• Về đầu trang
Caroline
Caroline

[Old but gold] Nấc thang lên thiên đường, bản tình ca không trọn vẹn

Phim ảnh

Bộ phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn nhưng cũng đầy bi thương của cặp thanh mai trúc mã Han Jung Suh (Choi Ji Woo) và Cha Song Joo (Kwon Sang Woo).

Hai nhân vật chính đã dành tình cảm cho đối phương từ thuở bé nhưng cặp đôi phải tạm xa nhau khi Song Joo lên đường du học. Về phần Jung Suh, sau khi cha cô tái hôn, mẹ kế cùng con gái riêng Yoo Ri (Kim Tae Hee) không ngừng tước đoạt những thứ thuộc về cô, thậm chí gây nên bi kịch chia rẽ cặp đôi trong nhiều năm. May thay, Tae Hwa (Shin Hyun Joon), anh trai Yoo Ri, đã ở bên an ủi, chăm sóc Jung Suh và dần dần, anh đã đem lòng yêu cô.

Trải qua nhiều biến cố, Song Joo đã tìm thấy được Jung Suh nhưng hạnh phúc chỉ đến với họ trong phút chốc. Jung Suh ra đi vì căn bệnh di truyền từ mẹ, lần ly biệt này là mãi mãi.

Phân cảnh ám ảnh nhất bộ phim có lẽ là hình ảnh cô độc của Song Joo chơi piano bên bờ biển với đôi mắt đẫm lệ. Tiếng đàn xuất hiện xuyên suốt bộ phim, từ chỗ là kỷ niệm thuở thanh xuân của hai nhân vật, bây giờ lại trở thành những nấc thang đưa tiễn người yêu lên thiên đàng.

Phân cảnh đầy ám ảnh ở đoạn cuối phim

Sự thành công của bộ phim đã đưa dàn diễn viên trở thành những tên tuổi lớn trong làng giải trí xứ sở kim chi. Choi Ji Woo và Kwon Sang Woo bật sáng thành ngôi sao hạng A, đứng vào hàng ngũ diễn viên gạo cội. Kim Tae Hee có màn ra mắt đầy ấn tượng và trở thành hiện tượng nhiều năm sau. Dàn diễn viên nhí như Park Shin Hye, Baek Sung Hyun cũng có sự nghiệp diễn xuất thành công sau bộ phim.

Kim Tae Hee lần đầu vào vai ác nữ trong Nấc thang lên thiên đường.
Ảnh: kênh 14

Bên cạnh nội dung, bộ phim còn được chú ý nhờ list nhạc phim cũng buồn chẳng kém, có thể kể đến những cái tên như I Miss You (Kim Bum Soo), Memories of Heaven (Jang Jung Woo), Chopin, Piano Concerto No. 1 Op.11

Đây là bộ phim bi hay và ám ảnh nhất mà mình từng xem qua, mặc dù vậy, mình vẫn không đủ can đảm để xem lại lần nữa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.