• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

'Thanh Trâm Hành' tung poster, fan Dương Tử - Ngô Diệc Phàm soi chi tiết để tranh nhất phiên cho idol

Phim ảnh

Ngay khi vừa công bố hai diễn viên chính là Dương Tử và Ngô Diệc Phàm, dự án chuyển thể Thanh Trâm Hành đã vấp phải tranh cãi về phiên vị rất gay gắt giữa người hâm mộ hai ngôi sao này.

Nhiều người cho rằng "nhất phiên" nên thuộc về Ngô Diệc Phàm bởi xét theo độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng, anh xứng đáng hơn vì xuất thân từ nhóm nhạc nổi tiếng và có lượng fan khủng, thậm chí còn từng xuất hiện trong phim Hollywood.

Bên cạnh đó, cũng không ít người khẳng định Dương Tử mới xứng đáng với vị trí này bởi cô không những có năng lực diễn xuất mà còn góp mặt trong kha khá tác phẩm ăn khách trước đó. Hơn thế nữa, cốt truyện của Thanh Trâm Hành vốn xoay quanh nhân vật nữ chính do Dương Tử đảm nhận.

Những thông tin tuyên truyền trước đó đều đề cập tên Ngô Diệc Phàm trước Dương Tử khiến mọi người mặc định vị trí "nhất phiên" là của anh.

Tranh chấp phiên vị không chỉ xảy ra giữa fan của hai diễn viên này mà trước đó, Dương Tử từng có động thái bỏ theo dõi Ngô Diệc Phàm trên mạng xã hội Weibo, làm dấy lên tin đồn "bằng mặt không bằng lòng" giữa hai người khi Ngô Diệc Phàm được cho là "nhất phiên" Thanh Trâm Hành.

Mới đây, khi nhà sản xuất của Thanh Trâm Hành chia sẻ poster của Ngô Diệc Phàm và Dương Tử, tranh cãi về phiên vị một lần nữa được người hâm mộ hai bên khơi lại.

Tuy đây chỉ là một poster tuyên truyền vô cùng bình thường nhưng fan của Dương Tử và Ngô Diệc Phàm đều khẳng định mỗi một chi tiết trong đó điều chứa đựng ý nghĩa đặc biệt.

Người hâm mộ của Ngô Diệc Phàm thì chỉ ra rằng anh đứng ở bên trái và trong vị trí trung tâm còn fan của Dương Tử lại soi được tên của cô trong poster cao hơn tên Ngô Diệc Phàm.

Có thể thấy rất rõ ràng rằng Ngô Diệc Phàm giữ vị trí trung tâm trong poster.
Fans Ngô Diệc Phàm đưa ra lí lẽ "bên trái là nhất phiên".
Tên Dương Tử cao hơn tên Ngô Diệc Phàm.

Fan Ngô Diệc Phàm: "Mấy người nói bên phải cao hơn chưa học viết chữ trong ô vuông à?"

Fan Dương Tử: "Hai người đều đang hướng về bên phải, Ngô Diệc Phàm ở sau mông Dương Tử đấy, haha, các người vui là được."

Phản ứng của netizen:

"Không cần chú ý phiên vị, quan tâm đến diễn xuất đi thì hơn."

"Ai đọc tác phẩm cũng biết tiểu thuyết viết về nữ chính."

"Diễn xuất của Ngô Diệc Phàm... vậy mà nhất phiên không sợ hổ thẹn với khán giả à?"

"Ngô Diệc Phàm diễn cái gì tôi xem cái đó, chỉ cần phim hot là được tranh phiên vị làm gì."

"Có gì nói đó, diễn xuất của Dương Tử rất ổn, cô ấy nổi là nhờ diễn xuất vậy thì tranh chấp phiên vị để làm gì? Muốn trách thì trách nhà sản xuất không công bố rõ ràng ấy."

"Tiểu thuyết xoay quanh nhân vật nữ chính mà để nam chính nhất phiên vậy thì kịch bản sẽ sửa thành kiểu gì?"

"Không hiểu sao phải tranh phiên vị. Nam chính - nữ chính, gọi như vậy không phải tốt hơn sao?"

"Người qua đường vào xem fan của hai người họ xé nhau thôi cũng đủ giải trí rồi."

Phiên vị là một thuật ngữ bắt nguồn từ Nhật Bản, dùng để chỉ vị trí xuất hiện, xếp hạng, xếp thứ tự của diễn viên trong các tài liệu tuyên truyền phim ảnh và các hoạt động nghệ thuật. Cũng từ đó cụm từ "nhất phiên" và "nhị phiên" được dùng để phân thứ hạng phiên vị của diễn viên. Thông thường thì phiên vị sẽ do phía đầu tư, phía đoàn phim và phía diễn viên thương lượng để quyết định. Những diễn viên đang hot sẽ được sắp xếp giữ "nhất phiên" nhằm lôi kéo và thu hút khán giả. Tuy nhiên việc tranh giành phiên vị giữa các diễn viên không phải là không có, bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến tên tuổi và độ nổi tiếng của họ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.