• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Lộ danh tính đạo diễn người Mỹ gốc Hàn sẽ chỉ đạo 'Your Name' bản live-action, người Nhật nghĩ gì?

Phim ảnh

Phim hoạt hình kinh điển Your Name của Makoto Shinkai chắc chắn sẽ được chuyển thể thành live-action theo phong cách Hollywood, chúng ta ngày càng có nhiều thông tin hơn về dự án này. Đầu tiên, việc J.J. Abrams giữ vai trò nhà sản xuất được xác nhận, điều này khiến tất cả các fan rất hào hứng, vì J.J. Abrams là một tên tuổi lớn của Hollywood.

Bên cạnh đó, kịch bản được mô phỏng lại có thể mang màu sắc phương Tây với nhân vật chính là cô gái người Mỹ bản địa và chàng trai đến từ Chicago, điều này càng khiến chúng ta tò mò hơn. Chàng trai đến từ Chicago hứa hẹn sẽ mang những giá trị Mỹ, những phẩm chất tiêu biểu nhất hình thành nên Hợp chủng quốc Hoa Kỳ hiện đại và năng động. Trong khi đó, cô gái người Anh-Điêng sẽ gìn giữ những truyền thống đang dần mai một của tổ tiên. Mối quan hệ của họ sẽ là sự giao hòa của những giá trị đối nghịch và tất nhiên sẽ xảy ra những xung đột buộc họ phải đưa ra lựa chọn khó khăn.

native american girl with eagle wallpaper 960x600

Cũng có nguồn tin cho rằng Mark Webb, người đứng sau loạt phim Amazing Spiderman500 Days of Summer sẽ đảm nhận vị trí đạo diễn, trên thực tế thông tin này lại khiến fan Your Name lo ngại. Những bản live-action do Hollywood làm lại từ anime Nhật Bản thường không thành công, trong khi một đạo diễn có phong độ được cho là không ổn định như Mark Webb dường như không đủ uy tín để tạo ra tác phẩm live-action mà các fan kỳ vọng.

Tuy nhiên, tuần rồi có một thông báo cho biết rằng quyền đạo diễn đã được chuyển từ Mark Webb sang Lee Isaac Chung - một đạo diễn người Mỹ gốc Hàn ít tên tuổi hơn nhưng đã nhận được sự công nhận của các nhà phê bình chuyên môn trong nhiều năm qua. Lee Isaac Chung từng thành công rực rỡ với bộ phim đầu tay Munyurangabo tại Liên hoan phim Cannes năm 2007 với danh hiệu Official Selection: Un Certain Regard - tức nằm trong "top 20 phim với phong cách khác thường và trình bày những câu chuyện phi truyền thống được giới chuyên môn công nhận".

Gần đây, anh cũng xuất hiện tại 3 liên hoan phim khác với bộ phim mới nhất có tựa đề Minari. Có thể thấy, Lee Isaac Chung tuy không nổi tiếng thế giới, nhưng có một hồ sơ thành tích tốt. Mặc dù vậy, vẫn thật khó để nói trước rằng vị đạo diễn 41 tuổi này có đưa Your Name đi đúng hướng hay không. Trên thực tế, các "fan ruột" của Makoto Shinkai tại xứ sở hoa anh đào hoàn toàn có cơ sở để lo lắng.

Một số bình luận của người Nhật trên Twitter viết:

“Ahh mọi thứ đang rối tung cả lên.”

"Lee Isaac Chung là ai?"

“Vì câu chuyện được cho là nói về một cô gái người Mỹ bản địa và một chàng trai Chicago, liệu anh ta có thể cung cấp góc nhìn đúng đắn về một nhân vật người Mỹ bản địa không?”

“Cốt truyện thậm chí không có vẻ thú vị. Tôi không quan tâm đến bộ phim của Hollywood, cho dù Chung có đạo diễn hay không ”.

"Mr. Chung! Tôi tin tưởng vào anh. Hãy biến nó thành một bộ phim thú vị. Tôi rất thích Your Name.”

“Làm phim live-action từ anime vốn đã là một điều ngu ngốc, nhưng dù sao thì quyết định này đã được đưa ra rồi.”

Điều đáng lo ngại nhất ở đây lại không liên quan đến năng lực của Chung mà đến từ một bộ phận người Nhật - khả năng cao là những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan của Nhật Bản, đã bày tỏ những hiềm nghi về "di sản Hàn Quốc" mà Chung đang nắm giữ. Họ tin rằng mặc dù vị đạo diễn này sinh ra và lớn lên ở Mỹ, nhưng anh ta sẽ tiêm nhiễm luận điệu chống Nhật Bản của Hàn Quốc vào phim ảnh. Như đã biết, người Nhật và Hàn Quốc có một quá khứ đầy hận thù và họ không dễ dàng quên đi điều đó.

Trên thực tế, Chung dường như chưa bao giờ thể hiện bất kỳ chính kiến nhằm chỉ trích Nhật Bản nào vào phim của mình, thậm chí anh chưa từng có phát ngôn liên quan tới chính trị hoặc thù hằn dân tộc, vì vậy những lo lắng kể trên là không có cơ sở vững chắc.

Mặt khác, Chung đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho MunyurangaboMinari, vì vậy chúng ta hãy chờ xem, liệu Your Name live-action dưới sự chỉ đạo của Lee Isaac Chung có phá vỡ lời nguyền "chuyển thể anime chắc chắn flop" đang ám ảnh Hollywood hay không?

Thông tin cuối cùng được xác thực về bản live-action của Your Name là phim có thể sẽ không bám quá sát nguyên tác, thậm chí một số tình tiết có thể sẽ khác biệt nhiều. Bởi nhà sản xuất Paramount Pictures cũng nắm giữ những nguyên liệu đặc biệt giá trị của riêng họ để có thể tạo ra tác phẩm phù hợp nhất với đối tượng khán giả mà họ nhắm tới là người xem toàn cầu chứ không chỉ riêng người Nhật Bản.

Đọc thêm: 'Your Name' bản live-action sẽ nói về chuyện tình của cô gái người Mỹ bản xứ và chàng trai đến từ Chicago

Theo: Anime Hack
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.