• Về đầu trang
Xoài
Xoài

Kỷ niệm 2 năm khai máy, cùng nhìn lại những con số choáng ngợp đưa Trần Tình Lệnh trở thành bộ phim 'đại bạo' nhất 2019

Phim ảnh

Nhân dịp kỷ niệm 2 năm khai máy, hãy cùng nhìn lại những số liệu chứng minh để hiểu lý do vì sao Trần Tình Lệnh được công nhận là bộ phim "đại bạo" của năm 2019.

16/04/2018 là ngày chính thức khai máy bộ phim Trần Tình Lệnh - chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu.

Vào thời điểm đó, bộ phim không nhận được nhiều sự mong đợi từ các fan nguyên tác, phần lớn cho rằng khi phim lên sóng thì tuyến tình cảm của hai nhân vật chính sẽ bị chuyển thành "tình anh em" và đồng thời bị cắt nhiều chi tiết để có thể thông qua kiểm duyệt.

Bên cạnh đó, hai cái tên Vương Nhất BácTiêu Chiến đảm nhận vai chính của bộ phim cũng chưa để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Hình ảnh hai diễn viên chính trong ngày khai máy

Nhưng trải qua một thời gian phát sóng, cho đến giờ nhìn lại, hẳn ai cũng phải cảm thán vì một hành trình lội ngược dòng hết sức ngoạn mục của tác phẩm này.

Thời điểm mới lên sóng, điểm đánh giá douban của Trần Tình Lệnh chỉ đạt mức 4.8 điểm với số lượt vote không quá cao. Tuy nhiên, sau một thời gian, điểm douban của bộ phim đã nhích lên từng chút và đỉnh điểm là đạt mức 8.2, số lượt đánh giá sau này lên tới hơn 1 triệu lượt.

Tính đến thời điểm này, do một số lùm xùm liên quan đến diễn viên nên điểm douban của bộ phim đã giảm so với lúc trước, nhưng không thể phủ nhận những thành tích đáng kinh ngạc mà Trần Tình Lệnh đạt được trong năm 2019.

Nguồn: @爱追星的小助理
Bộ phim có điểm douban cao và số lượt đánh giá kỷ lục

Theo số liệu của GUDUODATA tính đến tháng 10/2019, bộ phim dẫn đầu top 20 phim chiếu mạng có nhiệt độ cao nhất năm với 110.47 điểm.

Trần Tình Lệnh phát sóng tổng cộng 50 tập và cán mốc hơn 5 tỷ lượt xem, tạo nên con số ấn tượng cho một bộ phim chiếu mạng. Không những vậy, dù các tập cuối của bộ phim phải trả phí mới có thể xem trước, vẫn có đến 2.3 triệu lượt mua gói xem trước phần kết của bộ phim, giúp nhà sản xuất bỏ túi 200 tỷ đồng chỉ sau 2 ngày.

Thực tế cho thấy với Trần Tình Lệnh, ekip sản xuất phim không chỉ thu được lợi nhuận từ việc bán các tập cuối cho tài khoản trả phí, mà còn tổ chức 1 concert, 2 fan meeting trong nước, 1 fan meeting tại Thái Lan.

Ngoài ra phim còn sản xuất một phần phim ngoại truyện và ra mắt một dòng son được lấy cảm hứng từ 5 đại gia tộc trong phim. Phim cũng được Netflix mua bản quyền để chiếu ở 100 quốc gia trên toàn thế giới. Theo số liệu thống kê được tính đến tháng 11 năm 2019, tổng doanh thu của Trần Tình Lệnh lên tới 64.9 tỷ nhân dân tệ (tương đương với gần 215 nghìn tỷ VNĐ).

Trần Tình Lệnh dẫn đầu về doanh thu trong năm 2019
Fan meeting tại Thái Lan
Ra mắt dòng son "ăn theo" phim

Trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến QQ music ghi nhận album nhạc phim của Trần Tình Lệnh đạt doanh thu 10 triệu nhân dân tệ, đạt chứng nhận kim cương và đồng thời là album nhạc phim tiếng Trung bán chạy nhất trên nền tảng này.

Không chỉ chứng minh thành tích bằng các số liệu về điểm hoặc doanh thu, bộ phim còn chứng minh sức hút của mình đối với công chúng khi được ghi nhận lên hot search hơn 190 lần. Siêu thoại Bác Quân Nhất Tiêu do fan của cặp đôi diễn viên chính Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác lập ra cũng thu hút một lượng người hâm mộ đông đảo, tính đến tháng 04/2020, số lượng fan của siêu thoại này đã lên tới hơn 200 vạn.

Trần Tình Lệnh không chỉ là một tác phẩm thành công mà còn là bệ phóng vững chắc góp phần đưa tên tuổi các diễn viên lên một tầm cao mới. Tài khoản weibo cá nhân của các diễn viên chính tăng thêm hàng triệu lượt theo dõi sau khi bộ phim phát sóng. Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cũng từ đó ghi tên mình vào hàng ngũ lưu lượng mới và có hoạt động nghệ thuật sôi nổi với nhiều dự án chất lượng khi bộ phim kết thúc.

Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến chụp ảnh cho tạp chí Bazaar theo concept Trần Tình Lệnh

Bằng hàng loạt số liệu và bằng chứng thuyết phục đã được thống kê, không thể không công nhận Trần Tình Lệnh đã trở thành tác phẩm đại bạo được chú ý nhất trong năm 2019, và là một trong những bộ phim đáng nhớ của nền điện ảnh Hoa Ngữ.

Vào những ngày này hai năm trước, có lẽ chính đoàn làm phim cũng không thể ngờ được rằng bộ phim sẽ mang đến những thành tích khó tin đến như vậy.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.