• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Terminator: Dark Fate' 2019 được khen là hay nhất dòng phim Kẻ Hủy Diệt kể từ phần 2 'Judgement Day'

Phim ảnh

Không chỉ gây tiếng vang khi quy tụ dàn diễn viên đẳng cấp "tân cổ giao duyên" với sự có mặt của tài năng trẻ Mackenzie Davis và hai cây đại thụ Linda Hamilton, Arnold Schwarzenegger, kịch bản lẫn biên đạo hành động của Terminator: Dark Fate cũng được đánh giá là xuất sắc.

Sau những buổi chiếu sớm cho giới phê bình, đó đây đã xuất hiện những bài đánh giá nhanh, cho rằng Dark Fate là phần phim hay nhất của nhượng quyền thương hiệu Kẻ Hủy Diệt kể từ phần 2 Terminator: Judgement Day năm 1991.

Thậm chí, có ý kiến so sánh Terminator: Dark Fate cũng có vai trò giống như Star Wars: The Force Awakens của dòng phim Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao - một bộ phim chất lượng có thể tạo điểm nhấn và vực dậy cả một thương hiệu.

DigitalSpy nhận xét:

Terminator: Dark Fate là một cú reset đầy bất ngờ của nhượng quyền thương hiệu Kẻ Hủy Diệt, đồng thời cũng đặt nền móng cho những sự kiện lớn diễn ra trong tương lai. Phim hành động mãn nhãn dồn dập, mang đến không khí tươi mới cho dòng phim kinh điển một thời.

Tổng biên tập Fandango Erik David là một trong những người đầu tiên được mời xem Terminator: Dark Fate, ông cho rằng phim tập trung vào hành động non-stop những vẫn có đầu tư cốt truyện với các tình tiết cảm động. Như vậy, có lẽ các nhân vật được xây dựng khá tốt.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi vì cách đây không lâu, đạo diễn Tim Miller từng thể hiện được sự cân bằng giữa yếu tố hành động giật gân trong tựa phim Deadpool nhưng vẫn truyền tải được tình cảm ấm áp giữa người với người qua một vài phân cảnh.

Gương mặt đã làm nên tương hiệu Kẻ Hủy Diệt - Arnold Schwarzenegger trở lại như một sự tri ân dành cho khán giả.

Đại diện Slashfilm chia sẻ:

Dark Fate hay hơn tôi nghĩ. Tựa phim cố gắng để có thể thay đổi cả dòng phim Kẻ Hủy Diệt và nó gần như đã thành công mặc dù thiếu vắng tầm nhìn của James Cameron. Arnold trở lại và tỏa sáng với vai diễn xuất sắc nhất của ông ấy kể từ Terminator phần 2.

Trong Dark Fate, Linda Hamilton nay đã lớn tuổi nhưng bà chứng tỏ được rằng "gừng càng già càng cay" với diễn xuất ấn tượng, thể hiện được sự dẻo dai, dứt khoát của Sarah Connor với tư cách là một nữ chiến binh đầy kinh nghiệm trận mạc, không hề nao núng trước những cỗ máy giết người lạnh lùng đến từ tương lai.

Linda Hamilton trong Dark Fate (phải) và trong Judgement Day 1991.

Điều bất ngờ nhất trong Terminator: Dark Fate chính là biểu hiện xuất sắc của Mackenzie Davis, nữ diễn viên 32 tuổi người Canada thực sự chiếm spotlight ngay cả khi phải diễn chung với 2 tiền bối uy danh lừng lẫy. Phóng viên tờ Collider viết:

Bạn sẽ không ngờ được rằng Mackenzie (vai Grace) sẽ tung hoành màn ảnh rộng như thế nào. Tôi sẽ chết vì Grace và bạn cũng thế, chỉ là bạn chưa biết thôi.

Mackenzie Davis tự tin diễn xuất cùng các tên tuổi lão làng của Hollywood.

Nhân vật Grace được nhắc đến ở đây là một sát thủ thuộc phe quân kháng chiến được gửi về từ tương lai để chống lại những thảm họa hoặc sự kiện cực đoan do các kẻ hủy diệt được Skynet sai phái gây ra. Cô là một con người đã được "cải tạo" bằng cách cấy ghép linh kiện điện tử với công nghệ hiện đại để nâng cao sức mạnh và độ dẻo dai nhằm chiến đấu hiệu quả hơn với những người máy của Skynet.

Đả nữ Mackenzie Davis trong vai sát thủ Grace hứa hẹn sẽ mang đến những pha hành động chất lượng cao làm hài lòng các khán giả trung thành của dòng phim Kẻ Hủy Diệt.

Fandango nhận xét rằng nhờ sự xuất sắc của Mackenzie mà Terminator: Dark Fate có thể được xem là một trong những phim hành động hay nhất năm 2019.

Phản diện ấn tượng

Một yếu tố khác mang đến sự mới mẻ cho Terminator: Dark Fate là ý tưởng về một phản diện mới mẻ, đầy sáng tạo. Kẻ Hủy Diệt mà Skynet phái đến lần này là robot Rev-9, một cỗ máy giết người hiện đại sở hữu khả năng biến hình tương tự như T-1000 và T-X trong những phần phim trước.

Rev-9 và phân thân có khả năng biến hình linh hoạt (do diễn viên Gabriel Luna thủ vai)

Tuy nhiên, thay vì được chế tạo từ kim loại lỏng như những người tiền nhiệm, Rev-9 cấu thành từ phân tử carbon kèm với một bộ khung xương hợp kim. Nó có thể tách ra làm 2 phần riêng biệt, một khung xương cứng rắn và một phân thân có thể biến hình linh hoạt. Điều này khiến Rev-9 sở hữu ưu điểm của tất cả những đời robot Kẻ Hủy Diệt trước.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.