cùng bà ngoại do bố mẹ ly hôn từ nhỏ, sau khi tốt nghiệp cấp 3 cô đã một mình chuyển tới Seoul và phải vất vả làm thêm suốt một thời gian dài để kiếm được tiền và theo đuổi sự nghiệp như hiện tại.

Có thể thấy dù không hề được mẹ nuôi dưỡng và yêu thương, thậm chí xa lạ tới mức nữ diễn viên phải nhắc đến mẹ bằng cụm từ “con gái của người đã nuôi lớn tôi”, nhưng Han So Hee đã gắng hết sức trả nợ thay mẹ vì nghĩa vụ và đạo đức cũng như tình cảm với bà ngoại, và cũng chân thành gửi lời xin lỗi tới nạn nhân dù không phải việc do bản thân mình gây ra.

Nhan sắc được đánh giá cao của Han So Hee

TIFFANY (SNSD)

Trước vụ việc của mẹ ruột Han So Hee, bố của Tiffany (SNSD) cũng từng bị cáo buộc lừa đảo khi vay một khoản tiền từ 10 năm trước đó nhưng không trả, thậm chí còn thuê xã hội đen đe dọa người đã cho vay.

Tiffany bắt đầu phải sống tự lập từ năm 16 tuổi khi một mình trở về Hàn Quốc để theo đuổi ước mơ mà không hề có sự giúp đỡ từ gia đình. Mất mẹ từ nhỏ lại cộng thêm việc phải trả nợ cho bố từ rất sớm, có thể nói gia đình của các thành viên SNSD mới chính là những người thân lo lắng và quan tâm đến cô nhất. Dù phải gánh vác nhiều khó khăn nhưng nữ ca sĩ đã luôn thể hiện hình ảnh vui vẻ, tươi mới trước công chúng.

Đôi mắt cười và hình ảnh tươi tắn đã tạo nên thương hiệu riêng của Tiffany

Khi bố ruột bị tố cáo trong phong trào #DebtToo, Tiffany đã nói rằng mình cảm thấy như thế giới sụp đổ, cô đã có một khoảng thời gian dài rất khó khăn và âm nhạc là liều thuốc chữa lành duy nhất. Thời điểm đó Tiffany mới trở về Mỹ và đang xây dựng sự nghiệp solo của mình nên không tránh khỏi việc phải đối mặt với rất nhiều áp lực, may mắn là công chúng cũng như các fan hâm mộ trung thành đã thấu hiểu và gửi những lời động viên đến nữ ca sĩ tài năng này.

KIM HYE SOO

Hồi tháng 7/2019, truyền thông cũng từng đưa tin rằng nữ diễn viên hàng đầu nền điện ảnh Hàn Quốc là Kim Hye Soo đã có khoảng thời gian phải sống trong căn hộ tồi tàn thuê theo tháng ở Mapo để có tiền trả nợ giúp mẹ. Điều này càng khiến công chúng ngưỡng mộ hơn vì dù là trong cảnh khánh kiệt nhưng Kim Hye Soo vẫn cẩn thận chọn lựa kịch bản thay vì ồ ạt đóng phim thương mại và luôn giữ phẩm cách tới cùng.

Kim Hye Soo từng rơi vào cảnh khánh kiệt vì phải trả những món nợ khổng lồ giúp mẹ

YE EUN (WONDER GIRLS)

Không ít các nghệ sĩ đã từng phải đứng ra xin lỗi và hứng chịu gạch đá dư luận do bố mẹ lừa đảo hoặc vay nợ người khác mà không chịu trả. Cựu thành viên Wonder Girls – Ye Eun còn bị cảnh sát triệu tập để điều tra về vụ lừa đảo của cha mình là mục sư Park với số tiền lên đến gần 20 tỷ won (~410 tỷ VNĐ). Ông Park đã dùng danh nghĩa của con gái mình để đảm bảo với các con chiên rằng mình sẽ không quỵt tiền nên Ye Eun mới bị kéo vào cuộc điều tra.

Cựu thành viên Wonder Girls - Ye Eun

Cảnh sát sau đó đã kết luận rằng cựu thành viên Wonder Girls không liên quan đến tội danh của cha mình và trả lại sự trong sạch cho cô trước công chúng.

Có thể nói, #DebtToo không chỉ là một phong trào nhất thời mà nó vẫn luôn âm ỉ, chưa hề dừng lại trong làng giải trí Hàn Quốc. Rất nhiều nghệ sĩ đã bước chân trên con đường sự nghiệp với những món nợ khổng lồ trên vai, và điều tồi tệ nhất là khó khăn trong cuộc sống của họ lại do chính người thân gây ra. Nếu các gia đình của người nổi tiếng vẫn giữ lối suy nghĩ sống phụ thuộc vào danh tiếng và tài sản của con cái mình, thì có lẽ phong trào #DebtToo sẽ luôn luôn trực chờ để quay trở lại, thậm chí là ngày một nghiêm trọng hơn.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.