• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Phim lạ' mà tay súng bắt Tổng thống Ukraina đăng bài PR mới thả con tin có gì đặc biệt?

Phim ảnh

Theo yêu cầu của tay súng thực hiện vụ bắt giữ 20 con tin trên xe buýt ở Ukraina, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã quay video clip quảng cáo bộ phim Earthlings (2005) trên Twitter. Sau đó tay súng đã giữ đúng lời hứa và lần lượt trao trả 20 người vô tội cho cảnh sát.

Trong video của mình, Tổng thống Zelensky đã nói: ''Bộ phim Earthlings, năm 2005. Phải xem nhé, tất cả mọi người.'' chính xác theo những gì mà kẻ khủng bố yêu cầu.

Theo thông lệ, các nguyên thủ quốc gia thường không nhượng bộ trước yêu cầu của một kẻ khủng bố, tuy nhiên quyết định trong trường hợp này của ông Zelensky đã mang lại hiệu quả. Thực ra, yêu cầu của tay súng cũng không phương hại đến bất kỳ ai hay tài sản nào. Sau khi thả hết con tin, đối tượng cũng bị cảnh sát bắt giữ.

Hình ảnh lan truyền trên internet cho thấy phần tử khủng bố sở hữu một khẩu súng trường tấn công AKM phiên bản nòng ngắn, một khẩu súng lục ổ xoay cùng hai quả lựu đạn, trông số lựu đạn này có vẻ như là mô hình bằng nhựa dùng để huấn luyện hơn là đồ thật.

Vụ việc gây chú ý khi tình tiết diễn ra gần giống với tập 1 của series Black Mirror trên Netflix, khi Công chúa Susannah, một thành viên của hoàng gia Anh, đã bị bắt cóc. Để trả lại Công chúa, kẻ bắt cóc yêu cầu Thủ tướng Anh Michael Callow phải quan hệ tình dục với một con lợn trên truyền hình trực tiếp, nếu không anh ta sẽ giết cô.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn hơn là vì sao tay súng lại thực hiện vụ bắt giữ con tin để quảng cáo phim Earthlings (2005) - một bộ phim tài liệu có chủ đề liên quan đến quyền động vật và hoạt động bảo vệ động vật.

Được biết, Earthlings là một tựa phim tài liệu được đánh giá rất cao của đạo diễn Shaun Monson, được 8.7 điểm trên IMDB. Phim mang về giải thưởng cao nhất tại Artivist Film Festival - liên hoan phim dành cho những nghệ sĩ muốn dùng điện ảnh để thúc đẩy phong trào chính trị, xã hội.

Nội dung phim được dẫn dắt bởi Joaquin Phoenix - nam diễn viên đạt giải Oscar cho Nam chính xuất sắc nhất với vai Joker. Ngôi sao 45 tuổi cũng mang về giải thưởng Humanitarian Award tại Liên hoan phim San Diego vì đóng góp cho hoạt động nhân đạo thông qua phim Earthlings.

Earthlings có thể được dịch là "Con Người" hoặc "Những Kẻ Trần Tục" tập trung khai thác mặt trái của cửa hàng thú cưng, trại nhân giống chó và nhiều ngành nghề liên quan đến giết hại động vật, bao gồm các cảnh quay chấn động thu được thông qua việc sử dụng camera giấu kín.

Joaquin Phoenix là người yêu động vật và nam diễn viên đã ăn chay từ khi 3 tuổi.

Tựa phim tài liệu kỳ công này bắt đầu với cảnh quay mà nhà văn, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Shaun Monson đã thực hiện tại các trại chứa động vật cơ nhỡ quanh Los Angeles vào năm 1999.

Ban đầu, Monson chỉ muốn sử dụng đoạn phim để làm một thông cáo dịch vụ công cộng nâng cao nhận thức về việc triệt sản chó mèo, nhưng những gì Monson chứng kiến đã khiến anh bàng hoàng và quyết định biến nó thành một bộ phim tài liệu.

Thế là, ê-kíp mất thêm sáu năm mới hoàn thành Earthlings vì để lén lút có được cảnh quay trong các ngành công nghiệp tội lỗi này là vô cùng khó khăn.

Nữ diễn viên gốc Việt 41 tuổi Maggie Q cũng là nhà hoạt động vì quyền động vật, cô và Joaquin Phoenix đều là đại diện của tổ chức bảo trợ động vật PETA trong nhiều năm liền.

Ngoài Joaquin Phoenix, một cái tên quen thuộc khác ở Hollywood cũng tham gia dự án Earthlings là Lý Mỹ Kỳ (Maggie Q) - mỹ nhân mang dòng máu Việt Nam từng nổi tiếng với thương hiệu Naked WeaponNikita, cô góp mặt với vai trò là nhà sản xuất.

Về ảnh hưởng của Earthlings, Joaquin Phoenix từng nói:

Trong tất cả những bộ phim tôi từng làm, đây là bộ phim khiến mọi người bàn tán nhiều nhất. Cứ mỗi một người xem Earthlings, họ sẽ nói với ba người khác.

Tất nhiên đây là phát ngôn của nam diễn viên trước khi hiện tượng Joker xuất hiện, và nó đã khẳng định sức ảnh hưởng của Earthlings vào thời điểm phim ra mắt.

Bình luận về những bí mật mà Earthlings vạch trần, triết gia kiêm nhà hoạt động vì quyền động vật Tom Reagan từ Đại học Bắc Carolina viết:

Đối với những ai từng xem Earthlings, thế giới này đã không còn giống như cũ nữa.

Đọc thêm: Lý giải thành công của 'Joker': 5 lý do giúp gã hề của Joaquin Phoenix trở thành hiện tượng phòng vé

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.