• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Không ai chịu nhường ai, cặp sao 'Hobbs & Shaw' ký điều khoản không thể thua trên phim

Phim ảnh

Kể từ Fast Five (2011), yếu tố hành động trong loạt Fast & Furious đã trở nên phức tạp hơn hẳn. Các nhà làm phim ngày càng phải sáng tạo hơn trong việc tạo ra những trường đoạn mới hoành tráng hơn trước, kể cả có bỏ qua luôn các quy tắc vật lý. Tuy nhiên, thứ khó khăn hơn hết chính là xây dựng các cảnh cận chiến sao cho hợp lí khi có quá nhiều nhân vật "vô đối".

hobbs shaw 2

Nhìn thấy 2 anh này thì biết là phe kia chẳng hề có cửa thắng rồi.

Cụ thể, mức độ tổn thương mà nhân vật của Jason Statham lẫn Dwayne Johnson phải hứng chịu trong Hobbs & Shaw đều được nêu cụ thể trong bản hợp đồng. Và đặc biệt là, cả hai không được phép thua một trong trận đấu tay đôi trên màn ảnh rộng. Đây không phải là điều quá xa lạ ở thương hiệu Fast & Furious khi Vin Diesel cũng luôn muốn giữ hình tượng "vô đối" trong mắt công chúng.

Nhìn lại sự nghiệp của cả 3 "anh trọc" trên, ngoài những vai phụ hoặc phản diện đầu tay thì họ gần như bất bại. Jason Statham thì chẳng quá xa lạ với khán giả qua vô số bộ phim hành động như loạt The Transporter, Crank, The Mechanic,... Vin Diesel có vai Riddick, xXx,... còn Dwayne Johnson thì G.I. Joe: Retaliation (2013), Hercules (2014),...

1524146489 vin diesel

Bạn có thấy Dom Toretto đua xe thua ai trong "Fast & Furious" chưa?

Ngay cả trong loạt phim Fast & Furious, bộ ba Luke Hobbs, Deckard Shaw và Dom Toretto cũng chưa bị đánh bại bao giờ. Những màn đối đầu của họ luôn mang lại kết quả hòa hoặc chiến thắng sát nút nhờ sự can thiệp của phe thứ 3 như trong Furious 7 (2015) mà thôi. Thậm chí, Vin Diesel còn nhờ em gái là nhà sản xuất Samantha Vincent đếm và đảm bảo số đòn đánh mà nhân vật của anh phải hứng chịu trong phim không vượt quá giới hạn.

Theo Tạp chí Phố Wall, những kiểu hợp đồng này không hiếm gặp ở Hollywood, nhất là với những diễn viên muốn xây dựng hình tượng theo hướng "bá đạo" trong mắt công chúng. Dù ở bất kì bộ phim nào, sự xuất hiện của họ sẽ luôn mang đến cảm giác mạnh cũng như sự tin tưởng sẽ "cứu thế giới" cho khán giả.

the expendables 3 9

"The Expendables" là tập hợp của dàn diễn viên xây dựng hình tượng theo hướng "vô đối" trong mắt khán giả.

Câu hỏi đặt ra những "siêu nhân" trên có bị ảnh hưởng gì khi bị "ăn hành" quá nhiều trong một bộ phim hay không? Thực tế thì trong những phần Die Hard đầu tiên, John McClane cũng bị các phản diện đánh "lên bờ xuống ruộng". Nhưng rồi loạt phim trên và cả Bruce Willis nữa cũng đi theo hướng "anh trọc vô đối" như chúng ta đang đề cập. Rõ ràng, nếu phá vỡ quy tắc quá nhiều thì cảm giác ấy cũng không còn nữa và sự nghiệp của họ sẽ giảm sút rất nhiều.

Nhưng còn gì thú vị khi xem một bộ phim mà biết chắc rằng sẽ chẳng ai thua hoặc chết và mọi trận đánh đều kết thúc với kết quả hòa nhỉ? Hobbs & Shaw hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Theo: CinemaBlend
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.