• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Loạt phim dành cho những kẻ muốn gặm nhấm nỗi cô đơn (P.2)

Phim ảnh

Tiếp tục phần 1, các tựa phim sau đây sẽ là sự lựa chọn đáng để chúng ta cân nhắc mỗi khi muốn gặm nhấm nỗi cô đơn.

Spring, Summer, Autumn, Winter... and Spring (2003)

IMDb: 8.0

Lấy bối cảnh yên tĩnh tại một tu viện, bộ phim kể về cuộc sống của một chú tiểu và sư thầy. Qua những giáo lý Phật giáo và cuộc sống trên chùa, đứa trẻ lớn lên thành một thiếu niên trong sự thanh bình và an yên. Chỉ đến khi một cô gái trẻ xuất hiện và đảo lộn cuộc sống kỷ luật bấy lâu nay của anh.

Spring, Summer, Autumn, Winter... and Spring mang đầy tính biểu tượng được thể hiện bằng chu kỳ của cuộc sống qua các mùa trong năm. Được mệnh danh như một viên ngọc của điện ảnh Hàn Quốc, bộ phim chắc chắn sẽ khiến người xem cảm nhận được sự thoát ly có trong từng cảnh quay, từng thước phim mãn nhãn bất kể đó là mùa nào trong năm.

The Machinist (2004)

IMDb: 7.7

Được đạo diễn bởi Brad Anderson, The Machinist với sự tham gia của nam diễn viên người Anh Christian Bale kể câu chuyện về một công nhân bị mất ngủ.

Trevor Reznik (Bale) là một thợ máy đã không ngủ trong suốt một năm và đang chiến đấu với chứng chán ăn. Với ngoại hình gớm ghiếc và những hành vi thất thường của mình, Trevor thường cảm thấy cô đơn và tình hình ngày càng xấu đi khi anh dính vào một vụ tai nạn đẫm máu tại nơi làm việc. Khi vật lộn với chứng hoang tưởng đang tràn ngập trong tâm trí của mình, anh buộc phải dựa vào những tờ ghi chú đính trên tủ lạnh để đương đầu với âm mưu ác ý khiến anh bất an.

The Machinist đem đến cho khán giả trải nghiệm u uất và ảm đạm được thể hiện một cách thành thục qua góc quay đầy tăm tối nhưng cũng rất sắc sảo. Và tất nhiên, đây cũng là một màn trình diễn xuất sắc và đáng kinh ngạc đến từ Christian Bale.

Into The Wild (2007)

IMDb: 8.1

Bộ phim là cuộc phiêu lưu đầy cảm hứng của chàng trai vừa tốt nghiệp đại học Christopher McCandless (do Emile Hirsch thủ vai). Bỏ lại sau lưng tất cả dấu hiệu của cuộc sống thường ngày, bao gồm cả bạn bè và gia đình, cậu quyết định một mình dấn thân vào chuyến đi xuyên Bắc Mỹ để theo đuổi tự do và hạnh phúc của đời mình.

Theo dõi bộ phim, người xem như được theo chân Chris suốt cuộc hành trình nhờ những cảnh quay hết sức hấp dẫn và đẹp mắt. Có thể bạn chưa biết, Into The Wild là tác phẩm chuyển thể từ cuốn sách phi hư cấu (non-fiction) cùng tên cực kỳ thành công của nhà văn, nhà leo núi người Mỹ Jon Krakauer với sự góp mặt của Kristen Stewart.

Mary and Max (2009)

IMDb: 8.1

Được viết và đạo diễn bởi Adam Elliot, Mary and Max là một bộ phim hoạt hình bằng đất sét theo thể loại hài kịch đen (dark comedy), dựa trên một tình bạn qua thư giữa Mary - một cô bé 8 tuổi ở Úc và Max - một người đàn ông Do Thái 44 tuổi sống ở New York. Với các tông màu nâu và xám làm chủ đạo, nỗi u sầu trong bộ phim đầy cảm động này càng được khắc họa rõ nét hơn nữa qua cách kể chuyện xuất sắc của nghệ sĩ Barry Humphries và hiệu ứng âm nhạc từ những bản soundtrack tuyệt vời.

Lấy bối cảnh vào những năm 70, bộ phim bắt đầu với cô bé Mary Dinkle 8 tuổi cô đơn do không nhận được sự quan tâm từ cha mẹ của em là Noel và Vera. Sau khi chọn ngẫu nhiên một cái tên trong danh bạ điện thoại quận Manhattan, cô quyết định gửi thư cho Max Horowitz. Từ đó một tình bạn mới đầy kỳ lạ đã bắt đầu và tất nhiên là không thể thiếu những rắc rối bất ngờ.

Bằng những tình huống bi hài một cách đáng yêu, Mary and Max là một bộ phim hoạt hình đong đầy sự chân thành và thương cảm giúp người xem nhận ra được những vấn đề mang tính thời sự theo một cách rất riêng. Với các yếu tố dựa trên một câu chuyện có thật, đây chắc chắn là một bộ phim xứng đáng để bạn bỏ thời gian xem.

Her (2013)

IMDb: 8.0

Her là một bộ phim hài khoa học viễn tưởng được đạo diễn bởi Spike Jemony với sự tham gia của Joaquin Phoenix trong vai một người đàn ông cô đơn tên Theodore. Được đầu tư công phu về mặt hình ảnh và với một số điểm tuyệt vời, bộ phim đã thật sự tỏa sáng tại giải Oscar lần thứ 86 với một chiến thắng ở hạng mục “Kịch bản xuất sắc nhất” và các đề cử ở bốn hạng mục khác.

Lấy bối cảnh vào năm 2025, Theodore - một người đàn ông nhạy cảm và đầy đam mê - hiện đang ở bờ vực một cuộc ly hôn. Bản chất của cuộc ly hôn và việc không sẵn sàng cam kết với các mối quan hệ sâu sắc hơn khiến Theodore cảm thấy bị ghẻ lạnh, và anh ta dần trở nên xa cách với xã hội. Thế rồi anh được giới thiệu một Hệ điều hành biết nói (O.S) không chỉ siêu thông minh mà còn có khả năng tiến hóa.

Được đặt tên là Samantha (Scarlett Johansson), O.S ngay lập tức thể hiện thiện cảm với Theodore và họ bắt đầu hình thành một mối quan hệ đầy bất ngờ. Tuy nhiên, cũng như hầu hết các mối quan hệ bình thường khác, luôn có những thăng trầm và Theodore phải đối mặt với một sự thật phũ phàng rằng mặc dù tình cảm của anh là có thật thì mối quan hệ của anh có thể sẽ không được như vậy.

Một câu chuyện tình yêu khác biệt nhưng cũng rất đẹp và đa cảm, Her là một bước ngoặt thông minh trong các mối quan hệ ở cả hiện tại và tương lai. Thêm vào đó, diễn xuất cực kỳ ấn tượng của Joaquin Phoenix khiến bộ phim đầy cảm xúc này càng trở nên đáng xem hơn bao giờ hết.

Theo: http://www.tasteofcinema.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.