• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Nguyên mẫu phim 'Thơ Ngây': Nhân sinh nếu có thêm kỳ tích để Tương Cầm sống mãi bên Trực Thụ

Phim ảnh

Được phát hành dưới dạng truyện tranh lần đầu tiên vào năm 1991 và được dựng thành phim ảnh với nhiều phiên bản khác nhau, đến nay tác phẩm Thơ Ngây (Itazura na Kiss) vẫn luôn nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ các thế hệ độc giả lẫn khán giả.

Nổi tiếng và gây ấn tượng mạnh nhất có thể nói chính là phiên bản Viên Tương Cầm và Giang Trực Thụ năm 2008 của Đài Loan, nhân vật do Lâm Y Thần - Trịnh Nguyên Sướng đảm nhận khiến mọi người ao ước mình có được một tình yêu cổ tích đáng ngưỡng mộ như vậy.

tho ngay 1

Ít ai biết rằng, nguyên mẫu Tương Cầm - Trực Thụ thật chất là tác giả của chính bộ truyện này, bà Kaoru Tada và người chồng Shigeru Nishikawa. Thơ Ngây khắc hoạ câu chuyện từ lúc cả hai gặp gỡ, quen biết, hẹn hò đến lúc nắm tay tiến vào lễ đường.

Tác giả Kaoru Tada sinh năm 1960, bà trải qua tuổi thơ không mấy hạnh phúc khi bố bị bệnh nằm liệt giường còn mẹ dành phần lớn thời gian để kiếm tiền nuôi gia đình. Kaoru Tada chỉ có thể vượt qua nỗi cô đơn bằng việc vẽ vời.

tho ngay 2

tho ngay 3

Năm 17 tuổi bà ra mắt tác phẩm đầu tiên, chính thức bước vào giới truyện tranh. Không lâu sau đó, mẹ bà vì lao động quá sức phải nhập viện.

Lúc này bà gặp được Shigeru Nishikawa - giọng ca chính của ban nhạc rock Presence. Đối với tài tử đang cực kì nổi tiếng ở Nhật Bản này, bà trúng tiếng sét ái tình, yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết định theo đuổi cho bằng được. Sau nhiều lần tiếp xúc, tình cảm rồi cũng nở hoa, cả hai quyết định hẹn hò.

tho ngay 4

tho ngay 5

Sau đó mẹ bà qua đời vì ung thư, ba năm sau bố bà cũng tạ thế vì tắc động mạch não. Sự cô đơn, bất an, bi thương bao trùm lấy Kaoru Tada, phải nhờ Shigeru Nishikawa ở bên bầu bạn động viên, bà mới đối mặt được với giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời mình.

tho ngay 17

Tuy nhiên, vận rủi dường như không bỏ qua cho Kaoru Tada, song thân qua đời chưa bao lâu bà liền phát hiện mình bị u nang buồng trứng nghiêm trọng, phải cắt bỏ một trong hai buồng trứng. Sau ca phẫu thuật, bác sĩ nói với Shigeru Nishikawa rằng Kaoru Tada có thể bị vô sinh. Ông chấn động nhưng cũng không vì vậy mà rời bỏ bà, quyết nắm tay người con gái mình yêu tiến vào lễ đường.

tho ngay 7

tho ngay 15

Năm 1985, hôn lễ diễn ra trong sự chúc phúc của mọi người. Kì tích bắt đầu xuất hiện sau đó, Kaoru Tada mang thai và sinh hạ được một bé trai, cả gia đình sống hạnh phúc vô cùng hạnh phúc.

tho ngay 8

Bộ truyện Thơ Ngây được sáng tác trong quãng thời gian tuyệt đẹp này, linh cảm đến từ những phút giây gặp gỡ, yêu đương và cùng nhau xây dựng gia đình của Kaoru Tada và Shigeru Nishikawa.

tho ngay 14

Năm 1991, truyện được NXB Shueisha phát hành trên tạp chí Margaret Magazine, tạo nên cơn sốt yêu thích trong lòng độc giả. Các nhà làm phim cũng bắt tay chuyển thể câu chuyện ngọt ngào này. Tuy nhiên, đây lại là câu chuyện không hồi kết, chỉ duy trì trong vòng 9 năm vì tác giả Kaoru Tada qua đời đột ngột.

tho ngay 9

Năm 1999, khi đang chuyển nhà, bà bị trượt té, phần đầu đập vào tảng đá to khiến ý thức rối loạn. Sau 18 ngày, bà không qua khỏi do xuất huyết não, hưởng dương 38 tuổi.

Tác phẩm Thơ Ngây vì vậy mà phải gián đoạn ngay tại câu hỏi của Giang Trực Thụ dành cho Tương Cầm: "Có phải em đã mang thai rồi không?".

tho ngay 10

Cuộc sống vẫn tiếp diễn, Kaoru Tada tạ thế, Shigeru Nishikawa gà trống nuôi con. Ông không làm giọng ca chính của ban nhạc rock nữa, lùi lại hậu đài sống cuộc sống khá kín tiếng. Ông từng làm cố vấn cho Thơ Ngây bản Nhật.

tho ngay 11

Tại buổi họp báo Thơ Ngây bản Đài Loan diễn ra tại Nhật, Shigeru Nishikawa cũng đến tham dự, khi nhìn thấy nhân vật chính ôm nhau, cùng gia đình đi nghỉ mát trong trailer, liền xoa xoa hốc mắt trải lòng: "Nếu Tada còn sống chắc chắn sẽ đến thăm hỏi như lúc đến thăm đoàn phim vào năm 96 trước đây, rồi về nhà rộn ràng nói chuyện không ngừng, bởi vì cô ấy chính là người như vậy...".

tho ngay 12

Lâm Y Thần khi nhìn thấy nguyên mẫu Giang Trực Thụ cũng xúc động rơi lệ, cô nghẹn ngào một lúc lâu mới có thể cất lời: "Trong ấn tượng của tôi truyện tranh là thế giới mộng ảo vượt quá hiện thực nhưng không ngờ thật sự có người như vậy. Vợ của anh là rất hạnh phúc".

tho ngay 16

Câu chuyện của Kaoru Tada - Shigeru Nishikawa chỉ còn là hồi ức nhưng hồi ức này lại sống mãi với thời gian, được đổi mới hết lần này qua lần khác qua các phiên bản phim ảnh. Truyền thông cho hay Shigeru Nishikawa đến giờ vẫn chưa tái hôn, vẫn mãi là Giang Trực Thụ chỉ của riêng Tương Cầm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.