• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế': Giọng nói dịu dàng ôn nhu của Ngao Bính thuộc về ai?

Phim ảnh

Là cú bứt phá ngoạn mục trong lịch sử doanh thu phòng vé Trung Quốc, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế đang cận kề chiếm ngôi quán quân của siêu phẩm Chiến Lang 2. Hầu hết khán giả xem phim đều có chung một trạng thái đó là "nghiện", "nghiện" từ kỹ thuật đồ hoạ, "nghiện" tới nội dung và dĩ nhiên là "nghiện" luôn nhân vật phim.

006a9v3fgy1g79bwjvyqog30ic07p1ky

middle 660x277 234710 v2 16281566748030556 e1c96a7b97cefaadc1fc60a3d86aa074

Trong đó, Ngao Bính dù thuộc phái phản diện nhưng vẫn khiến khán giả, đặc biệt là khán giả nữ "phát nghiện" vì kiểu phản diện thiện lành, hình tượng nho nhã và đặc biệt là giọng nói ôn nhu.

Từ phòng vé Trung Quốc đến phòng vé Việt Nam, ai nấy đều ấn tượng với giọng nói của Thái tử Long Vương. Nhiều lời khen và cũng không ít tò mò về nam diễn viên lồng tiếng cho nhân vật này.

b7fd5266d01609243e50722be41c01ffe6cd34ad

Theo tìm hiểu, anh chính là Hạn Mặc, một chàng trai cao gầy có kinh nghiệm 2 năm trong giới lồng tiếng, từng lồng tiếng cho kha khá các nhân vật game và hoạt hình. Nhờ người thầy Trần Hạo của mình mà Hạn Mặc có duyên đến với Ngao Bính, góp phần thổi hồn vào nhân vật từ đó trở thành hiện tượng say mê mới của phái nữ.

Trần Hạo xuất thân từ Học viện điện ảnh truyền hình Tứ Xuyên, trực thuộc Đại học sư phạm Tứ Xuyên, là diễn viên lồng tiếng có tên tuổi trong giới. Anh từng lồng tiếng cho "Tứ A Ca" Hà Thạnh Minh trong Cung Toả Tâm Ngọc, "Thác Bạt Dư" Ngô Kiến Hào trong Cẩm Tú Vị Ương, "Diệp Vấn" Chân Tử Đan trong phim Diệp Vấn.

download 2

Trong phim điện ảnh Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế, thầy Trần Hạo lồng tiếng cho nhân vật Lý Tịnh còn trò Hạn Mặc lồng tiếng cho Ngao Bính.

Đối với Hạn Mặc, anh gặp không ít khó khăn vì trong quá trình thực hiện lồng tiếng hoàn toàn không thấy hình tượng đồ hoạ đầy đủ của Ngao Bính. Tất cả đều phải dựa vào miêu tả động tác và trạng thái nhân vật từ đạo diễn Sủi Cảo (tên thật Dương Vũ), kết hợp với yêu cầu khắt khe từ đạo diễn lồng tiếng để cho ra chất giọng tự nhiên, ôn nhu và nhẹ nhàng. Công việc khó khăn là thế nhưng đổi lại Hạn Mặc thu hoạch và lĩnh hội thêm nhiều điều.

09fa513d269759eec6ff9e958be077136c22dfe6

Khán giả sau khi biết đến danh tính của Hạn Mặc cũng dành nhiều lời khen ngợi cho anh chàng. Có ý kiến cho rằng nam diễn viên lồng tiếng có dáng vẻ hơi giống Ngao Bính.

"Xem xong bộ phim này, tôi phải gửi lời kính phục đến các diễn viên lồng tiếng phía sau. Cảm ơn mọi người đã dùng âm thanh hoa lệ tạo ra sự xuất sắc cho tác phẩm này".

"Tôi cảm thấy Hạn Mặc có vóc người cũng giống Ngao Bính đấy".

"Tiểu ca ca cũng được trai đấy chứ, giọng nói lại quá hay".

"Âm thanh từ Hạn Mặc thật sự rung động".

"Tiểu ca ca cũng nói nét hao hao Ngao Bính, chung quy giọng anh quá hay nên em mê anh rồi".

"Bảo vật đã được phát hiện!".

"Giọng nói thật sự rất hay, cực kì ôn nhu".

"Thần sắc hơi tương đồng Ngao Bính nhỉ".

Diễn viên lồng tiếng Hạn Mặc và giọng nói ôn nhu của Ngao Bính.

Ngoài Hạn Mặc, diễn viên lồng tiếng cho Na Tra cũng gây chú ý lớn. Lý do là vì mọi người đều nghĩ giọng nói toát ra thuộc về chàng trai nào đó nhưng thực chất giọng của Na Tra là do cô Lữ Diễm Đình thực hiện.

Cô là diễn viên lồng tiếng kiêm giáo sư của Học viện điện ảnh truyền hình Tứ Xuyên thuộc Đại học sư phạm Tứ Xuyên. Nhờ sự chuyên nghiệp của mình mà cô Lữ thành công thể hiện tính cách, thái độ, ngữ khí của đứa trẻ 3 tuổi Na Tra.

download 3

Còn giọng của Thái Ất Chân Nhân do thầy Trương Gia Minh, cao 1m8 phụ trách. Thầy Trương cũng thuộc Học viện điện ảnh truyền hình Tứ Xuyên.

download 1 1

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.