• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Phim tài liệu Netflix khiến FBI mở lại hồ sơ vụ án chưa được lý giải, dân mạng được xem bằng chứng để hỗ trợ điều tra

Phim ảnh

Kể từ khi ra mắt vào ngày 1 tháng 7, phần khởi động lại của Unsolved Mysteries đã nhanh chóng trở thành tựa phim tài liệu top trending trên Netflix. Loạt phim gốc ra mắt vào thập niên 80 (từ 1987 - 2010) đã giúp giải quyết 260 vụ án tưởng chừng như rơi vào bế tắc, lần reboot này cũng hy vọng sẽ làm nên phép màu tương tự.

Cụ thể, một trong những tập phim hay nhất series là tập 4 có tựa đề No Ride Home đã nhận được rất nhiều sự chú ý đến nỗi FBI không thể bỏ qua ý kiến của dư luận, cuối cùng dẫn đến việc cơ quan này mở lại vụ án để tiếp tục điều tra với hy vọng làm sáng tỏ vấn đề.

Được biết, vụ án mạng No Ride Home xảy ra năm 2004 liên quan đến cái chết bí ẩn của thanh niên da màu Alonzo Brooks, 23 tuổi và vẫn chưa được giải quyết trong suốt 16 năm qua. Điều đó hoàn toàn có thể thay đổi khi nhiều lời khuyên đáng tin cậy từ người xem Netflix được ghi nhận sau 2 tuần công chiếu.

Sơ lược vụ án như sau: Vào ngày 03 tháng 4 năm 2004, Brooks đã đi với ba người bạn, bao gồm Justin Sprague, đến một bữa tiệc ở La Cygne, khoảng 50 dặm (80 km) về phía Nam của thành phố Gardner bang Kansas. Tại bữa tiệc, Brooks bị các thanh niên khác công kích bằng những lời lẽ miệt thị chủng tộc. Trong khi bữa tiệc tiếp diễn, những người bạn của Brooks rời khỏi mà không có cậu do hiểu lầm về cách thức và phương tiện mà cậu sẽ trở về nhà từ La Cygne. Ngày hôm sau Brooks đã không quay lại Gardner và được coi là mất tích.

Alonzo Brooks, chàng thanh niên da màu mất tích bí ẩn.

Sau khi FBI mở lại vụ án bí ẩn của Alonzo Brooks nhờ sự hồi sinh của Unsolved Mysteries, Netflix cũng nhập cuộc và tìm cách giúp người xem của họ - các "thám tử mạng" đưa ra câu trả lời cho những vụ án xảy ra gần đây.

Chào các bạn, Netflix đây! Chúng tôi đã lập một folder drive công khai với tất cả những bằng chứng được tập trung lại, bao gồm hồ sơ vụ án, các cuộc phỏng vấn, các video clip cho mỗi câu chuyện không được đưa vào các tập phim thành phẩm.

Đại diện nền tảng phát trực tuyến lớn nhất thế giới đã nhờ đến cộng đồng Reddit với topic r / UnsolveMysteries để chia sẻ các thư mục Google Drive có chứa đầy đủ clip tiết lộ bằng chứng, cho phép các Redditer tiếp tục tìm cách giải quyết những bí ẩn.

Mỗi tập phim/mỗi vụ án sẽ có một tệp riêng, bao gồm cả những chi tiết nhạy cảm vốn không được đưa lên màn ảnh. Nếu có nhiều vụ án vốn đang bế tắc được giải quyết nhờ ý kiến của cộng đồng người xem, chúng ta có thể lại chứng kiến một phép màu như cách mà loạt phim gốc năm 1987 đã làm được.

Đọc thêm: Đạo diễn The Old Guard xác nhận Ngô Thanh Vân có vai trò quan trọng trong phần 2 của bom tấn trên Netflix

Theo: Netflix, Reddit

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.