• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Ngày này 20 năm trước, huyền thoại 'Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn' bắt đầu khởi quay

Phim ảnh

Thật khó khăn khi nghĩ về khoảng thời gian trước khi tác phẩm dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Anh J-R-R Tolkien công phá màn ảnh. Mặc dù trước đó, thể loại phim giả tưởng đã đạt được một số thành công với The NeverEnding Story The Princess Bride.

Vào ngày 11/10/2019, điện ảnh thế giới đã thay đổi, sang một chương mới. Khi Peter Jackson bắt đầu buổi quay đầu tiên cho những thước phim đầu tiên cho 3 phần The Lord of the Rings, gồm The Fellowship of the Ring, The Two TowersThe Return of the King trong suốt tháng 10 năm 1999 đến tháng 12 năm 2000.

Trong thế giới do Bill Clinton và Tony Blair dẫn đầu, những người không bị làm phiền bởi định kiến xưa cũ, một Elijah Wood 18 tuổi cùng các bạn diễn đã bắt đầu một cuộc phiêu lưu làm thay đổi lịch sử điện ảnh.

Đạo diễn Jackson đã bắt đầu bộ phim với một trong những cảnh tượng đặc trưng nhất: những người lùn trẻ tuổi trốn khỏi tay Kỵ sĩ đen trên con đường Wooded. Quá trình sản xuất kết thúc sau 437 ngày, trên phim trường Minas Tirith.

Ian McKellen trong vai phù thủy Gandalf

Ian McKellen chỉ bắt đầu làm việc trên phim trường vào tháng 1 năm 2000, sau đó kết thúc vai diễn của mình khi nói lời chia tay với người lùn tại Grey Havens.

Đây là cảnh quay mà người hâm mộ rất cảm động khi thấy được sự gắn kết giữa các diễn viên, nhưng thực tế lại khác nhiều khi McKellen thậm chí đó mới chỉ là lần thứ 2 ông xuất hiện tại phim trường.

Trận chiến đỉnh cao tại Hornburg được quay ngay vào tháng 2 năm đó, toàn bộ những cảnh quay đã được giấu kín cho tới tháng 5. Với các hiệu ứng đặc biệt kết hợp với chiến tranh và quy mô hoành tráng. Hornburg được biết đến như là trận chiến hay nhất trong toàn bộ series phim.

3 bộ phim từ The Lord of The Rings đã gặt hái được thành công tại phòng vé với doanh thu lên tới hơn 1 tỷ USD. Nhưng đến năm 2004 các giải thưởng mới thực sự đến tay Chúa nhẫn.

The Return of the King đã nhận được 11 đề cử tại lễ trao giải Oscar lần thứ 76 - và tất nhiên, tất cả đề cử đều không thể thoát khỏi tay của họ.

Đoàn làm phim "The Return of the King" được vinh danh tại Oscar

Đạo diễn Peter Jackson sau đó cũng đã trở lại Middle-Earth qua 3 bộ phim The Hobbit, kể câu chuyện về một anh chàng người lùn nhỏ bé có tên là Bilbo Baggins và những cuộc phiêu lưu của anh tại vùng Trung Địa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.