• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

J.K Rowling cuối cùng cũng tiết lộ nơi sinh của Harry Potter sau 30 năm

Phim ảnh

J.K Rowling là một trong những nhà văn thành công nhất thế giới nhờ loạt tiểu thuyết Harry Potter. Ý tưởng về một phù thủy nhí và cuộc chiến đấu chống lại cái ác đã được J.K Rowling nghĩ ra từ những năm 1990, bà hoàn thành bản thảo của tập Harry Potter đầu tiên vào năm 1995.

Tháng 6/1997, nhà xuất bản Bloomsburry phát hành 1.000 bản Harry Potter và Hòn đá Phù thủy. 5 tháng sau, quyển sách được trao giải thưởng đầu tiên: The Nestle Smartie Book Prize. Từ đó, tiểu thuyết bị 12 nhà xuất bản từ chối đã trở thành một thương hiệu toàn cầu trị giá đến 15 tỉ USD. Bộ sách đã được dịch ra 60 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt, được dựng thành 8 tập phim vô cùng ăn khách cùng rất nhiều sản phẩm ăn theo. Thậm chí, nhân vật Harry Potter đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều trẻ em trên thế giới và được xem là một tượng đài của dòng phim phù thủy.

Harry Potter and the Sorcerer's Stone: Rowling, J.K., GrandPré ...

Mới đây, một fan cứng của Harry Potter đã đăng tải bức ảnh của The Elephant House ở Edinburg - địa điểm mà J.K Rowling thường xuyên nhâm nhi cà phê và viết lách ở đây trong quá khứ lên Twitter. Có thể thấy rằng dưới khung cửa của The Elephant House, chủ quán đã tự hào viết: "Nơi sinh của Harry Potter".

Chủ nhân tài khoản Miguel Rodíguez đã thắc mắc hỏi tác giả Harry Potter: "Chào! @jk_rowling. Bà có khỏe không? Hãy giải thích giúp tôi sự thật về nơi Harry Potter sinh ra đi" và nhanh chóng được J.K Rowling giải đáp.

Tôi đã suy nghĩ về việc đưa một số thông tin lên trang web của mình về tất cả những cảm hứng và nơi sinh ra của Potter.

Tôi đã viết Harry Potter trong vài năm trước khi tôi đặt chân vào quán cà phê này, vì vậy đó không phải là nơi sinh, nhưng tôi thực sự có sáng tác truyện ở đó nên cứ cho là đúng đi.

Với thành công của Harry Potter và chuỗi phim ăn theo, J.K Rowling mới đây đã được tờ Sunday Times Rich List xếp vào danh sách những người giàu nhất nước Anh với tài sản trị giá 795 triệu bảng Anh.

Bên cạnh đó, J.K Rowling cũng đã quyên góp 1 triệu bảng Anh chia đều cho hai tổ chức từ thiện Crisis và Refuge để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Has J.K. Rowling figured out a way to break our cancel culture ...

Đọc thêm: Tác giả Harry Potter cho ra mắt ‘Harry Potter at Home’ để giúp giữ chân người dân ở nhà

Theo: CNN. Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.