• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Những bộ phim 'cấm kỵ' trong mùa lễ Tết (Phần 1)

Phim ảnh

Bây giờ chính là thời điểm người người nhà nhà kéo nhau xuống phố để hòa mình vào không khí náo nức của phố phường, hoặc quây quần và cùng nhau chia sẻ những điều tích cực sau một năm dài.

Bên cạnh đó cũng không ít bạn lại muốn tận hưởng những ngày cuối năm bằng những bộ phim đã muốn xem từ lâu rồi nhưng mãi chẳng có thời gian rảnh.

Dưới đây là danh sách những bộ phim hay nhưng không nên xem vào mùa lễ hội để giữ cho bạn vui vẻ hông quạu trong những ngày cuối năm nè!

Cry Me A Sad River (2018)

blogspot.com

Được khán giả Việt biết đến với một tên gọi cũng u sầu không kém: Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông (bản điện ảnh), bộ phim là một tác phẩm của đạo diễn Luo Luo.

Mặc dù không được đánh giá cao trên IMDB, nhưng Cry Me A Sad River đáng để bạn dành ra 104 phút thưởng thức trọn vẹn bởi những thước phim đẹp về tình bạn – tình yêu tuổi thanh xuân cũng như khắc họa được vấn nạn bạo lực học đường và những tổn thương mà nó đem lại.

Yi Yao (Nhậm Mẫn) là một nữ sinh trung học sống với mẹ, thanh xuân của cô thiếu thốn vật chất lẫn tình thương khi người cha mất đi. Qi Ming (Triệu Anh Bác) là hàng xóm của Yi Yao. Trái ngược với người bạn từ thời thơ ấu của mình, anh được nuôi dạy trong sự yêu thương đùm bọc của cha mẹ và là điển hình cho hình mẫu “con nhà người ta”.

Ngay từ đầu, Yi Yao đã bị cô lập ở trường do hoàn cảnh của mình. Đáng buồn thay, mọi chuyện lại trở nên tồi tệ hơn khi cô phát hiện ra căn bệnh mình đang mắc phải và Tang Xiaomi – một nạn nhân khác của bạo lực học đường – xuất hiện. Lúc này Gu Sunxi (Tân Vân Lai) đã bước vào và tìm cách đồng hành cùng Yi Yao. Và cũng từ đây, những mâu thuẫn càng trở nên rõ nét hơn bao giờ hết buộc các nhân vật phải bộc lộ những góc khuất trong mình.

Trust (2011)

Trust là một bộ phim gây ám ảnh của đạo diễn David Schwimmer, dựa trên một câu chuyện chưa được công bố của ông với phần kịch bản của Andy Bellin và Robert Festinge.

cdn.collider.com

Vào sinh nhật lần thứ 14, Annie Cameron (Liana Liberato) được tặng cho một chiếc máy tính xách tay. Không lâu sau cô bé Annie đã làm quen với một gã tên Charlie trên một phòng chat trực tuyến. Sau lần gặp gỡ ngoài đời đầu tiên, mặc dù phát hiện ra Charlie không thực sự đáng tin cậy nhưng Annie vẫn tin tưởng rằng hai người họ đang yêu nhau.

Khi cảnh sát bắt đầu vào cuộc và “bạn trai trong mơ” của cô lộ ra là một kẻ ấu dâm đầy mưu mô, cuộc sống gia đình Annie đã bị đảo lộn hoàn toàn. Người cha khốn khổ (Clive Owen) ám ảnh bởi những tưởng tượng phải trả thù cho con gái, còn Annie bắt đầu quá trình trị liệu tâm lý khi cô luôn từ chối thừa nhận mình là nạn nhân.

Điều dũng cảm nhất về Trust là bộ phim không hề cố gắng đơn giản hóa vấn đề. Nó lột tả một loạt các hệ lụy khủng khiếp của nạn xâm hại tình dục, mà việc bị hãm hiếp chỉ mới là phần mở đầu trong thảm kịch này.

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Schwimmer chia sẻ rằng ông muốn nhân vật Annie được đóng bởi một đứa trẻ 14 tuổi:

"Điều này rất nguy hiểm, bởi nếu bạn tuyển một diễn viên 18, 19 hoặc 20 tuổi để vào vai nhân vật 14 - 15 tuổi thì một cách vô thức, khán giả sẽ dễ dàng cho rằng: 'Ồ, thực ra việc này cũng không tệ lắm.' ”

Bộ phim được đạo diễn thực hiện dựa trên 7 năm nghiên cứu và 14 năm gắn bó với The Rape Foundation (một tổ chức hỗ trợ tài chính cho các chương trình của Trung tâm Điều trị khủng hoảng cưỡng hiếp). Và cảnh Annie bị hãm hiếp cũng được sắp xếp quay càng muộn càng tốt để đảm bảo "một môi trường thực sự an toàn cho Liana".

Bộ phim được chăm chút đến mức đã có khoảng 50 bản thảo được viết trong suốt quá trình phát triển kịch bản kéo dài 7 năm trời.

One Day (2011)

Là một trong những bộ phim kinh điển thuộc thể loại Tình cảm – Lãng mạn nhưng One Day vẫn không phải là một sự lựa chọn lý tưởng cho dịp nghỉ lễ bởi kết thúc không thể nào buồn hơn được nữa.

imdb.com

Sau ngày kết thúc lễ tốt nghiệp Đại học - Emma Morley (Anne Hathaway) và Dexter Mayhew (Jim Sturgess) đã bắt đầu một tình bạn mà không ai ngờ sẽ tồn tại suốt cuộc đời. Emma là một cô gái có nguyên tắc và giàu tham vọng thuộc tầng lớp lao động với mơ ước biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Dexter là một chàng trai hào hoa giàu có đang tìm kiếm những phù du và ước vọng xa xỉ.

Cứ vào ngày 15/7 trong suốt hai thập kỷ tiếp theo, họ đều cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời. Gặp nhau rồi lại chia ly, khán giả chứng kiến Dex và Em qua thứ mà họ gọi là ‘tình bạn’ và những xung đột trong cuộc sống, qua niềm hy vọng và những cơ hội bị bỏ lỡ, qua tiếng cười và cả những giọt nước mắt. Trong suốt hành trình của mình, cả hai nhận ra rằng những gì họ đang tìm kiếm và hy vọng vẫn luôn tồn tại sẵn ở đó, ngay trong mối quan hệ không thể tách rời của họ.

Những tưởng rằng nhân duyên cuối cùng đã mỉm cười với đôi bạn Em và Dex, nhưng một lần nữa số phận trớ trêu lại khiến họ phải rời xa, và lần này là mãi mãi.

Là một tác phẩm của nữ đạo diễn người Đan Mạch Lone Scherfig và được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của David Nicholls, One Day là một câu chuyện buồn nhưng vẫn thật đẹp, theo một cách riêng của nó.

Better Days (2019)

Chỉ mới ra rạp vào hồi cuối tháng 10 tại Trung Quốc và đầu tháng 11 tại Mỹ - Canada, nhưng Em Của Thời Niên Thiếu đã kịp gây được tiếng vang lớn, đồng thời trở thành cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ.

wedistribution.com

Tuy lấy tuổi thanh xuân của các nhân vật làm bối cảnh chính, nhưng bộ phim lại được ví như một cuốn băng u tối trầm buồn.

Better Days bắt đầu với kỳ thi tuyển sinh Đại học Quốc gia đầy khốc liệt. Đối với gần 10 triệu học sinh Trung học, kỳ thi này không chỉ quyết định tương lai của các thí sinh mà còn định đoạt số phận của cả gia đình họ. Giống như nhiều bạn học khác, Trần Niệm (Châu Đông Vũ) đã phải gạt bỏ mọi thứ khác ra khỏi cuộc sống để chuẩn bị cho kỳ thi. Và rồi định mệnh đã cuốn cô cùng Bắc Dã (Thiên Tỉ) vào một án mạng của người bạn cùng lớp khi họ trở thành nghi phạm chính.

Đạo diễn Tăng Quốc Cường đã thành công trong việc chuyển thể cuốn tiểu tiểu thuyết nổi tiếng Thời niên thiếu của anh và em của tác giả Cửu Nguyệt Hi thành bức tranh u tối của xã hội đầy áp bức dưới vỏ bọc một chuyện tình lãng mạn, phơi bày thế giới đen tối của những kẻ bắt nạt và áp lực xã hội mà giới trẻ ngày nay phải đối mặt.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.