• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nga tuyên bố sẽ tự sản xuất phim về thảm hoạ hạt nhân Chernobyl vì cho rằng truyền hình Mỹ xuyên tạc sự thật

Phim ảnh

Động thái này được xem là biểu hiện tức giận của Nga sau khi sê-ri Chernobyl của HBO thành công đột phá trên thế giới. Truyền thông Nga khẳng định nước họ đang lên kế hoạch để sản xuất phiên khác khác về thảm hoạ hạt nhân xảy tại Ukraina, hơn hết họ cho biết thảm hoạ hạt nhân năm xưa xảy ra là do một quan chức CIA của Mỹ phá hoại.

lost bird nga tuyen bo lam phim ve chernybol de canh tranh voi my 4

Đài truyền hình NTV của Nga đã được uỷ thác để sản xuất loạt phim này, đoàn làm phim đã đến Belarus để chuẩn bị bấm máy. Bộ phim sẽ được chỉ đạo bởi đạo diễn Alexei Muradov.

Sê-ri Chernobyl của HBO đã miêu tả vụ nổ xảy ra do các quan chức Liên Xô làm rối tung quy trình hoạt động của lò phản ứng hạt nhân số 4 tại Ukraina vào ngày 26/4/1986. Tuy nhiên, Nga bác bỏ những xuyên tạc trên và khẳng định sẽ đáp trả bằng cách kể lại sự thật.

lost bird nga tuyen bo lam phim ve chernybol de canh tranh voi my 6

Trong tuyên bố mới nhất, truyền thông Nga cho biết họ sẽ kể câu chuyện về một điệp viên Cơ quan an ninh Liên Xô (KGB) anh hùng từng cố gắng ngăn chặn âm mưu phá hoại của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA).

Đạo diễn Alexei Muradov trình bày với truyền thông:

Lý thuyết cho rằng người Mỹ đã xâm nhập vào nhà máy điện hạt nhân Chernobyl là có căn cứ. Nhiều nhà sử học không phủ nhận về tin đồn ngày xảy ra vụ nổ, một đặc vụ của cơ quan tình báo Mỹ đã có mặt tại nhà ga.

lost bird nga tuyen bo lam phim ve chernybol de canh tranh voi my 2

Thảm hoạ Chernobyl xảy ra khi một cuộc thử nghiệm thất bại tại lò phản ứng số 4 trong Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Không có bất cứ bằng chứng nào xác thực cho thấy tai nạn là một phần âm mưu của CIA.

Phim truyền hình HBO đã công chiếu tập cuối vào ngày 3/6, thu lại thành công vượt ngoài mong đợi trên các bảng xếp hạng thế giới. Chernobyl đạt 9,6 điểm trên IMDb, đánh bại cả những bộ phim đình đám như Breaking BadGame Of Thrones.

lost bird nga tuyen bo lam phim ve chernybol de canh tranh voi my 3

Mặc dù chính phủ Nga có phản ứng gay gắt về sự thành công của bộ phim nhưng cũng có rất nhiều người dân nước này yêu thích và theo dõi Chernobyl phát sóng trên kênh Amediateka.

Theo Hollywood Reporter, phim về thảm hoạ hạt nhân Chernobyl của Nga được tài trợ một phần bởi Bộ văn hoá với số tiền là 460.000 USD.

lost bird nga tuyen bo lam phim ve chernybol de canh tranh voi my 5

Tổng ngân sách sản xuất vẫn chưa được công khai và ngày phát sóng dự kiến cũng chưa được công bố.

Theo: Daily Mail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.