• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Hương Ly bị chỉ trích 'sến hóa' 'phá nát' hit mới của Sơn Tùng, âm thầm khóa các ý kiến trái chiều

Showbiz

Hương Ly là cái tên nổi danh trên mạng xã hội với những ca khúc, video cover âm nhạc triệu view. Thậm chí, cô còn được nhiều người gọi vui với những cái tên như: thánh nữ cover, J-Fla của Việt Nam...

Mới đây khi Sơn Tùng MTP phát hành ca khúc Có Chắc Yêu Là Đây (#CCYLĐ), Hương Ly cũng đã nhanh chóng trình làng bản cover của riêng mình trên kênh YouTube cá nhân.

Với giai điệu bắt tai, gây nghiện cùng loạt thành tích khủng: là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard Social 50 ở vị trí thứ #28, đạt hơn 10 triệu view chỉ trong 3 giờ đầu phát hành... không lạ gì khi Có Chắc Yêu Là Đây trở thành ca khúc tiếp theo được người đẹp Hương Ly lựa chọn để cover.

Vậy nhưng thay vì được khen ngợi, bản cover này của Hương Ly lại nhanh chóng nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều. Đa phần đều cho rằng cô nàng đã "phá nát" bản hit của Sơn Tùng, biến ca khúc trở thành một bản ballad sầu não và ỉ ôi một cách không cần thiết.

Trong khi bản gốc CCYLĐ của Sơn Tùng là một ca khúc Hiphop pha lẫn âm thanh R&B sôi động, thì qua bàn tay của Hương Ly nhanh chóng bị "sến" hóa với kiểu hát rề rà và buồn tẻ.

Bên cạnh đó, ngay cả cách mà cô nàng phối khí cho bản cover cũng vô cùng nặng nề, như cố gắng bẻ giai điệu sao cho thật cảm xúc nhưng lại thành ra... buồn ngủ tới không ngờ.

Hơn nữa, ngay cả giọng hát của "thánh nữ cover" cũng bị chê là nhạt nhòa, một màu và không có gì ấn tượng, hoàn toàn lạc quẻ so với bản gốc của Sơn Tùng.

Ngay lập tức, ở dưới phần bình luận trong video của Hương Ly, nhiều khán giả đã tỏ ý không hài lòng trước sản phẩm cover này. Từ cách hát, luyến láy đến nhả chữ của cô nàng đều bị đánh giá là đã hủy diệt CCYLĐ một cách triệt để.

"Không phải cứ bài nào đang hot là lao vào cover đâu nhé! Chỉ tổ khiến người ta ghét hơn thôi!" - Một ý kiến cho biết.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Hương Ly bị "phê bình" khi liên tục chạy theo những ca khúc hot để cover, mặc kệ việc chúng có hợp với mình hay không.

Đó là lý do vì sao mà những sản phẩm cover thực sự có chất lượng của Hương Ly chỉ đếm được trên đầu ngón tay! Còn số khác dường như thực hiện một cách vội vã, hời hợt và cố gắng chạy theo trend.

Đối mặt với làn sóng "ném đá" một cách không thương tiếc của cộng đồng mạng, Hương Ly nhanh chóng khóa đi phần bình luận ở dưới bản cover trên YouTube.

Động thái trên của cô nàng nhanh chóng bị mỉa mai là có tật giật mình, tự "nhận thức" được là cover dở nên mới… không dám mở comment để đón nhận ý kiến góp ý. Chính vì vậy, lượt dislike của video hiện có chiều hướng tăng lên theo cấp số nhân!

Hương Ly cũng từng có một khoảng thời gian bị cộng đồng mạng "bóc mẽ" khả năng hát live của mình: liên tục bị chênh, phô, luyến láy hụt hơi và hoàn toàn khác xa so với những sản phẩm đã qua chỉnh sửa được đăng tải trên mạng.

Ê-kíp quản lý của cô nàng cũng từng làm cho nhiều nghệ sĩ phải "nóng mặt" khi đề nghị các ca sĩ phải trả tiền để Hương Ly cover nhạc, liên tục “hét giá” với Erik hay tố Đức Phúc vô ơn khi anh chàng từ chối cho Hương Ly hát lại bản hit Hết Thương Cạn Nhớ.

Có lẽ Hương Ly vẫn nên trung thành với việc cover những ca khúc như Sóng gió/Bạc phận (Jack ft K-ICM) hay Canh Ba/Tự Tâm (Nguyễn Trần Trung Quân, Denis Đặng)... vì cùng có chung một "vibe" trầm buồn, "nàng thơ" sầu não mà cô nàng vốn đã chẳng xa lạ gì!

Đọc thêm: Hương Ly: Từng bảo cover nhạc vì đam mê nhưng vì sao nên nỗi drama thế này?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.