• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

10 phim tiếng Tây Ban Nha trên Netflix dành cho fan 'Money Heist' và 'Élite'

Phim ảnh

Phim truyền hình Tây Ban Nha đang tạo nên một hiện tượng trên toàn cầu, một phần là nhờ chính sách khai thác phim Châu Âu của nền tảng streaming Netflix, ngoài ra thì điện ảnh Tây Ban Nha cũng vô cùng đặc sắc, giàu cảm xúc, kịch tính lại khá dễ xem.

Với những ai đã yêu thích Money Heist (La Casa de Papel) hoặc Élite thì 10 tựa phim sau đây chắc chắn sẽ phù hợp với bạn nhờ tông màu quen thuộc. Đôi khi khán giả cũng gặp lại một số diễn viên mà họ yêu thích cùng diễn xuất trong các dự án phim khác nhau.

1. Vis a Vis (Locked Up)

Vào năm 2017, Vis a Vis hay Locked Up ra mắt trên sóng truyền hình địa phương Tây Ban Nha và thành công ngoài mong đợi. Cốt truyện nói về Macarena, một người phụ nữ yêu ông chủ của mình và phạm tội vì anh ta, bộ phim kể về hành trình đến nhà tù của cô và các tù nhân nữ khác mà cô gặp. Với sự tham gia của Maggie Civantos cùng dàn diễn viên trong đó có Alba Flores của La Casa de Papel (Nairobi), Vis a Vis đã được Netflix mua bản quyền và trở thành cú hit trên toàn cầu với 4 mùa phim kịch tính.

2. Toy Boy

Toy Boy đang nhanh chóng trở thành một tựa phim được yêu thích nhờ cốt truyện bí ẩn và các vụ án mạng kịch tính khiến người xem phát nghiện. Loạt phim truyền hình kể về nhóm bốn vũ công thoát y nam làm việc tại thành phố bên bờ biển Marbella, Tây Ban Nha. Nhóm có biệt danh là "những cậu trai đồ chơi" bởi vì họ chủ yếu làm việc cho phụ nữ lớn tuổi. Cốt truyện tập trung vào nhân vật chính Hugo Beltrán (do nam diễn viên Jesús Mosquera thủ vai), sau khi ra tù vì một vụ giết người mà anh ta không phạm phải, Beltrán dấn thân vào thế giới tình dục, tình yêu, bí ẩn và mưu mô. Phim có sự tham gia của "cừu nhỏ" Maria Pedraza trong Money Heist.

3. La Casa de Las Flores (House of Flowers)

Bộ drama đậm chất Mỹ Latinh của Netflix tập trung vào một gia đình Mexico và cửa hàng hoa của họ. Đây có thể là một trong những chương trình dí dỏm và mặn mòi nhất mà bạn từng được xem. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng các cú twist và mối quan hệ rối rắm trong gia đình này cũng không thua kém gì phim cung đấu Trung Quốc.

4. Las Chicas del Cable (Cable Girls)

Năm 1928, một công ty viễn thông hiện đại bắt đầu hoạt động tại Madrid. Loạt phim kể về cuộc sống của bốn phụ nữ trẻ đã thay đổi như thế nào sau khi họ bắt đầu làm việc cho công ty này, nơi cung cấp mức lương xứng đáng và sự độc lập. Mỗi người trong số họ gắn bó theo những cách khác nhau với gia đình, đối tác hoặc ký ức của bản thân, cả 4 cùng phát triển tình bạn thân thiết. Loạt phim cho thấy những khó khăn mà phụ nữ lao động phải đối mặt vào những năm 1920 ở Tây Ban Nha, và đặc biệt là hạn chế nghiêm trọng đối với quyền phụ nữ trong một xã hội do nam giới thống trị.

5. Narcos & Narcos: Mexico

Narcos, loạt phim tâm lý tội phạm dựa trên cuộc đời của tên trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar đã trending toàn cầu khi ra mắt vào năm 2016. Series này không chỉ hấp dẫn vì nó bám sát các sự kiện có thật mà còn trang bị cho người xem nhiều kiến thức về chính trị cũng như phản ảnh cảnh rối ren ở Columbia khi bị chi phối bởi thế lực tội phạm và chính phủ thối nát.

Sau Narcos, Narcos: Mexico cũng tiếp tục câu chuyện về cuộc chiến chống ma túy của tổ chức DEA Hoa Kỳ với các âm mưu thâm độc của hai gã trùm khác là Pacho Herrera và Miguel Ángel.

6. Gran Hotel

Các sự kiện trong phim đưa người xem về năm 1906 - 1907 tại Tây Ban Nha. Nhân vật chính Julio Olmedo đến khách sạn Gran sang trọng để thăm chị gái Cristina đang làm giúp việc ở đó và gần đây cô đã được đề bạt làm quản lý tầng. Khi đến nơi, Julio được một người phục vụ nói rằng Cristina đã bị sa thải vì tội trộm cắp một tháng trước, câu chuyện mà Julio không bao giờ tin. Anh cho rằng có chuyện gì đó xảy ra với chị gái và nghi ngờ một âm mưu bí ẩn đang được che đậy khéo léo.

7. Ingobernable (Ungovernable)

Kate del Castillo, diễn viên phim truyền hình kỳ cựu gốc Mỹ Latinh sẽ đóng vai Đệ nhất phu nhân Mexico trong loạt phim drama đậm chất chính trị, khá gần với bộ House of Cards của Mỹ. Tựa phim được chú ý vì bản thân Kate del Castillo là một trong số ít những người nổi tiếng có quan hệ với trùm ma túy El Chapo (ngoài đời thật), hiện tại cô vẫn đang bị chính phủ các nước như Mexico và Mỹ đưa vào danh sách điều tra.

8. El Chapo

Nếu các bạn đã đam mê Narcos thì không thể không xem El Chapo, cũng trên Netflix. Câu chuyện về cách mà người đứng đầu băng đảng ma túy Sinaloa tìm cách trốn tránh chính quyền trong nhiều năm qua và trốn thoát khỏi nhà tù an ninh tối đa đến hai lần là điều hấp dẫn không thể chối cãi. Ở ngoài đời, El Chapo đã bị dẫn độ về Mỹ năm 2017 và sẽ bị xét xử ở thành phố New York.

9. Queen of the South

Tên gốc La Reina del Sur (Nữ Hoàng Miền Nam) là một loạt phim Tây Ban Nha dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Arturo Pérez-Reverte. Phần đầu tiên được sản xuất bởi đài truyền hình Mỹ Telemundo kết hợp với mạng Antena 3 và RTI Producciones, trong khi phần 2 được Telemundo Global Studios và Netflix đồng sản xuất. Phim công chiếu vào ngày 28 tháng 2 năm 2011. Bộ phim mô tả sự trỗi dậy của Teresa Mendoza (do Kate del Castillo thể hiện) - một phụ nữ trẻ đến từ Mexico trở thành kẻ buôn bán ma túy khét tiếng ở miền nam Tây Ban Nha. Nếu các ông trùm ma túy như Escobar hoặc Miguel Ángel từng khiến người xem say mê qua series Narcos thì chắc chắn bà trùm Teresa cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

10. Club de Cuervos (Club of Crows)

Club de Cuervos, còn được gọi là Club of Crows (Câu Lạc Bộ Quạ Đen) là một phim truyền hình hài kịch của Mexico được sản xuất bởi Gary Alazraki và Michael Lam. Ra mắt với phần đầu tiên dưới dạng loạt phim gốc Netflix bằng tiếng Tây Ban Nha. Câu chuyện tập trung vào câu lạc bộ bóng đá Cuervos FC có trụ sở tại thành phố hư cấu Nuevo Toledo, Mexico, với bối cảnh cuộc đấu tranh quyền lực sau cái chết của chủ sở hữu và người sáng lập lâu năm.

Theo: Netflix
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.