• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Hậu Valentine: Loạt phim chứng tỏ tình yêu là những thanh chocolate đắng nghét

Phim ảnh

Marriage Story (2019)

Marriage Story là một bộ phim được viết, đạo diễn và sản xuất bởi Noah Baumbach với sự tham gia của Scarlett Johansson (vai Nicole) và Adam Driver (vai Charlie).

medium.com

Bộ phim xoay quanh hành trình ly hôn của Charlie – một đạo diễn sân khấu tài năng và Nicole – nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng. Đáng buồn thay, sau nhiều phiên hòa giải không mấy êm đẹp, cặp vợ chồng đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài gần cả thập kỷ của họ.

Tuy nhiên, mọi việc lại không đơn giản và nhanh gọn như họ nghĩ. Để đảm bảo mọi điều tốt đẹp nhất cho đứa con trai 8 tuồi, họ buộc phải đối đầu nhau với sự hỗ trợ của hai vị luật sư riêng thay vì đi đến thỏa thuận trong hòa bình như dự tính ban đầu. Đến khi mọi việc ngày càng vượt quá tầm kiểm soát, liệu Charlie và Nicole có đủ can đảm để kết thúc khi họ nhận ra cảm xúc dành cho đối phương vẫn còn vẹn nguyên?

“Sự nghiệp và tình yêu, đôi khi chúng ta chỉ có thể chọn một. Nếu chúng ta có cả hai thì có nghĩa là người kia của chúng ta đang phải hy sinh” – Phê Phim / Youtube

Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim lại nhận được tới 6 đề cử Oscar 2020. Marriage Story là câu chuyện chân thực về tình yêu – hôn nhân. Nó nhắc nhở người xem rằng nếu chúng ta yêu và trân trọng mối quan hệ này, tốt nhất cả hai nên sẵn sàng hiểu, đón nhận và ủng hộ sự khác biệt của nửa kia. Vì suy cho cùng, chúng ta đến với nhau cũng vì những khác biệt đó để hoàn thiện mình hơn.

Gone Girl (2014)

Đây là một bộ phim kinh dị tâm lý Mỹ của đạo diễn David Fincher và kịch bản được viết bởi Gillian Flynn dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2012 của cô.

sub1994.files.wordpress.com

Gone Girl bắt đầu với cuộc hôn nhân tuyệt vời của một cặp vợ chồng sống ở Missouri, nhưng tất cả đã thay đổi khi họ kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Nick (do Ben Affleck thủ vai) nhận ra rằng vợ mình là Amy (Rosamund Pike thủ vai) đã mất tích, anh liền báo cho chính quyền địa phương.

Qua một thời gian nỗ lực điều tra và tìm kiếm, tiến trình trở nên ngày càng rắc rối khi có tới hai khả năng xảy ra: Nick thực sự đứng ngoài vụ án như anh đã khai báo hoặc chính anh là kẻ đã giết vợ mình. Lúc này, Nick quyết định đấu tranh để thuyết phục giới truyền thông và đội điều tra rằng anh ta vô tội. Anh bắt đầu tự mình tìm kiếm sự thật từ các manh mối khó hiểu mà Amy để lại và mở ra câu chuyện ly kỳ không ai có thể ngờ được.

Xem xong Gone Girl, hẳn không ít người sẽ phải rùng mình vì bức chân dung đáng sợ của cuộc hôn nhân đầy sự thù hận và những chiêu trò lợi dụng đằng sau vỏ bọc hạnh phúc mà người người nhà nhà vẫn tung hô.

Bộ phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực cùng hàng loạt đề cử từ các cái tên danh tiếng như Oscar, Quả Cầu Vàng, Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA), v.v...

A Separation (2011)

Lấy bối cảnh ở Iran đương đại, đây lại là bộ phim về một cuộc hôn nhân thất bại.

amazon.com

Simin (Leila Hatami thủ vai) muốn cùng chồng mình là Nader (Payman Maadi thủ vai) và con gái rời Iran với hy vọng tìm kiếm một tương lai xán lạn hơn cho gia đình. Thế nhưng mong muốn này đã đẩy cặp vợ chồng đến bờ vực ly hôn vì Nader không thể bỏ lại người cha mắc bệnh Alzheimer của mình.

Khi Simin rời đi, Nader đành phải thuê người giúp việc để chăm sóc cho cha khi anh đi vắng. Những tưởng từ đây anh có thể bắt đầu một cuộc sống bình yên hơn nhưng Nader lại phải đối mặt với những sóng gió khác bên cạnh nỗi đau gia đình tan vỡ.

Theo tờ The New York Times, A Separation không chỉ là bộ phim đầy đắng cay về chủ đề gia đình mà còn bộc lộ được những giá trị đạo đức, văn hóa, lối sống của người Iran. Bộ phim đã chiến thắng nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm Phim Ngoại ngữ xuất sắc nhất tại Oscar 2012 và Phim Ngoại ngữ xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng 2012, đồng thời trở thành bộ phim Iran đầu tiên chiến thắng Gấu Vàng – giải thưởng danh giá nhất của Liên hoan Phim Quốc tế Berlin lần thứ 61.

The Hidden Face (2011)

The Hidden Face là một bộ phim kinh dị đến từ Colombia do Andrés Baiz đạo diễn. Bộ phim được làm lại ở Bollywood với tựa đề Murder 3 (2013) và ở Mexico với tên Perdida (2019).

media.karousell.com

Câu chuyện bắt đầu với cuộc tình của chàng nhạc trưởng tài năng Adrián tan vỡ khi anh nhận được một đoạn video chia tay đẫm nước mắt từ cô bạn gái Belén. Adrián không biết rằng Belén chỉ muốn thử lòng anh nên đã tự nhốt mình trong một căn phòng bí mật để quan sát phản ứng của anh. Những tưởng sẽ được tiếp tục hạnh phúc bên người đàn ông chung thủy của cuộc đời mình nhưng trớ trêu thay, Belén đã đánh rơi chìa khóa và tự biến mình thành tù nhân trong căn phòng bí mật đó. Khi không thể thoát ra được, cô đã vô cùng đau khổ và càng tuyệt vọng hơn khi buộc phải chứng kiến Adrián bắt đầu mối quan hệ mới với Fabiana xinh đẹp. Sau cùng, là Belén sẽ một mình chết dần trong cô đơn hay cô sẽ tìm được cách trả thù?

Tuy không nhận được các giải thưởng danh tiếng nhưng những đánh giá trên IMDb và Rotten Tomatoes dành cho The Hidden Face lại khá khả quan.

“Nếu bạn muốn xem một bộ phim khác biệt và muốn trải nghiệm những tinh hoa của điện ảnh Mỹ Latinh thì đừng bỏ lỡ bộ phim thú vị này.” - Laura Hiros / Rotten Tomatoes

Closer (2004)

Closer là một phim điện ảnh chính kịch lãng mạn của Mỹ năm 2004 do Patrick Marber viết kịch bản, dựa trên vở kịch cùng tên năm 1997 của chính ông.

heomephim.files.wordpress.com

Bộ phim lấy bối cảnh ở London khi Samaritan Dan Woolf - một nhà văn đang gặp khó khăn - đưa cô gái trẻ Alice Ayres đến bệnh viện khi cô bị xe đâm, và họ yêu nhau. Một năm sau, Dan gặp gỡ nhiếp ảnh gia Anna Cameron và cố gắng tán tỉnh cô nhưng bị cô cự tuyệt. Để trả thù, anh cố tình sắp đặt cho Anna gặp gỡ Larry – một bác sĩ mắc chứng nghiện sex; tuy nhiên Dan không ngờ rằng hai người họ lại nên đôi. Thế nhưng chỉ một năm sau, Dan và Anna đã bắt đầu bí mật qua lại với nhau, kéo theo mối quan hệ hôn nhân xoay quanh bốn nhân vật sụp đổ. Điều này khiến cả Dan, Alice, Anna và Larry trở nên ám ảnh với việc làm tổn thương nhau. Liệu có bất kỳ ai trong số họ sẽ đủ mạnh mẽ để chấm dứt bi kịch tình cảm này không?

Có thể nói, cũng nhờ diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên mà kịch bản của Marber đã thể hiện rất tốt trong việc đưa khán giả khám phá các cung bậc của dục vọng và sự phản bội trong tình yêu.

Kết

5 bộ phim là 5 màu sắc khác nhau của những cuộc tình không trọn vẹn. Có ngọt ngào, có đắng cay, có chân tình, có giả dối, có nuối tiếc và cả những xung đột không thể hòa giải. Thế nhưng con người vẫn không thể ngừng yêu thương bởi chúng ta biết rằng

“Ta cần tình yêu vì tình yêu làm cho ta trẻ” - Đen Vâu

Nếu chẳng may những gợi ý trên khiến bạn đánh mất niềm tin, hãy thử xem The Theory of Everything (2014). Đây là bộ phim tiểu sử chính kịch lãng mạn Anh Quốc, được chuyển thể từ hồi ký của Jane Wilde Hawking – tức vợ cũ của nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả khoa học vĩ đại Stephen Hawking.

Pinterest

The Theory of Everything chứng minh được một thông điệp thực tế:

Miễn chúng ta cố gắng hết mình thì ngay cả những kết thúc cũng có thể trở thành khởi đầu mới.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.