• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Khán giả giận dữ đòi Netflix huỷ phim, Netflix khóc không ra nước mắt vì đó lại là show của Amazon

Phim ảnh

The Good Omens là miniseries (loạt phim chỉ gồm 6 tập) dựa trên tiểu thuyết cùng tên của họa sĩ Neil Gaiman. Nội dung phim kể về liên minh bất đắc dĩ của Crowley - một ác quỷ cổ đại có liên quan đến vụ dụ dỗ Eve ăn trái cấm và Aziraphale - thiên thần được Chúa giao canh giữ vườn Eden với một cây kiếm lửa.

91gmbshsfkl ri

Aziraphale (trái) và Crowley.

Cả hai đã tồn tại từ thời khởi nguyên của thế giới, họ sống ẩn dật giữa nhân loại từ lâu và ngày càng yêu cuộc sống ở trần thế và muốn bảo vệ nó. Khi đứa trẻ Antichrist (Kẻ Phản Chúa) được sinh ra, Crowley và Aziraphale muốn tác động đến nó theo một cách cân bằng nhất có thể để biến nó thành một đứa trẻ bình thường, nhằm ngăn chặn thảm họa Ngày Tận Thế (Armageddon).

91gmbshsfkl ri 1

4 Kỵ Sĩ Khải Huyền được thể hiện trong phim như 4 tay đua bặm trợn.

Để có thể cứu lấy thế gian khỏi thảm họa, Crowley và Aziraphale buộc phải nói dối cấp trên của họ để giữ kín kế hoạch nói trên, Crowley đối phó với Đại ác quỷ Beelzebub còn Aziraphale phải tránh khỏi ánh mắt soi mói của Tổng lãnh thiên thần Gabriel, từ đó nhiều rắc rối bắt đầu nảy sinh, cả 4 Kỵ Sĩ Khải Huyền và cuối cùng là Satan cũng bị lôi vào cuộc chơi.

crowley aziraphale good omens 1200x800

Một nhóm người theo Thiên Chúa Giáo tự xưng là Return to Order cho rằng loạt phim The Good Omens là báng bổ vì xây dựng hình tượng ác quỷ vui nhộn, thậm chí bình thường và tốt bụng, thậm chí phim còn có nhiều đoạn châm biếm về hình tượng Chúa Trời khi cho giọng nói của Chúa là giọng của phụ nữ.

The Good Omens của Neil Gaiman vốn là một tác phẩm xóa nhòa lằn ranh Thiện - Ác, phim cũng kế thừa giá trị của nguyên tác và mỉa mai những giáo điều bảo thủ, những sự ngăn cách kích động thù hằn xưa cũ, thông qua đó tôn vinh những giá trị nhân văn và hòa hợp trong một thế giới hiện đại.

efe161d1 dc1c 4b8a ae87 4e9abd8c8bac

Thế nên, khá dễ hiểu khi những tín đồ Thiên Chúa Giáo lại phản đối, họ không nghĩ rằng sẽ có được sự hòa hợp giữa Thiên Thần và Ác Quỷ. Điều buồn cười là những tín đồ này lại công kích Netflix thay vì gửi thông điệp phản đối tới Amazon. Trên trang chủ, họ đã viết:

Đây là một bước nữa để giúp cho Satan giáo xuất hiện bình thường, nhẹ nhàng và chấp nhận được. Chúng tôi buộc phải thể hiện sự chối bỏ của mình đối với loạt phim. Vui lòng ký tên cho lời thỉnh nguyện của chúng tôi, nói với Netflix rằng chúng ta sẽ không im lặng khi họ phá hủy các rào cản mà chúng tôi dựng nên trước tội ác.

Hiện tại đã có hơn 20.000 người ký tên cho Return to Order:

capture

Họa sĩ Neil Gaiman cũng đã biết qua sự cố này và ông đã châm biếm:

Tôi thích cách họ viết cho Netflix để cố yêu cầu hủy bỏ Good Omes. Nhiêu đó là tự hiểu rồi ha.

capture2

Thực ra nếu bỏ qua những tranh cãi về đức tin, có thể nói The Good Omens là một tác phẩm chất lượng cao của Amazon (hợp tác với BBC). Loạt phim được dẫn dắt bởi chính Neil Gaiman nên bám sát cốt truyện, hai nhân vật chính được thể hiện sinh động bởi bội đôi tài năng David Tennant (trong vai Crowley) và Michael Sheen (vai Aziraphale).

Phim được đánh giá 8.4 điểm trên IMDB, 84% tươi trên Rotten Tomatoes với 90% điểm đánh giá của người dùng.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.