• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Loạt phim hoạt hình điện ảnh Trung Quốc với chất lượng sánh ngang 'hàng Mỹ'

Phim ảnh

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế (2019)

“Là tiên hay là ma, tự ta định đoạt.”

Đúng, chính là cậu nhóc Na Tra mà chúng ta đều biết, nhưng phiên bản này có sức hút không thể tưởng tượng nổi, với tính cách táo bạo, ngoại hình đáng yêu, nhân vật này đã càng quét phòng vé từ đông sang tây và trở thành hiện tượng mới của hoạt hình 3D Trung Quốc thời điểm công chiếu.

Đạo diễn không chỉ phác họa nên hình ảnh anh hùng thiếu niên Na Tra trong truyền thuyết mà còn phó thác cho cậu nhóc vận mệnh đấu tranh cho nhân cách của mình. Ngắn gọn thì đây là một đứa trẻ có số mệnh sinh ra làm ma đồng, nhưng dưới sự bảo vệ của cha mẹ, sự kiên cường đấu tranh với vận mệnh để phá vỡ thành kiến và giải thoát bản thân khỏi "gông xiềng" mà người đời áp đặt cho mình.

Bạch Xà: Duyên Khởi (2019)

“Trên thế gian có biết bao kẻ xấu đi bằng hai chân, có thêm chiếc đuôi thì đã sao?”

Chúng ta cũng biết Truyền thuyết Bạch Xà bắt đầu từ một trận mưa, một cây dù. Thế còn câu chuyện trước đó của Bạch Tố TrinhHứa Tiên thì sao? Bộ phim Bạch Xà: Duyên Khởi sẽ đưa bạn về câu chuyện tình yêu buồn bị ràng buộc với tiền thế, cho bạn biết lý do tại sao mà nàng Bạch Nương Tử yêu một người cố chấp đến vậy.

Đại Ngư Hải Đường (2016)

“Biển Bắc có con cá, tên nó là Côn, Côn rất lớn, mình dài không biết đến mấy ngàn dặm.”

Có người khôn ngoan thận trọng mà sống hết một đời, cũng có người dũng cảm quyết tâm trở thành vai chính của câu chuyện. Nếu nói câu chuyện bắt nguồn từ sự sợ hãi thế thì câu chuyện được phát triển thêm chính là bởi vì không còn sợ hãi nữa.

Câu chuyện kể về cô thiếu nữ Xuân là người cai quản loài hoa sinh mệnh - hoa hải đường, vì đền ơn mà cố hồi sinh linh hồn cậu trai Côn nhờ sự giúp đỡ của thiên thần Thu. Bộ phim là câu chuyện dây dưa đấu tranh với vận mệnh và cái đẹp trong sáng của tình bạn, tình yêu.

Tiểu Môn Thần (2016)

“Thần không đến từ nhân gian, mà đến từ lòng người.”

Bộ phim là câu chuyện về hai anh em thần giữ cửa đối mặt với nguy cơ bị "thất nghiệp" mà không chút do dự xuống nhân gian và sau khi gặp được hai mẹ con đơn thân nọ thì liên tiếp xảy ra những sự việc oái ăm.

Đây có thể được xem là một bộ phim điện ảnh có tâm huyết, đã phá vỡ quan niệm cũ kỹ, theo kịp thời đại. Đồng thời cũng nêu rõ một đạo lý mà đạo diễn gửi gắm chính là: Lúc người khác không coi trọng bạn thì bạn phải tự coi trọng mình; nhưng lúc ai nấy cũng đều coi trọng bạn thì bạn tuyệt đối không được quá tự cao tự đại.

Tây Du Ký: Đại Thánh Trở Về (2015)

“Ta muốn trời kia không che mắt ta; Ta muốn đất kia, không chôn thân ta; Ta muốn tất cả chúng sinh, hiểu được lòng ta; Ta muốn chư thiên thần phật, tan thành mây khói!”

Đó là vị anh hùng cái thế trong tuổi thơ của chúng ta - Tề Thiên Đại Thánh!

Đây là một tác phẩm điện ảnh nổi bật năm 2015, tổng thu phòng vé đạt 9,57 trăm triệu NDT đã cho thấy sức ảnh hưởng lớn của bộ phim hoạt hình này. Sư phụ "nhiều lời" cùng với đại đệ tử chán nản phối hợp với nhau vừa đáng yêu vừa hài đến khó đỡ, những phân cảnh thầy trò giải cứu lẫn nhau đáng mong đợi. Hiệu ứng mãn nhãn, kỹ xảo đặc sắc, ngôn ngữ và phong cách hài hước là những điểm sáng của bộ phim.

Chúng ta không thể phủ nhận sự phát triển ngày càng tiến bộ của phim hoạt hình Trung Quốc. Những truyền thuyết kinh điển, những mẫu chuyện xưa cảm động và những sử thi hào hùng đều là những đề tài vô tận cho điện ảnh nói chung và phim hoạt hình nói riêng. Vì thế chúng ta có lý do để chờ đợi những tác phẩm hoạt hình đầy kỳ vọng tiếp theo.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.