• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Những bom tấn siêu anh hùng nào dự kiến sẽ nổ tung phòng vé năm 2019? (Kỳ 2)

Phim ảnh

Đọc lại Kỳ 1 tại đây.

Avengers: Endgame - dự kiến công chiếu 26/04

crying cap avengers endgame

Avengers: Infinity War đã tạo nên một cơn sốt phòng vé và phần tiếp theo Endgame cũng dự kiến sẽ làm được kỷ lục tương đương

Avengers: Endgame chắc chắn là bộ phim siêu anh hùng được mong đợi nhất mọi thời đại vì khá nhiều lý do. Đầu tiên, người hâm mộ rất háo hức muốn biết ai sẽ hồi sinh và ai đã tử trận thật sự sau pha "thanh trừng" của Thanos. Ngoài ra, bản anh hùng ca này sẽ đánh dấu một chương mới trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Bom tấn sẽ khép lại Giai đoạn thứ Ba của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, song song với việc những anh hùng trước đây như Iron Man của Robert Downey Jr. và Captain America của Chris Evans sẽ nghỉ hưu hoặc hy sinh, mở đường cho thế hệ anh hùng tiếp theo và các sự kiện mới kế cận. Khán giả cũng nóng lòng muốn xem vũ trụ sẽ được tái thiết lập thế nào sau những hành động của gã Titan Điên, cũng như muốn biết làm sao các anh hùng như Captain Marvel hay Ant-Man (dường như đã thoát ra được từ Thế giới Lượng tử) giúp đội Avengers và Vệ binh Dải Ngân hà lật ngược thế cờ. Tuy nhiên có một việc chắc chắn, sẽ chẳng còn điều gì trở lại như cũ sau khi phần phim này kết thúc.

Dark Phoenix - dự kiến công chiếu 07/06

dark phoenix movie jean grey

Dark Phoenix là một trong những dị nhân mạnh nhất mọi thời đại

Sau khi bị dời từ tháng 11 năm ngoái, Dark Phoenix có thể sẽ là bộ phim đầu tiên hãng Fox sản xuất dưới trướng của Disney một khi việc mua lại hoàn tất. Có tin đồn cho rằng bộ phim sẽ được ra mắt vào đầu 2019. Người hâm mộ tỏ ra quan tâm đến việc liệu đạo diễn Simon Kinberg có sửa chữa những sai lầm của mình trước đây khi ông viết kịch bản cho bộ phim X-Men: The Last Stand - một sản phẩm từng nhận về nhiều lời phê bình.

Ông từng thừa nhận bản điện ảnh Dark Phoenix sẽ mang bối cảnh mặt đất nhiều hơn một chút so với nguyên tác truyện tranh Dark Phoenix Saga. Tuy nhiên, khán giả vẫn thầm cầu nguyện ông sẽ mang đến một số tình tiết nào đấy có nguồn gốc đến từ vũ trụ. Lý do có sự mong đợi này từ người xem là bởi các Dị nhân đã bắt đầu đánh bạo tiến vào không gian cũng như xuất hiện lời đồn rằng nhân vật của nữ diễn viên Jessica Chastain sẽ là một người ngoài hành tinh bí ẩn.

Ngoài ra, với việc Sophie Turner thủ vai Jean Grey phiên bản xấu xa và Magneto (đóng bởi Michael Fassbender) nảy sinh một tình anh em mới với Beast, người hâm mộ cực háo hức muốn xem các Dị nhân sẽ xử lý vấn đề này ra sao. Khán giả càng háo hức hơn nữa khi nhiều tình tiết được hé lộ cho thấy giáo sư Xavier (James McAvoy) kỳ này sẽ không còn là vị cứu tinh như bao lâu nay nữa.

Spider Man: Far From Home - dự kiến công chiếu 26/07

samuel l jackson spider man far from home

Nick Fury sẽ trở lại và chiêu mộ chàng Nhện vào đội Avengers

Màn solo thứ hai của Tom Holland trong Spider-Man: Far From Home dành nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Đây chính là phần phim nối tiếp Avengers: Endgame, đóng vai trò là bước chân đầu tiên tiến vào Giai đoạn thứ Tư của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Đạo diễn Jon Watts đang dần vén nên bức màn bí mật, do đó khán giả có thể đoán ra được chú Nhện của chúng ta sẽ có chuyến đi tới Châu Âu, khoác lên mình hàng loạt bộ cánh và thậm chí còn cộng tác với nhân vật phản diện Mysterio (diễn viên Jake Gyllenhaal) chống lại các tội phạm trong tổ chức tên là Elementals, chẳng hạn như Hydro-Man.

Chúng ta vẫn không biết được sẽ có bao nhiêu sự kiện trong bộ phim được bắt nguồn từ phần bom tấn Endgame. Tuy nhiên, khán giả có thể mong chờ quá trình Nhện trưởng thành, gia nhập vào đội Avengers của thành phố New York thông qua chi tiết Nick Fury và Maria Hill trở lại để chiêu mộ cậu chàng. Bên cạnh đó cũng tồn tại nhiều vấn đề khác thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, chẳng hạn như liệu Tony Stark còn sát cánh bên chàng Nhện không, điều gì đã khiến Peter và Mysterio trở mặt với nhau.

Ngoài ra một chuyện tình lãng mạn có vẻ đang nảy nở giữa dì May và Happy Hogan - điều này chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của Peter thêm màu sắc cũng như mang tới cho khán giả nhiều tiếng cười.

The New Mutants - dự kiến công chiếu 02/08

new mutants wolfsbane scream banner

The New Mutants là bộ phim về Dị nhân đầu tiên được làm theo phong cách kinh dị

Khi hãng Fox trình làng trailer đầu tiên của The New Mutants, bộ phim dường như đã thổi một làn gió mới vào dòng phim siêu anh hùng. Đạo diễn Josh Boone đã hướng câu chuyện đi theo hơi hướm kinh dị. Nội dung bộ phim xoay quanh việc các Dị nhân được yêu mến bị nhốt ở một khu phức hợp điều trị tâm thần. Có lẽ tình tiết các Dị nhân như Dani Moonstar, Cannonball và Wolfsbane nỗ lực thoát khỏi phản diện Demon Bear sẽ là phiên bản nâng cấp vừa đáng sợ lại vừa hiện đại của đầu truyện tranh chuyển thể cùng tên - Demon Bear Saga.

Nhưng sau khi bộ phim một lần nữa bị đẩy lùi từ tháng 4 năm ngoái đến tháng 8 năm sau, khán giả không biết phải mong đợi vào điều gì nữa. Xuất hiện tin đồn tràn lan rằng bộ phim đã được quay lại tới hơn phân nửa, đạo diễn Boone còn dự định hướng đứa con của mình thành nhãn phân loại R (phim có giới hạn người xem). Điều này khiến người hâm mộ càng thêm hoài nghi. Cộng thêm việc sáp nhập của Disney và Fox, rất có thể cuối cùng sản phẩm được trình làng lại là một bộ phim Disney chứ không phải thứ người hâm mộ mong chờ. Nếu quả thực điều này xảy ra, khán giả hẳn sẽ phải đau đầu suy nghĩ không rõ đạo diễn Boone muốn tạo màu phim u ám đến cỡ nào mà lại để chúng ta chờ lâu đến thế.

Joker - dự kiến công chiếu 04/10

joaquin phoenix as arthur fleck in joker

Cứ nghĩ siêu phản diện được yêu thích bậc nhất DC sắp sửa có phim riêng đã đủ khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Phiên bản Joker lần này sẽ do nam diễn viên Joaquin Phoenix thủ vai.

Bất cứ ai định làm phim về Joker đều sẽ chịu áp lực trước những cái bóng huyền thoại của Jack Nicholson và Heath Ledger. Tuy nhiên, đạo diễn Todd Phillips - người nổi tiếng qua các bộ phim hài ăn khách như The Hangover (tựa tiếng Việt: Ba chàng ngự lâm) đã chấp nhận thử thách này. Nếu sản phẩm lần này có yếu tố gây hài, hẳn đây sẽ là các chi tiết hài một cách u ám bởi vị đạo diễn dự định sẽ tập trung nội dung vào một câu chuyện Elseworlds.

Elsewords là khái niệm khá quen thuộc trong truyện tranh nhà DC, ám chỉ một câu chuyện hoàn toàn nằm ngoài và không liên quan đến vũ trụ chính. DC vốn nổi tiếng với việc sở hữu các đa vũ trụ, đây cũng chính là lý do các fan có thể chấp nhận chuyện tuy chỉ một nhân vật nhưng lại có nhiều phiên bản, do nhiều diễn viên hóa thân trong nhiều sản phẩm điện ảnh khác nhau. Cũng vì điều này nên bộ phim Joker 2019 sẽ chẳng hề liên quan gì đến phiên bản hoàng tử tội phạm của Jared Leto. Nội dung sẽ xoay quanh việc một thường dân tên là Arthur Fleck sa đọa rồi trở nên điên loạn dưới cái tên Joker mà khán giả đã được nghe đến lâu nay.

Với sự thủ vai của Joaquin Phoenix, các fan có thể mong đợi một bộ phim với nội dung đi vào tìm hiểu nguồn gốc của nhân vật. Bom tấn lần này của DC sẽ đào sâu vào tác phẩm trước đó có tên Batman: The Killing Joke (tựa tiếng Việt: Người Dơi: Sát Thủ Joke) của tác giả Alan Moore, khai thác căn nguyên hình thành nên siêu phản diện Joker.

Trong tác phẩm này, Joker dùng lời lẽ của bản thân để công kích xã hội cùng vẻ ngụy thiện giả tạo của nó. Gã bị tổn thương khi thấy những tầng lớp thấp hơn trong xã hội bị phân biệt đối xử. Vì vậy, dù có thể chẳng phải là một siêu anh hùng nhưng căn nguyên bản chất của Joker cũng được hình thành từ mưu cầu công bằng xã hội. Đến khi gã đụng phải thùng axit hóa học, trở nên hoàn toàn loạn trí và chấp nhận việc giết người, gây ra hỗn loạn chính là liều thuốc cứu rỗi cho xã hội này.

Theo: CBR
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.