• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

‘How I Met Your Mother’ mùa 9 – Nước cờ sai lầm cuối cùng?

Phim ảnh

Trong suốt những mùa đầu, How I Met Your Mother (HIMYM) vẫn giữ được phong cách riêng và phục vụ khán giả với vai trò là một trong những bộ phim sitcom hấp dẫn nhất trên truyền hình.

Tuy nhiên, khi bước vào mùa thứ 9 và cũng là mùa cuối cùng, rõ ràng là họ đã thực sự cạn kiệt ý tưởng. Hãy cùng tìm hiểu 9 lý do khiến những tập phim cuối lại gây thất vọng đến vậy.

9. Những pha hài hước đã quá dễ đoán

glamour.com

Bạn đã bao giờ có cảm giác đoán trước được một pha gây cười bởi vì nó đã quá rõ ràng? Đó là cách mà người hâm mộ cảm nhận được trong suốt gần như toàn bộ phần cuối của HIMYM.

Bên cạnh một vài phân cảnh khá hồi hộp và thú vị, bộ phim dường như đã khiến người xem quên mất rằng đây là một sitcom chứa nhiều yếu tố hài kịch. HIMYM không phải là một vở ‘soap opera’ (chương trình TV dài tập về những sự kiện và vấn đề trong cuộc sống thường ngày của các nhân vật), nên có nhiều phân cảnh mà khoảnh khắc hài hước được đưa vào một cách bất hợp lý khiến những tiếng cười mớm (canned laughter) lại trở nên thật gượng ép hơn bao giờ hết.

8. Sự ra đi của nhân vật ‘người mẹ’

rollingstone com

Sau khi dành cả một thập kỷ để từng bước xây dựng nhân vật người mẹ, nhà sản xuất quả thực đã rất can đảm khi tiết lộ thân phận của ‘người mẹ’ và rồi kết liễu luôn nhân vật này.

Đồng ý rằng đây là ý đồ của nhà sản xuất nhưng đáng tiếc rằng ý đồ này lại khá vô nghĩa. Chi tiết này khiến họ có vẻ như bị ép buộc phải kết thúc loạt phim ngay vậy. Có thể nói, đây là một trong những cú tát phũ nhất vào lịch sử của đài truyền hình trong khi đáng lẽ họ đã có thể làm tốt hơn thế này nhiều.

7. Robin và Barney chia tay

glamour.com

Ở một chi tiết “lãng-phí-thời-gian-của-khán-giả” khác, Robin và Barney đã ly hôn sau khi dành nhiều năm để từng bước xây dựng mối quan hệ của họ.

Cảnh Barney cầu hôn Robin là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của toàn bộ loạt phim, và bây giờ khi chúng ta nhìn lại, toàn bộ phân đoạn ấy bỗng trở nên trống rỗng hơn bao giờ hết!

6. “Cảm ơn, Linus”

thehollywoodinquirer.com

Farhampton Inn rõ ràng khá dễ dãi trong việc phục vụ thức uống cho khách, nhưng họ cũng nên đối xử công bằng với những vị khách còn lại ở đó.

Mặc dù vậy, bên cạnh đó, có gì đó khá vô nghĩa về toàn bộ cốt truyện “Cảm ơn, Linus”. Trên thực tế, đây thậm chí còn không phải là một cốt truyện, nó chỉ là một trong những pha hài hước không còn tác dụng gây cười khi được nhắc đến lần hai nữa. Thế nhưng họ vẫn cứ để nó lặp đi lặp lại, lặp đi lặp lại.

Để rồi sau đó, họ mới lên tiếng tiết lộ rằng Lily đã mang thai trong suốt thời gian qua. Thiệt là xuất sắc quá mà!

5. Kịch bản nghèo nàn

elsetge.cat

Từ những đoạn hội thoại với các pha hài hước đã được “tái chế” trong nhiều năm qua, cho đến đỉnh điểm là tập phim không thể nào nhạt hơn với phân cảnh Marshall ở trên xe buýt với em bé. Có vẻ như mùa thứ 9 này thực sự đã quá sức với các nhà biên kịch.

Văn phong của họ đã từng rất dí dỏm nhưng tới mùa này, người xem chỉ có cảm giác như các nhà biên kịch đang ở giai đoạn cuối của vòng đấu với một nhà vô địch quyền anh hạng nặng và họ chỉ muốn bỏ cuộc.

Cuối cùng, họ đã không thể tạo được tiếng vang cuối cùng cho bộ sitcom.

4. Marshall hết thời

id.fanpop.com

Ngay từ đầu, Marshall đã được xây dựng là một trong những nhân vật thú vị nhất của loạt phim do tính cách chân tình và thân thiện của anh được khai thác trong nhiều tình huống khác nhau. Tuy nhiên, đến mùa cuối, nhân vật Marshall đã trở nên quá “cũ kỹ” và anh chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Không ai có thể biết được rằng bao nhiêu phần lỗi thuộc về Jason Segel – nam diễn viên thủ vai Marshall, nhưng dù sao đi nữa, đó không phải là Marshall mà tất cả chúng ta đã từng biết và yêu thích. Có những khoảnh khắc gây cười đắt giá được đưa vào nhưng rốt cục vẫn không có gì thay đổi tình thế được.

3. Tầm nhìn bảo thủ của nhà sản xuất

mustsweettv.com

Điều khiến khán giả vô cùng thất vọng trong mùa cuối của loạt phim là sự bảo thủ trong tầm nhìn của đội ngũ biên kịch và các nhà làm phim. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra ngay rằng HIMYM sẽ thất bại nếu cứ tiếp tục đi theo lối mòn, thế nhưng nhà sản xuất lại bất chấp không chịu thay đổi nước cờ để giúp bộ phim trở nên hấp dẫn hơn theo cách mà đáng lẽ ra nó đã có thể.

Giá như họ chịu khó lắng nghe ý kiến của fan hâm mộ hơn thì có lẽ bộ phim đã không đến nỗi tệ. Thế nhưng đến cuối cùng, tất cả những gì họ làm là chỉ chăm chăm vào ý tưởng và kịch bản ban đầu của riêng họ.

2. Nhịp phim nhàm chán

usatoday.com

Thay vì để khán giả tận hưởng những phân cảnh và khoảnh khắc tuyệt vời từ tất cả các địa điểm yêu thích trên khắp thành phố New York như thông lệ ở các mùa trước thì nhà sản xuất lại quyết định kéo dài đám cưới của Robin và Barney trong cả một mùa phim này.

Một số khán giả sẽ cho đó là một quyết định dũng cảm nhưng số khác lại thực sự nghĩ đó là sự lười biếng của các nhà làm phim vì điều này khiến cho nhịp phim không còn hấp dẫn nữa.

1. Ted quay lại với Robin

mihaluna2812.wordpress.com

Ted và Robin đã có rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời, nhưng khi đến mùa phim cuối cùng, tất cả mọi người đều đã bằng lòng với chuyện cặp đôi chia tay và mỗi người tiếp tục cuộc sống của riêng họ. Rồi sau đó Barney sẽ là người ở bên Robin mãi mãi.

Thế nhưng tình thế lại xoay chuyển 180 độ. Cảnh cuối cùng trong toàn bộ loạt phim lại là về Ted – Robin.

Không ít khán giả nhận định rằng đây chỉ là sự lặp lại nhàm chán, và phần đông khán giả khác đã mong chờ một kết thúc hợp tình hợp lý hơn.

Theo: Screen Rant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.