• Về đầu trang
RIVER
RIVER

Thành Nghị: Từ cậu bé nghèo từng phải ngủ công viên đến 'Tiểu phượng hoàng' sải cánh vút bay

Phim ảnh

Với vai diễn Vũ Tư Phượng si tình trong bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát gây bão màn ảnh nhỏ thời gian gần đây, Thành Nghị đang từng bước chinh phục trái tim người hâm mộ, trở thành cái tên quen thuộc xuất hiện trên nhiều bảng xếp hạng.

"Tiểu phượng hoàng" Thành Nghị hiện đang là nhân vật "chiếm sóng" nhiều nhất mạng xã hội Weibo.

Tuổi thơ cơ cực, vất vả

Thành Nghị sinh ngày 17/5/1990, tại một huyện nhỏ tên Thần Khê trực thuộc thành phố Hoài Nam, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Trước đây từng có nhiều nguồn tin cho rằng Thành Nghị sinh trưởng trong một gia đình khá giả, là "cậu ấm" được nuông chiều với bố mẹ đều là doanh nhân thành đạt. Ấy thế nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược.

Ngoại hình của Thành Nghị khiến người hâm mộ dễ liên tưởng đến hình ảnh một cậu ấm nhà giàu.

Trong một bài phỏng vấn với Sina, Thành Nghị chia sẻ rằng bản thân đã phải trải qua một tuổi thơ nhiều thiếu thốn và vất vả, từng có lúc phải lang thang ngoài đường và ngủ ở công viên khi trong túi không còn một đồng. Vì bận rộn mưu sinh và phải lên thành phố kiếm sống, bố mẹ nam diễn viên cũng không thể ở gần con và chăm lo cho Thành Nghị như những đứa trẻ cùng tuổi khác.

Để có được ngày hôm nay, quãng đường mà Thành Nghị đi qua phải đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi và nước mắt.
Cuộc sống bôn ba, nay đây mai đó vất vả đã tạo nên một Thành Nghị biết suy nghĩ và sớm trưởng thành hơn bạn bè đồng trang lứa.

Sự nghiệp long đong

Thành Nghị từng được đạo diễn nổi tiếng Lý An khen ngợi là người có đôi mắt sạch sẽ, ánh mắt anh khí, thông minh. Tưởng chừng như sau khi thi đỗ và tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung Ương - cái nôi của những ngôi sao phim ảnh nổi tiếng hàng đầu Hoa ngữ, con đường nghệ thuật tương lai của anh sẽ thênh thang rộng mở. Vậy nhưng mỹ nam sinh năm 1990 vẫn liên tục đối diện với nhiều trắc trở dù trong lòng chất chứa những hoài bão lớn lao với môn nghệ thuật thứ 7.

Nam diễn viên từng ôm bộ sơ yếu lý lịch tới rất nhiều đoàn phim để tìm kiếm một cơ hội thử vai, tuy nhiên Thành Nghị chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối của đạo diễn và các nhà sản xuất phim. Không có nhà đầu tư, không kim chủ cũng chẳng có một công ty quản lý lớn để "chống lưng", sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên tưởng chừng như đã đứt gánh ngay từ khi mới nhen nhóm.

Tài sắc vẹn toàn nhưng lại không thể kiếm nổi một vai diễn lúc mới ra trường, Thành Nghị đã từng nản chí muốn giã từ nghiệp diễn.

Chỉ đến năm 2011, những nỗ lực của nam diễn viên sinh năm 1990 mới được đền đáp xứng đáng khi anh nhận được vai phụ đầu tiên trong phim cổ trang Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ. Tuy nhiên, bước đệm này vẫn không thể giúp cho sự nghiệp của Thành Nghị khởi sắc. Dù sau đó nam diễn viên liên tục nhận được các vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình khác nhau, vậy nhưng tất cả đều không gây được tiếng vang và tệ hơn là bị lùi lịch phát sóng vô thời hạn.

Ngay cả bộ phim làm nên tên tuổi của "Tiểu phượng hoàng" Thành Nghị - Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, cũng từng suýt không được chiếu trên đài truyền hình Hồ Nam mà chỉ được phát online, cho dù phim đã bị "đắp chiếu" hơn 2 năm.
Trước khi phim công chiếu, công chúng chỉ nhớ đến vai diễn Lâm Kinh Vũ của Thành Nghị trong bộ phim Tru Tiên, dù trước đó nam diễn viên đã từng tham gia đóng rất nhiều phim truyền hình.

Thậm chí, sau khi gây được tiếng vang với vai diễn Lâm Kinh Vũ trong Tru Tiên Thanh Vân Chí, công ty chủ quản của nam diễn viên là Hoan Thụy Thế Kỷ dường như đã "bỏ quên" mất Thành Nghị. Trong khoảng thời gian gần một năm, nam diễn viên không tham gia bất cứ hoạt động thương mại hay gia nhập các đoàn phim khác mà chỉ thỉnh thoảng lên mạng giao lưu cùng người hâm mộ. Chính vì lý do này mà vào đầu năm 2019, Hậu viện hội (nơi hoạt động fanclub) của Thành Nghị cũng nhanh chóng giải tán.

Từng có một khoảng thời gian dài Thành Nghị chỉ đi chụp ảnh tạp chí vì không có hoạt động nghệ thuật nào khác.
Những tưởng sự nghiệp của Thành Nghị sẽ mãi chỉ như vậy khi nam diễn viên chính thức bước sang "tuổi băm" từ tháng 5 năm nay, ấy thế nhưng, chính Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là bước ngoặt đã giúp nam diễn viên tỏa sáng.

Lao đao vì tin đồn tình cảm với nữ phụ "Trần Tình Lệnh"

Scandal giữa "Tiểu phượng hoàng" cùng nữ diễn viên Mạnh Tử Nghĩa, người diễn vai Ôn Tình trong bộ phim Trần Tình Lệnh nhen nhóm khi một vài cư dân mạng khẳng định đã thấy cặp đôi hôn nhau. Thực chất, đây chỉ là một cảnh diễn thử trong show Sinh Viên Năm Nhất của đài Hồ Nam với sự tham gia của cả hai diễn viên với tư cách thành viên chính thức.

Nữ diễn viên Mạnh Tử Nghĩa có tin đồn tình cảm với Thành Nghị.

Trong tập đầu tiên của chương trình, Thành Nghị và Mạnh Tử Nghĩa đã được chọn vào vai nhân vật chính. Cặp diễn viên trở thành một cặp đôi đang cùng nhau xem một cảnh tình tứ trong rạp chiếu phim, để đối phó với sự phát triển của cốt truyện, nhân vật của Thành Nghị đã hôn trộm Mạnh Tử Nghĩa vào lúc đếm ngược sang năm mới.

Đoạn phim này sau đó cũng được chỉnh sửa thành MV của ca khúc chủ đề Stars. Tuy nhiên, chính tin đồn hẹn hò "trời ơi đất hỡi" này từng khiến Thành Nghị phải lao đao, hứng chịu sự chỉ trích chê bai của dư luận một thời gian khi "bạn gái hờ" Mạnh Tử Nghĩa liên tục dính phải những ồn ào như mua vai, thuê thủy quân bôi nhọ bạn diễn,...

Scandal tình cảm của Thành Nghị đã bị "bóp chết" ngay từ trong trứng nước khi người hâm mộ phát hiện ra đây chỉ là một cảnh trong MV.
Một số người hâm mộ cho biết, dù Thành Nghị và Mạnh Tử Nghĩa từng khá thân thiết trên màn ảnh, vậy nhưng ngoài đời, cả hai đều không theo dõi Weibo của nhau.
Mạnh Tử Nghĩa từng công khai tỏ tình trên truyền hình với Thành Nghị khi kết thúc show, tuy nhiên "Tiểu phượng hoàng" đã khéo léo từ chối.

Chỉ vừa chớm nổi với Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, tiếp tục dính nghi án khai gian học vấn

Đối với người dân Trung Quốc, học vấn là một vấn đề rất quan trọng. Tương tự như vậy, những nghệ sĩ, diễn viên có xuất thân từ các trường đại học, học viện nghệ thuật hàng đầu của đất nước tỷ dân này cũng được công chúng ưu ái hơn cả.

Là diễn viên xuất thân từ Học viện Hý Kịch Trung Ương danh giá, mới đây nhất, Thành Nghị tiếp tục bị blogger "bóc phốt" vấn đề bằng cấp khi thực chất nam diễn viên chỉ mới học xong trường Cao đẳng trực thuộc Học viện, hệ 2 năm, chứ chẳng phải xuất thân chính quy 4 năm như những người khác.

Blogger đưa bằng chứng Thành Nghị chỉ là sinh viên Cao đẳng.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng lên tiếng bênh vực nam diễn viên khi phát hiện ở trên Baike, profile của Thành Nghị chỉ để nơi tốt nghiệp là Học viện Hý Kịch Trung Ương, và thậm chí bản thân nam diễn viên cũng chưa từng khoe khoang hay gian dối trước truyền thông về việc từng là sinh viên chính quy 4 năm của trường.

Chính vì vậy, thay vì trở thành một chủ đề nóng trên diễn đàn mạng, người hâm mộ lại cảm thấy khá tức cười... và thương thay cho sự xui xẻo của chàng "Tiểu phượng hoàng" khi vấn đề học vấn không chỉ một lần bị blogger "đào mộ" mà trường hợp này đã từng xảy ra vào năm 2016 và đầu năm 2020.

Thành Nghị xuất hiện trong video kỷ niệm của Học Viện Hý Kịch Trung Ương vào năm 2008.

Qua nhiều trắc trở là vậy, cuối cùng Thành Nghị cũng được nếm trái ngọt. Bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát của nam diễn viên đang nhận được điểm số khá ổn 7.5 trên Douban với các chỉ số tăng dần qua từng tập phim. Đặc biệt, kể từ khi phát sóng, lượt xem online của bộ phim cũng liên tục xếp hạng nhất và đồng thời trên bảng chỉ số truyền thông, tên của Thành Nghị cũng liên tục nằm trong top 3 diễn viên có sức ảnh hưởng nhất hiện nay.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát khiến người người nhà nhà phải thổn thức ngóng đợi.

Hy vọng với khuôn mặt điển trai, ngoại hình cân đối và lối diễn xuất tự nhiên, tên tuổi của Thành Nghị sẽ bùng nổ hơn nữa trong tương lai, giúp anh sớm giành được những thành tựu xứng đáng với nỗ lực của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.