• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Money Heist': Đi tìm quán bar tên 'Hanoi' trong loạt phim Netflix đình đám nhất Việt Nam

Phim ảnh

Money Heist (tên gốc Tây Ban Nha La Casa De Papel) không thực sự nổi tiếng ở Việt Nam cho đến khi mùa 3 ra mắt, và lúc tựa phim thực sự tạo nên một hiện tượng và leo lên top 1 trending tại Việt Nam thì truyền thông trong nước mới bắt đầu chú ý khai thác các thông tin bên lề về series này.

Tuy nhiên, có thể nói Money Heist có duyên với Việt Nam từ đầu bởi vì thủ đô Hà Nội của nước ta đã xuất hiện trong loạt phim ngay mùa 1. Như đã biết, biên kịch Money Heist lấy tên các thành phố trên thế giới để đặt biệt danh cho nhân vật, đây là một đặc thù của loạt phim.

Cụ thể thì cách đặt tên này không mang một ý nghĩa đặc biệt nào với chủ đích từ trước của nhà sản xuất, tuy nhiên nó thực sự thú vị và càng tạo điều kiện cho trí tưởng tượng của biên kịch và người xem bay xa hơn trong quá trình phim được quay, được công chiếu và được xem.

Hà Nội không được dùng để đặt cho một nhân vật nào, tuy nhiên cái tên này lại gắn liền với một địa điểm, sự kiện và cột mốc thời gian quan trọng. Khi mật danh Giáo Sư - ông trùm băng cướp tiền theo dõi và gặp mặt nữ thanh tra Raquel lần đầu, chính là ở quán bar ''Hanoi" (tập 2 mùa 1).

Raquel là phản diện chính, đối thủ khó nhằn của Giáo Sư trong mùa 1 và 2, tuy nhiên cô không biết rằng cuộc gặp gỡ định mệnh sẽ khiến hai người yêu nhau, để rồi cuối cùng Raquel sẽ gia nhập băng nhóm của Giáo Sư với mật danh "Lisbon".

Hầu hết những pha lật bài tẩy, hoặc đảo ngược thế cờ một cách trực tiếp giữa Giáo Sư và Raquel đều xảy ra ở bar Hanoi, ví dụ như khi Raquel nhận ra chân tướng của Giáo Sư và buộc phải hướng nòng súng về phía anh ta, cũng diễn ra tại địa điểm này. Mỗi lần gặp nhau tại Hanoi thì sẽ là một lần thắt nút hoặc mở nút trong mối quan hệ của hai nhân vật này.

Sau khi 2 mùa đầu của loạt phim kết thúc, nhiều khán giả đã tìm hiểu xem cảnh trong Hanoi có thực sự được quay tại một quán bar ngoài đời thật hay không, rất tiếc rằng đây chỉ là một địa điểm giả tưởng và được thiết lập trong phim trường.

Tuy nhiên, trong một cảnh phim, chúng ta có thể xác định được quán Hanoi nằm trên đường Maldonado, gần với giao lộ đường Francisco Silvela của thành phố Madrid. Theo như giải thích của một người Tây Ban Nha sống ở khu vực này cho biết, tại vị trí được đánh dấu X trong hình dưới thực sự có một quán bar như những gì chúng ta xem trên phim.

Với vị trí giả định của Hanoi trên bản đồ, nơi đây cách Xưởng in tiền Hoàng Gia Tây Ban Nha 1.2 km (nơi xảy ra vụ cướp), ngoài đời thực, đây là địa chỉ của quán La Casa de La Cerveza.

Lần đầu tiên gặp nhau ở Hanoi, thanh tra Raquel hỏi mượn Giáo Sư sạc điện thoại, đến cuối mùa 2, khi vụ cướp đã thành công và Raquel tìm gặp lại Giáo Sư ở một hòn đảo thuộc Palawan, Phillipines, hai cảnh này được thiết lập như nhau với góc quay qua vai của Raquel (ảnh trên).

Đọc thêm: Siêu phẩm 'Money Heist' mùa 4 lên top 1 trending ở Việt Nam, hứa hẹn phá vỡ mọi kỷ lục trên Netflix

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.