• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Moment At Eighteen – Bộ phim học đường thanh xuân sẽ khiến tim bạn rạo rực ngay tập đầu tiên

Phim ảnh

Moment At Eighteen (Khoảnh Khắc Tuổi 18) đang là bộ phim tuổi teen Hàn Quốc "gây sốt" trong thời gian gần đây. Ngay từ khi bắt đầu phim đã nhận được vô số lời khen từ giới mọt phim về kịch bản cũng như diễn xuất của dàn diễn viên trẻ.

0 rrujmclqyao6mgkv

Mỹ nam Ong Seong Woo (Wanna One) cùng bạn diễn Kim Hyang Gi và Shin Seung Ho đã cùng nhau khắc họa nên một thanh xuân đẹp đẽ, sôi động và gần gũi.

oabp rzwuuxawxrzuy4oelv32wlc3x2b xltz8cqkbzveezcw8aiwr62zsfgsiyszvqgwqbpddz ltcuzhehg5rcpeklrxgdhqnjzqwlhga

Khán giả như bắt gặp chính mình ở đâu đó trong những băn khoăn, hoài bão và đam mê của những cô cậu học sinh ở độ tuổi dậy thì. Giữa những ngã rẽ cuộc đời họ đã gặp nhau, học được những bài học quý giá về tình bạn, tình yêu và tình thân.

Một câu chuyện học đường rất khác

Phim lấy bối cảnh thanh xuân vườn trường nhưng nội dung không kiểu mơ mộng, hường phấn với những chuyện tình ẩm ương tuổi ô mai hay khắc nghiệt, u ám với vấn nạn bạo lực học đường.

Moment At Eighteen rất khác, phim vừa nhẹ nhàng, lãng mạn vừa thực tế, nhân văn qua những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống và tuổi trẻ.

2019072215171003430 l

Nhân vật nam chính Choi Joon Woo (Ong Seong Woo) là người dẫn dắt cốt truyện, lời thoại của cậu kể cho người xem nghe về một thời cắp sách đến trường bên những kỷ niệm thân thương.

66635857 485970635470663 2151980900003728888 n

Khác với mô típ nam chính hotboy vạn người mê, Joon Woo tuổi 18 chỉ là một kẻ vô hình, sống lầm lũi bị bạn bè xa lánh vì tính cách lạnh lùng và tai tiếng trộm cắp trong quá khứ. Joon Woo cứ lặng lẽ, cô độc sống như vậy cho đến khi cậu gặp Yoo Soo Bin (Kim Hyang Gi), cuộc đời cậu trở nên đa sắc, thú vị hơn.

cd0eda58 aa03 44a5 b425 d2e43c1a071d

Soo Bin không thuộc dạng nữ chính bánh bèo, vô dụng mà là một thiếu nữ nhà giàu, học giỏi. Cô thân thiện, dịu dàng, hòa nhã với mọi người. Khi bạn bè ái ngại việc kết bạn với Joon Woo, Soo Bin đã không ngần ngại đến bên cạnh làm quen và giúp đỡ cậu bạn cùng lớp đặc biệt.

khoanh khac tuoi 18 2019 1563795135 big

Giữa Soo Bin và Joon Woo dần hình thành những rung động đầu đời trong sáng, thuần khiết.

2

Rồi người thứ ba xuất hiện đó là nam thứ Ma Whi Young (Shin Seung Ho), cậu ta mang một vẻ ngoài hoàn hảo chuẩn con nhà người ta khi có thành tích học tập xuất sắc, xuất thân khá giả. Tuy nhiên tâm hồn Whi Young lại bị vấy bẩn bởi những suy nghĩ tiêu cực, tiềm tàng sự nguy hiểm.

Những nhân vật với câu chuyện vào đời chân thực, gần gũi

Phim không đơn giản, nhàm chán khi chỉ tập trung miêu tả về tình yêu gà bông với những tình tiết ngôn tình bay bổng. Phim là cuốn cẩm nang dành cho những kẻ đang cố gắng học cách trưởng thành. Mỗi nhân vật đều có tính cách, hoàn cảnh, lý do sống rất riêng.

idealisticunawareinchworm size restricted

Những người trẻ được gia đình, nhà trường và xã hội nhào nặn lên một hình hài rập khuôn lý tưởng mà họ phải phục tùng, chấp nhận làm theo.

moment at eighteen jtbc 1

Đó là Soo Bin với áp lực, mục tiêu thi đỗ vào đại học Seoul danh giá theo yêu cầu của mẹ. Để con gái được công nhận, được đánh giá cao và an toàn bước vào đời mà mẹ Soo Bin đã lao khổ tứ, chịu nhún nhường, xin xỏ, nắm lấy cơ hội tìm thầy giỏi để dạy thêm cho con mình.

full 1

Chuyện của Soo Bin và mẹ cô chỉ xoay quanh duy nhất một chủ đề là học, học nữa, học mãi. Học để có danh tiếng, nâng cao giá trị bản thân người phụ nữ trong xã hội Hàn Quốc khắc nghiệt. Cái xã hội mà chỉ trọng dụng những kẻ có quyền lực và tiền bạc.

Soo Bin dù không muốn cũng đành phải ngoan ngoãn nghe lời mẹ, cô còn xin lỗi mẹ vì năng lực học hành yếu kém của mình khiến mẹ cô phải xấu hổ, quỵ lụy người khác. Cô phải tạm gác những thú vui của tuổi trẻ để hoàn thành tốt nghĩa vụ làm con ngoan trò giỏi.

moment at eighteen jtbc 3

Ma Whi Young giống Soo Bin khi cậu cũng phải chịu áp lực học hành, trở thành một nam sinh xuất sắc để xứng đáng với danh tiếng của gia đình. Cha cậu rất nghiêm khắc, chỉ giáo cậu, bắt cậu phải giỏi giang, thành đạt hơn người nhằm tạo ra quyền lực uy hiếp kẻ yếu thế.

untitled

Whi Young dần trở nên trầm cảm, cậu ta thường cào nát cổ tay mình khi gặp những bất an trong lòng. Khi Joon Woo đến, thu hút sự quan tâm, chú ý của Soo Bin; Whi Young sợ hãi và cậu ta đã vu khống cho Soo Bin tội ăn cắp.

Whi Young là một nhân vật vừa đáng trách vừa đáng thương. Suy cho cùng sự xấu xa của Whi Young đều xuất phát từ việc dạy dỗ gia trưởng, bảo thủ và độc đoán của người cha.

photo 1 15640422453977536010

Còn Joon Woo thuộc loại không quan hệ, không tiền tệ nên cậu đành mặc kệ, buông xuôi sống qua ngày. Cậu là một đứa trẻ nghèo khổ, phải tự kiếm sống mưu sinh, khi bạn bè lo lắng chuyện học hành thì cậu phải vất vả kiếm tiền nuôi thân.

style 5d36690d3af93

Joon Woo học cách chạy trốn thay vì đối mặt với cuộc đời nhưng cậu vẫn giữ trong mình sự khao khát về một mái ấm, về tình thương trọn vẹn. Nơi cậu có một ngôi nhà để trở về, có cha có mẹ, không còn cô đơn, lam lũ mà được sống tận hưởng những phút giây hạnh phúc.

full 3

Joon Woo đã mạnh mẽ quyết định không trốn chạy nữa sau khi gặp lại người cha không thừa nhận sự tồn tại của mình trên đời và thấu hiểu được nỗi đau của người mẹ khi chấp nhận kiếp đơn thân nuôi mình khôn lớn.

Cậu đã quay trở lại lớp học, đối mặt với thực tại và làm thay đổi vận mệnh của bản thân. Từ đây câu chuyện học đường trở nên kịch tính, gay cấn hơn.

full 4

full 5

full 6

full 7

Moment At Eighteen đã miêu tả chân thực những nỗi khổ không của riêng ai về đời học sinh. Những chàng trai, cô gái tuổi 18 đã đưa người xem sống lại với thời thanh xuân tươi đẹp.

Ở đó có thứ tình cảm mang dư vị ngọt ngào, những hiểu lầm, rắc rối đáng yêu của tuổi mộng mơ và cũng nghiệt ngã, phũ phàng khi ước mơ bị áp đặt, chôn vùi vì hoàn cảnh, mong muốn của người lớn.

oabp rzwuuxawxrzuy4oelv32wlc3x2b xltz8cqkbzveezcw8aiwr62zsfgsiys5jh3rq29x5grgvk9 oy6ezm9c 606a589dtxrudf1v0

Một bộ phim học đường đáng xem với cốt truyện thực tế, diễn xuất ấn tượng và tình tiết đầy tính bất ngờ, khó đoán trước. Bên cạnh đó phim cũng ghi điểm bởi những khung cảnh thơ mộng, trữ tình hài hòa trong phần nhạc phim bắt tai, sâu lắng.

Tuổi 18 của bạn đã và đang trải qua những khoảnh khắc gì?

Còn tuổi 18 của chàng trai Hàn Quốc Choi Joon Woo đang diễn ra vào lúc 19h30 Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên đài cáp đài cáp jTBC.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.