• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

4 lý do khiến dân Hàn mê tít 'Lang Quân 100 Ngày' - bộ phim được xem là 'Hoàng Tử Ếch' phiên bản cổ trang

Phim ảnh

Dù chỉ mới công chiếu 2 tập đầu nhưng Lang Quân 100 Ngày (100 Days My Prince) đã đạt được hiệu quả tích cực với tỷ suất người xem ấn tượng.

Theo Nielsen Korea, tập 1 chạm mốc 5% có lúc lên đến 6,4% giúp phim đứng đầu về tỷ lệ người xem so với các chương trình phát sóng cùng thời điểm ở nhiều kênh khác nhau. Đây cũng là con số kỷ lục cho một bộ phim chỉ chiếu trên đài cáp (có tính phí) vào khung giờ tối thứ 2 và thứ 3.

Trailer phim Lang Quân 100 Ngày (100 Days My Prince)

lang quan 100 ngay 10

D.O (EXO), Nam Ji Hyun, Han So Hee, Kim Seon Ho là 4 diễn viên chủ lực trong tác phẩm "Lang Quân 100 Ngày".

Bất ngờ hơn nữa là khán giả theo dõi Lang Quân 100 Ngày có độ tuổi từ 20 đến 49 tuổi, cho thấy mức độ phổ biến của bộ phim không chỉ bó hẹp ở giới trẻ mà còn hợp khẩu vị của tầng lớp trung niên.

Từ những thống kê trên có thể thấy sản phẩm của đài tvN rất được lòng công chúng. Vậy những yếu tố nào đã giúp Lang Quân 100 Ngày có bước khởi đầu ấn tượng như vậy?

Mô-típ "Hoàng Tử Ếch" quay 100 lần vẫn hot

Lang Quân 100 Ngày kể về Thế tử Lee Yool (D.O) trong một lần bị truy sát đã trọng thương đến mất trí nhớ. Chàng được phụ thân của Hong Shim cứu chữa. Trong khi Hong Shim đã 28 tuổi, vì hết thời hạn cho phép mà vẫn chưa lấy được chồng nên bị quan sai gây khó dễ. Mà trớ trêu hơn, thời hạn này trước đó lại do chính Lee Yool ban hành.

lang quan 100 ngay 5

Từ Thế tử cao cao tại thượng...

lang quan 100 ngay 20 crop

Lee Yool bỗng chốc biến thành dân thường nương tựa nhà của Hong Shim.

Chuyện đời éo le, Lee Yool từ một Thế tử cao cao tại thượng bỗng chốc biến thành dân thường, không chốn nương thân, trở thành hôn phu bất đắc dĩ của Hong Shim. Tình cảm của họ được bồi đắp trong 100 ngày, những ký ức về mối nhân duyên 16 năm trước cũng dần hé lộ.

lang quan 100 ngay 6

Thế tử ban chỉ thành thân cho những ai đến tuổi dựng vợ gả chồng.

lang quan 100 ngay 13

Sau đó lại trở thành lang quân của cô nàng Hong Shim.

Chuyên trang Douban của Trung Quốc nhận xét đây là phim thần tượng có mô-típ giống Debts Of A Life Time do Trung Quốc sản xuất hay tác phẩm Save The Last Dance For Me của Hàn Quốc trước đó, đồng thời có nội dung tương đồng với bộ phim Hoàng Tử Ếch đến từ Đài Loan từng một thời gây đảo điên màn ảnh châu Á.

lang quan 100 ngay 19

Những tác phẩm có nam chính mất trí nhớ được nữ chính đưa về chăm sóc luôn ăn khách màn ảnh châu Á.

Qua mỗi giai đoạn, cốt truyện "Hoàng Tử Ếch" hay "Cô Bé Lọ Lem" dẫu quen nhưng không hề cũ, dù có quay đi quay lại đến cả trăm lần vẫn hợp thị hiếu chung của khán giả. Bộ phim đã được khán giả xứ tỷ dân chấm 8,8 sao trên thang điểm chung, trong đó 61,3% người xếp hạng phim 5 sao.

Thoại phim "chất như nước cất"

Lang Quân 100 Ngày khắc họa hình ảnh Thế tử Lee Yool văn võ song toàn, tuy nhiên cú sốc mất mẫu thân đột ngột còn phụ thân lên ngôi vua từ vụ sát hại đẫm máu khiến tính tình Thế tử ngày càng lạnh lùng, chàng không nở lấy một nụ cười trong suốt 16 năm.

Chính vì điều này mà lời lẽ thốt ra từ miệng Thế tử cũng có sức mạnh "đóng băng" bất kỳ kẻ tôi tớ nào. Không ai có thể địch lại "sát khí" của anh dù là văn võ bá quan lừng lẫy trong triều.

lang quan 100 ngay 15

Đây là Thế tử khi biết Thế tử phi mưu đồ cho mình "không ăn ốc mà phải đổ vỏ".

lang quan 100 ngay 13 1

Làm sao để trút giận lên những kẻ suốt ngày bắt Thế tử hợp phòng để hết hạn hán.

Với nữ chính Hong Shim, nàng là một người cá tính, biết dùng kiếm pháp khi chỉ mới 12 tuổi nên phát ngôn của nàng vô cùng sắc lẹm.

lang quan 100 ngay 14

Khi ai đó tính cướp thảo dược từ tay Hong Shim.

Ngoài ra những nhân vật phụ trong phim cũng khiến người xem thích thú vì lời thoại mặn mà, duyên dáng.

lang quan 100 ngay 16

Khán giả sẽ phải phát cuồng với câu thoại "đả kích" này.

lang quan 100 ngay 15 1

Mức độ cấp cao của câu nói khiến thế giới hiện đại dậy sóng.

lang quan 100 ngay 17

Người hâm mộ của nam chính D.O sẽ rất ưng bụng với lời khen từ phụ thân của Hong Shim.

lang quan 100 ngay 18

Lời tỏ tình ngây ngô của Thái tử Lee Yool trước Hong Shim từ 16 năm trước.

Có thể nói, biên kịch của Lang Quân 100 Ngày rất biết nắm bắt tâm lý của khán giả, sử dụng câu thoại hấp dẫn mọi người thảo luận trên các diễn đàn mạng.

Sự kết hợp mới lạ giữa D.O và Nam Ji Hyun

Sức hút của Lang Quân 100 Ngày còn nằm ở chính dàn diễn viên trẻ, đẹp, thực lực của điện ảnh Hàn như D.O (EXO), Nam Ji Hyun, Han So Hee, Kim Seon Ho.

Trong đó, D.O dù đã bén duyên với điện ảnh song đây lại lần đầu tiên anh đảm nhận vai chính phim truyền hình. Quả nhiên khả năng diễn xuất được công nhận giúp thành viên nhóm EXO nhập vai một cách tự nhiên. Còn Nam Ji Hyun là diễn viên quen mặt, từng hợp tác với đàn anh Ji Chang Wook trong Đối Tác Bất Ngờ nên nhân vật Hong Shim chắc chắn không thể làm khó nữ diễn viên.

lang quan 100 ngay 1

D.O (EXO)

lang quan 100 ngay 12

Nam Ji Hyun

lang quan 100 ngay 3

Han So Hee

lang quan 100 ngay 22

Kim Seon Ho

Sự kết hợp của bộ đôi cách nhau hai tuổi khiến khán giả thích thú, bởi lẽ từ sau Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (The Moon Embracing The Sun), Người Đàn Ông Của Công Chúa (Princess's Man), Mây Họa Ánh Trăng (Moonlight Drawn By Clouds), màn ảnh xứ Kim chi mới có thêm cặp đôi cổ trang đáng để thổn thức.

Ngoài ra, nhạc phim cũng là yếu tố giúp tác phẩm thêm phần ấn tượng. Trước mắt, Gummy - giọng ca ấn tượng của OST "bom tấn" Hậu Duệ Mặt Trời - là người mở giai điệu tuyệt vời trong Lang Quân 100 Ngày.

Gummy hát OST của Lang Quân 100 Ngày

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.