• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Siêu phẩm kinh dị 'Hellraiser' được khởi động lại, hứa hẹn kịch tính và ám ảnh hơn

Phim ảnh

Theo The Hollywood Reporter (THR), hãng Spyglass Media sẽ hồi sinh thương hiệu phim kinh dị đình đám nhất thập niên 80 là Hellraiser - tựa phim từ 1987 được chấm đến 7.0 trên IMDB, một con số khá xa xỉ cho ứng viên thuộc thể loại kinh dị siêu nhiên. THR cũng tiết lộ rằng Hellraiser mới sẽ bám sát nguyên bản tiểu thuyết của nhà văn Clive Barker, nhưng cũng có những điều mới lại, bất ngờ cho khán giả.

Đạo diễn cho phim mới là David Bruckner trong khi cây bút kỳ cựu từng giữ vai trò biên kịch cho Batman Begins là David Goyer sẽ viết cốt truyện khiêm sản xuất. David Brucker được giá cao với phim kinh dị Night House tại liên hoan phim Sundance vừa qua, trong khi Goyer đã khá thành danh ở Hollywood khi biên kịch cho cả Batman v SupermanMan of Steel, cũng như loạt game đình đám Call of Duty.

Như vây, chúng ta có cơ sở để hy vọng rằng bản reboot của Hellraiser không phải là một quả bom xịt và sẽ mang lại làn gió mới, tin xấu là Spyglass Media chưa thể ấn định thời gian casting và bấm máy vì dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành. Có thể các fan phải chờ đến cuối năm mới có thông tin chính thức.

Phản diện chính của Hellraiser là những thực thể siêu nhiên quỷ quyệt từ thế giới khác được gọi là các Cenobite, chúng là những tông đồ thờ phụng chúa quỷ Leviathan - 1 trong 7 hoàng tử của hỏa ngục và là vị thần của sự thèm muốn, ghen ghét và đố kỵ. Nhóm Cenobite được lãnh đạo bởi Pinhead (Ma đinh), nhân vật có cái đầu trọc với làn da nhợt nhạt cùng hàng trăm cây đinh cắm trên đầu và mặt.

Các Cenobite sinh sống tại một không gian song song có hình thức như một mê cung vô cùng tận, có thể xem là một phần của địa ngục do Leviathan chi phối. Không gian này chỉ có thể kết nối với thế giới thực thông qua hộp xếp hình bí ẩn là Lament Configuration, mỗi khi có ai đó hoàn thành hộp xếp hình, các Cenobite sẽ được triệu hồi để tra tấn và đày dọa cả thể xác lẫn linh hồn con người để thỏa mãn Leviathan.

Cenobite là những kẻ thực hành sadomasochism - chúng tìm kiếm thú vui xác thịt thông qua việc hành hạ người khác, nạn nhân của Cenobite cũng có thể bị biến đổi thành Cenobite sau khi bị tra tấn đến một mức độ nhất định, bản thân Pinhead cũng từng là một con người trước khi rơi vào tay Leviathan và trở thành tay sai quan trọng nhất cho giáo phái ma quỷ này.

Ở thế giới mê cung của Cenobite, Leviathan được miêu tả như một khối hình thoi khổng lồ lơ lửng và xoay tròn, chiếu ra thứ bóng tối đen đặc trên bầu trời mê cung. Leviathan có khả năng tạo ra Cenobite theo bất kỳ hình dạng mà nó thấy phù hợp để thực hiện mục đích của mình.

Quái vật biển Leviathan theo mô tả trong Kinh Thánh.

Nguồn gốc thực sự của Leviathan vẫn chưa được rõ, chỉ biết rằng hắn đã tồn tại từ nhiều thiên niên kỷ trước, cai trị Cenobite cũng như Địa ngục mê cung, một số người tin rằng đó có thể là thiên thần sa ngã trong Kinh Thánh, xuất hiện dưới dạng quái vật biển khổng lồ.

Leviathan bị ám ảnh bởi luật pháp và trật tự, hắn xem thế giới phàm tục của con người là hỗn loạn và sai trái. Leviathan sử dụng Cenobite như những người lính hoặc tông đồ mình trong cuộc chiến chống lại thế giới loài người - đây cũng có thể xem là một hành vi phản Chúa...

Tương tự như Stephen King, vũ trụ kinh dị của Clive Barker có rất nhiều tiềm năng khai thác và Hellraiser luôn là một thương hiệu có nhiều triển vọng. Mới đây một dự án khác của cũng dựa trên sách của Clive Barker là Candyman được tái khởi động và sản xuất bởi bậc thầy kinh dị Jordan Peele. Mong rằng trong bản reboot sắp tới, Spyglass có thể hồi sinh các Cenobite và nhiều giả thuyết mới thú vị hơn về ác quỷ Leviathan.

Clive Barker - một trong những tác giả kinh dị siêu nhiên vĩ đại nhất.

Như vậy, thời gian cuối năm 2020 và đầu 2021 chúng ta sẽ có cơ hội để thưởng thức nhiều siêu phẩm kinh dị vô cùng chất lượng, tất nhiên là với điều kiện đại dịch Covid-19 sớm được kiểm soát và các nhà làm phim có thể bắt tay vào sản xuất ngay lập tức.

Theo: THR
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.