• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phim hoạt hình vẽ tay 'The Glassworker' của Pakistan được truyền cảm hứng từ Ghibli Studio

Phim ảnh

Những bộ phim hoạt hình của Ghibli studio đã trở thành tác phẩm truyền cảm hứng trên khắp thế giới từ giữa thập niên 80, khi hãng phim được thành lập tại Nhật Bản bởi các đạo diễn nổi tiếng thế giới: Hayao Miyazaki và Isao Takahata cùng với nhà sản xuất Toshio Suzuki.

2

Một trong những điều làm nên sự hấp dẫn và đáng ngưỡng mộ của hãng phim Ghibli chính là quá trình sản xuất hình ảnh đều được vẽ tay rất tỉ mỉ và tinh tế. Tất cả những bộ phim hoạt hình đều mang lại cảm giác thân mật và kỳ diệu mà không máy tính hay công nghệ hình ảnh nào có thể sao chép được. Đây cũng là yếu tố đã truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất phim hoạt hình người Pakistan, giúp họ sáng tạo và phát triển nghệ thuật theo hướng hoạt hình Nhật Bản.

3

Bộ phim có tựa đề The Glassworker đang là phim hoạt hình thu hút sự chú ý của những người hâm mộ anime trên khắp thế giới vì những đường nét vẽ tay chân thật và cốt truyện ấm áp.

Usman Riaz, nghệ sĩ, nhà soạn nhạc kiêm đạo diễn của The Glassworker chia sẻ rằng mình đã yêu thích những bộ phim của Ghibli từ khi còn rất bé và gần đây anh đã hoàn thành được ước mơ của mình bằng cách thành lập Mano Animation Studios, studio sản xuất phim hoạt hình vẽ tay đầu tiên ở Pakistan.

8

Riaz và xưởng phim hoạt hình của anh hiện đang cộng tác với một số họa sĩ tài năng. Điều thách thức với những họa sĩ trẻ này chính là kiên nhẫn trong các công đoạn vẽ tay tất tần tật mọi thứ từ nhân vật đến phong cảnh trong bộ phim.

4

Kết quả, họ đã cho ra mắt một đoạn video dài 5 phút giới thiệu về The Glassworker vào năm 2016 và nó thật sự đã gây ấn tượng cho những ai hâm mộ Ghibli nói riêng và yêu thích phim hoạt hình nói chung.

Bạn có thể cảm nhận được không khí quen thuộc và tinh tế của Ghibli trong đoạn video trên. Cốt truyện cũng mang đậm hơi hướng tình cảm nhẹ nhàng. Hai nhân vật Vincent và Alliz cùng trải qua những cảm xúc tình yêu đầu đời, họ đối mặt với chiến tranh và trưởng thành như cách mà những bộ phim anime thường xuyên xây dựng. Duy chỉ có một điều khác biệt, họ sử dụng ngôn ngữ của Pakistan xuyên suốt bộ phim.

5

Câu chuyện kể về chàng trai trẻ Vincent đã trưởng thành và thường hồi tưởng lại quá khứ của mình cùng mối quan hệ với Alliz, một cô bạn thời thơ ấu. Diễn biến cuộc sống của họ đa số xảy ra bên trong một cửa hàng thủy tinh.

Đạo diễn Riaz từng chia sẻ: "Cuộc sống vô cùng đẹp đẽ nhưng lại rất mỏng manh giống như thủy tinh" vì vậy anh mong muốn chọn cửa hàng bán thủy tinh cho bộ phim của mình.

Phần sau của đoạn video là những cảnh quay ghi lại quá trình sản xuất và hậu trường của bộ phim. Họ tiết lộ rằng The Glasswoker ban đầu chỉ được phát triển là một bộ phim ngắn nhưng khi làm việc, Riaz đã mở rộng ý tưởng và giờ đây bộ phim sẽ được hoàn thành với độ dài 80 phút.

7

Riaz cũng cho biết anh đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ trên Kickstarter vào năm 2016. Số tiền anh nhận được là hơn 116.000 USD (hơn 2 tỷ VNĐ) từ những ai hứng thú với bộ phim hoạt hình của anh. Riaz cũng bày tỏ rằng anh biết bộ phim cần mất vài năm để hoàn thành nhưng anh đã "chuẩn bị làm bất cứ điều gì để biến ước mơ làm phim hoạt hình vẽ tay trở thành hiện thực ở Pakistan".

6

Bên cạnh đó, người hâm mộ Ghibli cũng rất mong chờ bộ phim được khởi chiếu. Họ tin rằng Ghibli sẽ truyền cảm hứng và mãi mãi tôn vinh quy trình sản xuất phim hoạt hình vẽ tay dù công nghệ đang ngày càng hiện đại đến đâu.

Theo: Soranews 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.