• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Số nạn nhân John Wick cho 'chầu trời' còn nhiều hơn 20 phần phim của 2 sát nhân khét tiếng

Phim ảnh

Khi John Wick vừa mới công chiếu phần 3 vào tuần trước đã có ý kiến cho rằng chuỗi phim này, theo nhiều cách, có thể xem như là một tác phẩm hành động hiện đại mang nhiều âm hưởng của thể loại phim sát nhân đến từ thập niên 80.

jw

Đương nhiên John Wick không phải là phim kinh dị. Đây là một bộ phim hành động. Nhưng đáng ngạc nhiên, bộ phim lại có nhiều yếu tố khiến chúng ta đôi lúc tưởng như mình đang xem bản hiện đại của Freddy vs Jason.

Từ việc tập trung hàng đầu vào khắc họa những cảnh bạo lực đến việc nhân vật chính là một Ông Ba Bị huyền thoại không thể bị hạ, bộ phim này đã gãi trúng nhiều chỗ ngứa của người hâm mộ dòng phim kinh dị, dấy lên trong họ niềm khát khao được xem lại thể loại phim sát nhân tàn bạo trong quá khứ.

Không phụ lòng khán giả, phần 3 của John Wick có rất nhiều cách thức giết chóc sáng tạo mà thậm chí không một bộ phim kinh dị nào gần đây có thể cạnh tranh lại. Với đoạn kết tương tự đoạn kết của Halloween và đoạn đầu của Halloween 5, John Wick: Chapter 3 thêm một lần nữa củng cố giả thuyết John Wick chính là một thế lực không thể bị tiêu diệt.

Ở một khía cạnh nào đó, John Wick có thể được coi là một loạt phim về Ông Ba Bị thời hiện đại chính hiệu, nhưng khi chứng kiến cảnh Wick Ba Bị ném thẳng cây rìu vào đầu một nạn nhân, chẳng còn ai nói thế nữa.

Vậy Wick đã giết tổng cộng bao nhiêu người xuyên suốt ba phần phim? Các thi thể chất đống trong đám cháy liên tiếp với tốc độ chóng mặt thật sự làm con người ta choáng váng và có chút khó khăn trong việc xác định số lượng. Tuy nhiên, dựa vào những thông tin mà đạo diễn Chad Stahelski cung cấp cùng với một chút giúp đỡ từ trang Rotten Tomatoes, người ta đã đưa ra được con số khá chính xác như sau:

John Wick – 84 người

John Wick: Chapter 2 – 128 người

John Wick: Chapter 3 – 94 người

Nhớ rằng đây không phải là tổng số lượng nạn nhân trong cả tác phẩm mà chỉ là số người Wick đã kết liễu thôi. Halle Berry kể ra cũng đã tiễn kha khá người trong phần 3 này!

Dựa trên những con số thô sơ này chúng ta có thể kết luận "sương sương": John Wick đã giết 306 người chỉ trong 3 phần phim, con số mà những bộ phim sát nhân khác phải mất rất rất nhiều phần mới có thể đạt được. Nightmare on Elm Street là một ví dụ, khi Freddy Krueger chỉ giết khoảng 40 người trong suốt 8 phần phim.

Hai nhân vật phản diện giết người nhiều nhất trong làng phim sát nhân hiện là Jason Voorhees (Friday the 13th) với 157 người và Michael Myers (Halloween) với 140 người. Điều này có nghĩa là cả Jason và Michael cộng lại cũng chỉ giết 297 người trong tổng số 20 bộ phim.

fd

Nhân vật Jason Voorhees trong phim Friday the 13th

mm

Nhân vật Michael Myers trong Halloween

Vâng. Chỉ trong ba bộ phim, số nạn nhân của John Wick đã vượt quá con số mà Jason và Michael nỗ lực kết liễu trong 20 bộ!

Trong phần 4, Wick sẽ nâng tổng con số này lên bao nhiêu? Hãy ra rạp vào 21/5/2021, bạn sẽ rõ.

Theo: bloody disgusting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.