• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

12 bom tấn truyền hình Hoa ngữ đại bạo 2019: 'Trần Tình Lệnh' số hai không ai số một

Phim ảnh

Trong năm 2019 một lượng lớn phim truyền hình, phim chiếu mạng cạnh tranh nhau ra mắt khán giả. Mỗi phim đều có nội dung và nét cuốn hút riêng nhưng để chọn ra tác phẩm đình đám, nổi bật hàng đầu màn ảnh chỉ có thể nhắc đến những cái tên sau đây:

1. Minh Lan Truyện

Minh Lan Truyện chuyển thể từ tiểu thuyết Biết Chăng Biết Chăng Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn. Đây là tác phẩm đánh dấu sự kết hợp đặc biệt của Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong sau khi nên duyên vợ chồng.

Với số lượng 73 tập, bộ phim khởi chiếu từ 25/12/2018 và gây sốt đến khoảng đầu năm 2019. Nội dung nói về chuyện tình yêu của Thịnh Minh Lan và Cố Đình Diệp, một người thông tuệ biết nhẫn nhịn, một người thao lược biết cầm quân, sự kết hợp của họ tạo nên một gia tộc hiển vinh.

Minh Lan Truyện cũng tạo ra nét khác biệt khi khắc hoạ thêm hình ảnh cuộc sống gia đình, mối quan hệ giữa các nhân vật thời Bắc Tống.

Ngoài đôi uyên ương Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong, tác phẩm có có sự góp mặt của mỹ nam lưu lượng Chu Nhất Long. Vai diễn Tiểu Công Gia của anh chàng tạo dấu ấn mạnh trong lòng người hâm mộ sau thầy Thẩm trong Trấn Hồn.

2. Chiêu Diêu

Chiêu Diêu chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, khởi chiếu vào 28/1, đánh dấu màn hợp tác đầu tiên của Hứa Khải - Bạch Lộc sau tin đồn tình ái lan truyền từ lúc cả hai còn ở trên phim trường.

Tác phẩm thành công chinh phục khán giả vì bộ đôi tạo ra cảm giác couple rất mãnh liệt. Hứa Khải cũng thành công thoát khỏi hình tượng Phú Sát Phó Hằng quá đỗi đi sâu lòng người trong Diên Hi Công Lược.

Về phần Bạch Lộc, dù không xuất thân từ trường lớp diễn xuất nhưng lối thể hiện đặc biệt uyển chuyển nên thu về một lượng lớn người hâm mộ.

3. Đông Cung

Đông Cung chuyển thể từ tiểu thuyết ngược tâm của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Năm 2017, khi mới khởi quay, phim nhận nhiều đánh giá trái chiều vì chọn diễn viên chính không phải là gương mặt vàng giới giải trí, hàng loạt chi tiết cải biên khác nguyên tác cũng khiến dân tình dậy sóng.

Tuy nhiên khi bộ phim do Đường Đức Ảnh Thị chính thức lên sóng vào 14/2/2019, nó đã tạo nên hiện tượng yêu thích khắp cộng đồng mạng, thậm chí thành công chuyển hướng gout thường thức của khán giả thành ngược luyến tàn tâm.

Cặp đôi chính Trần Tinh Húc - Bành Tiểu Nhiễm từ diễn viên không mấy được biết đến, bứt phá thành tên tuổi nổi tiếng. Diễn xuất ổn thoả từ vui vẻ đến bi luỵ hoàn toàn chinh phục người xem.

4. Đều Rất Tốt

Không hổ danh là phim do Chính Ngọ Dương Quang sản xuất, Đều Rất Tốt (tên khác Hạnh Phúc Viên Mãn) chạm đến trái tim của không ít khán giả khi lên sóng màn ảnh từ ngày 1/3/2019 trên đài Chiết Giang, đài Giang Tô, kênh trực tuyến iQiyi, Youku và Tencent.

Phim do Diêu Thần, Dương Hựu Ninh, Quách Kinh Phi, Cao Hâm, Nghê Đại Hồng đóng chính. Nội dung mượn câu chuyện trưởng thành từ gia đình thiếu tình thương của Tô Minh Ngọc để phản ứng những thực tế mà mỗi người ít nhiều gặp phải.

Thành công của bộ phim đưa Diêu Thần và hàng ngũ ngôi sao được đặt để ở vị trí trọng tâm của mọi sự kiện, thoát khỏi tai tiếng ngoại tình khi còn sống chung với chồng Lăng Tiêu Túc.

5. Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta

gui thoi thanh xuan am ap 50

Giữa muôn vàn phim thanh xuân vườn trường, tác phẩm Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta bứt phá hơn hẳn và trở thành hiện tượng yêu thích của giới trẻ.

Phim lên sóng 10/4, kể về chuyện tình yêu từ lúc của học bá Cố Vị Dịch và cô nàng Tư Đồ Mạt. Nhờ khả năng biên kịch chắc tay của chính mẹ đẻ nguyên tác Triệu Kiền Kiền cùng màn kết hợp ăn ý giữa cặp trai xinh gái đẹp là Lâm Nhất - Hình Phi mà tác phẩm vượt qua "thành trì" đình đám trước đó Gửi Thời Thanh Thuần Đẹp Đẽ Của Chúng Ta (Hồ Nhất Thiên - Thẩm Nguyệt).

6. Anh Chỉ Thích Em

Anh Chỉ Thích Em chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Anh Không Thích Thế Giới Này Anh Chỉ Thích Em của tác giả Kiều Nhất, lên sóng ngày 29/4, đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, hài hước có, cảm động có.

Phim ghi điểm vì triển khai chuyện tình yêu của Kiều Nhất - Ngôn Mặc theo lối kể chuyện của bộ đôi. Cảm giác couple trong phim cực mạnh mẽ nên hai diễn viên Trương Vũ Kiếm - Ngô Thiến cũng được cho là phim giả tình thật.

7. Hành Động Phá Băng

Bắt đầu chiếu từ tháng 5/2019, Hành Động Phá Băng do Hoàng Cảnh Du, Ngô Cương, Vương Kính Tùng, Nhậm Đạt Hoa đóng chính được xem là bước cải tiến lớn của truyền hình Trung Quốc đại lục.

Lý do vì phim không cải biên từ bất kì tiểu thuyết nào mà căn cứ vào câu chuyện hiện thực để triển khai đề tài truy quét ma tuý, đồng thời châm biếm khía cạnh đen tối của xã hội.

Mạch phim khá chậm nhưng lại là sự sắp đặt cẩn thận cho rất nhiều chi tiết trong kết cấu nội dung. Mục đích cuối cùng nhằm tạo cảm xúc mãnh liệt cho người xem.

8. Trần Tình Lệnh

Khởi chiếu từ 27/6 đến 14/8 với số lượng 50 tập, Trần Tình Lệnh do Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác đóng chính mang đến mùa hè sôi động cho khán giả trong và ngoài nước.

Phim đạt hàng loạt thành tích đáng nể như sở hữu lượt bình luận trên Douban nhiều nhất, vượt qua cả siêu phẩm đình đám Lang Nha Bảng năm 2015; đứng hạng 36 trong top 50 bảng nhiệt độ phim truyền hình toàn cầu; couple Vong - Tiện cũng xếp hạng 74 trong danh sách couple hàng năng trên Tumblr.

9. Trường An Mười Hai Canh Giờ

Mặc dù lên sóng cùng ngày 27/6 với Trần Tình Lệnh nhưng Trường An Mười Hai Canh Giờ do Lôi Giai Âm - Dịch Dương Thiên Tỉ đóng chính vẫn có sức hút của riêng mình và nhận được sự quan tâm theo dõi từ đông đảo khán giả.

Bộ phim kể về câu chuyện điều tra phá án của Thái tử Lý Tất (Dịch Dương Thiên Tỉ) và tử tù Trương Tiểu Kính (Lôi Giai Âm). Trong vòng 12 canh giờ, cả hai phải cùng nhau phối hợp nhằm bắt giữ kẻ chuẩn bị tàn sát thành Trường An. Hành động này không được ảnh hưởng đến những người đang sống xung quanh họ.

Nhắc đến Trường An Mười Hai Canh Giờ là nhắc đến hai từ chất lượng. Từ diễn viên đến đạo diễn đến tác giả Mã Bá Dung hay kỹ thuật quay hình, màu sắc, mạch phim, tất cả đều nhận được những lời khen ngợi bất tận trong ngành.

10. Thân Ái Nhiệt Ái

Thân Ái Nhiệt Ái chuyển thể từ tiểu thuyết Cá Mực Hầm Mật của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Bộ phim do Dương Tử - Lý Hiện đóng chính, trước khi lên sóng từ 9/7 đến 31/8/2019 đã gây sốt không ít vì trailer đặc sắc.

Dĩ nhiên, trong suốt 41 tập phim, hàng loạt chi tiết lẫn diễn viên đều đều khiến dân tình thích thú, săn đón thông tin và bàn luận đến mức các từ khoá liên quan phủ sóng đầy bảng hot search Weibo.

Cục Phát thanh Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc từng đăng tải trên trang web chính thức của mình bài tuyên dương những "đặc sản phim truyền hình trong nước" tạo ra hiệu ứng hâm mộ nồng nhiệt khi phát sóng ở nước ngoài. Thân Ái Nhiệt Ái là một trong số đó. Phim lọt top trend Google Việt Nam năm 2019, đứng vị trí thứ 8.

11. Tiểu Hoan Hỉ

Những tưởng phim đại bạo mùa hè chỉ có Thân Ái Nhiệt Ái, Trần Tình Lệnh Trường An Mười Hai Canh Giờ nhưng thực chất Tiểu Hoan Hỉ cũng là một bộ được người người nhà nhà săn đón.

Tác phẩm khởi chiếu vào 31/7, kể về mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái trong giai đoạn thi vào đại học, khai thác khía cạnh tâm lý trong gia đình hiện nay. Đề tài gần gũi mà ý nghĩa này đã khép lại mùa hè cực kì đẹp đẽ của các mọt phim. Thông qua đó, công chúng cũng lưu vào danh sách một mỹ nam cực phẩm là Quách Tử Phàm, thành viên XNINE.

12. Khánh Dư Niên

Khánh Dư Niên do Trương Nhược Quân, Ngô Cương, Trần Đạo Minh, Lý Thấm đóng chính, khởi quay vào tháng 1/2018 và chính thức lên sóng vào 26/11/2019. Dù thời gian chờ đợi khá dài nhưng bộ phim chất lượng không hề làm khán giả thất vọng.

Nội dung kể về hành trình đi tìm thân thế của thiếu niên Phạm Nhàn cùng cuộc tranh đấu quyền lực dữ dội ở thời Vũ Đế. Không giống một số phim cổ trang khác, tác phẩm chính kịch này chẳng hề mang đến cảm giác nặng nề mà trái lại tạo ra tình tiết vô cùng thú vị, khi cần hài hước thì hài hước tinh tế, khi cần sâu lắng lại truyền cảm vô cùng. Dàn diễn viên thực lực kết hợp cũng tạo ra phân cảnh mượt mà.

Chính vì các yếu tố này mà Khánh Dư Niên luôn dẫn đầu chỉ số truyền thông kể từ khi lên sóng, áp đảo mạnh mẽ Kiếm Vương Triều của Lý Hiện - Lý Nhất Đồng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.