• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế' bị 'Ký Ức Năm Chiều' tố vi phạm bản quyền, netizen đứng ra bênh vực

Phim ảnh

Theo Sina Entertainment, ngày 11/11, Toà án quyền sở hữu tài sản trí tuệ Bắc Kinh thụ lý vụ án liên quan đến việc Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế bị tố vi phạm bản quyền của Ký Ức Năm Chiều.

Theo đó, nguyên cáo là công ty Trung Ảnh Hoa Đằng (China Film Huateng). Phía này cho rằng, trên phương diện thiết kế hình tượng nhân vật, tình tiết câu chuyện và nguyên tố chế tác, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế có số lượng lớn các chỗ tương đồng với Ký Ức Năm Chiều do công ty sáng chế. Từ đó dẫn đến việc vi phạm quyền cải biên tác phẩm, quyền phục chế và quyền phát hành.

Trước đây, khi công văn luật sư được đưa ra, phía bị cáo không trực tiếp trả lời, khiến cho nguyên cáo và nhân viên sáng chế chính gặp phải bạo lực mạng và các hành vi xâm phạm quyền danh dự, đến nay vẫn còn tiếp diễn.

Trung Ảnh Hoa Đằng khẳng định công ty có quyền tác giả của kịch sân khấu và kịch bản gốc Ký Ức Năm Chiều. Từ khi tác phẩm này hoàn thành việc tự sáng tác, đã trải qua nhiều hoạt động tuyên truyền và triển khai công diễn.

Công ty đưa đơn khởi tố lên toà án, yêu cầu đạo diễn và phía sản xuất phim Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế phải bồi thường thiệt hại kinh tế 50 triệu NDT (khoảng 165 tỷ VND) và chịu chi phí hợp lý 1 triệu NDT (khoảng 3,3 tỷ VND). (Chi phí hợp lý tạm hiểu là chi phí có liên quan đến bảo hiểm)

Trang Sina hôm nay nêu lại toàn bộ sự việc trên, thu hút chú ý của công chúng. Dưới bài đăng, một người dùng Weibo đưa độc giả đến bất ngờ mới khi chỉ ra poster Ký Ức Năm Chiều cũng có chỗ tương đồng với poster siêu phẩm Avatar của Mỹ. Bình luận này thu về gần 50.000 lượt nhấn like.

Ngoài ra, còn có người tìm thấy sự tương đồng khác giữa poster Ký Ức Năm Chiều và poster phim hoạt hình điện ảnh Your Name của Nhật.

[+49.306] "Phía Avatar sao lại không đến tố phim nhỉ".
=>> [+10.033] "Mạng xã hội Weibo thật lắm người tài".
=>> [+7.261] "Tôi cứ nói sao poster bên phải quen mắt thế, hoá ra là đến từ Avatar".
=>> [+3.398] "Còn có poster Your Name nữa đó".

[+19.894] "Thấy Tra Nhi của ta hot quá rồi nên tìm Tra Nhi sao".
=>> [+1.667] "Thay vì đưa ra kết luận chi bằng chờ phán quyết của toà án".

[+10.727] "Bám vào Na Tra có phải hơi muộn không? Hết chiếu rồi mà".

[+9.516] "Lại đến tăng nhiệt độ từ Na Tra sao...".

[+4.991] "Lại tăng nhiệt độ từ Tra bảo bối của tôi à? 50 triệu tệ? Thật dám đòi hỏi? Thấy doanh thu phòng vé mấy tỷ nên đỏ mắt hả".

[+4.198] "Lúc chưa nổi tiếng, chuyện gì cũng không xảy ra".

[+2.435] "Trên mạng nhiều người tố bọn họ đạo nhái, bọn họ đang làm gì thế nhỉ".

[+1.933] "Nổi tiếng rồi thì thị phi nhiều, dựa dẫm cũng nhiều luôn".

Có thể thấy Ký Ức Năm Chiều tố Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế vi phạm bản quyền. Cư dân mạng lại tố Ký Ức Năm Chiều đạo poster Avatar Your Name.

Hiện, vụ kiện chỉ mới được thụ lý, công chúng đang chờ phán quyết chính thức của toà án trong tương lai cũng như câu trả lời từ phía ê-kíp Na Tra và câu trả lời từ phía Trung Ảnh Hoa Đằng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.