• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Thành viên MONSTA X dính scandal 'vạ miệng' khi lấy Metoo ra làm trò đùa

Phim ảnh

Tranh cãi bắt đầu nổ ra vào ngày 25/10, khi một tài khoản trên Twitter đăng tải video hai thành viên của MONSTA X là Wonho và Minhyuk đang đùa giỡn với nhau tại fansign.

Minhyuk đã đặt chiếc micro vào ngực của Wonho và hỏi: "Mr.Nips, xin hãy nói đôi lời", sau đó Wonho liền trả lời: "Metoo metoo" (Tôi cũng thế). Hành động này không hề gây tranh cãi vào thời điểm đó (video quay từ đầu năm 2019), tuy nhiên khi được đăng tải lại trên mạng xã hội thì lại khiến MONSTA X nhận vô vàn "gạch đá" từ netizen và chính fan Hàn.

Cư dân mạng cho rằng các thành viên MONSTA X đang đùa giỡn về phong trào #Metoo. Ngay cả khi đây chỉ là sự cố "lỡ miệng" thì nó cũng chứng tỏ nam idol thật sự thiếu hiểu biết.

Phong trào Me Too (bắt nguồn từ hashtag "#MeToo") là một phong trào chống quấy rối và bạo hành tình dục. #MeToo lây lan nhanh chóng vào tháng 10 năm 2017 như một hashtag được sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội để giúp chứng minh sự phổ biến rộng rãi của sự quấy rối và bạo hành tình dục. Tại Hàn Quốc, có thời gian phong trào này đã trở thành một làn sóng mạnh mẽ được ủng hộ bởi nhiều nữ nghệ sĩ. Hàng loạt "yêu râu xanh" trong showbiz Hàn đã được đưa ra ánh sáng: Oh Dan Soo, Choi Young Min, Jo Jae Hyun, Jo Min Ki...

Lùm xùm đẩy lên cao trào khi một bộ phận người hâm mộ xứ Kim chi yêu cầu thành viên MONSTA X xin lỗi. Họ đăng tải hàng loạt bài viết với nội dung giống nhau lên Fancafe như một cách "biểu tình", thể hiện sự phẫn nộ trước phát ngôn thiếu suy nghĩ của thần tượng.

Fan Hàn đồng loạt "biểu tình" trên Fancafe, yêu cầu xin lỗi sau sự cố Metoo.

Dưới đây là phản ứng gay gắt của netizen Hàn:

1. [+607, -21] Ít nhất thì fan của nhóm cũng biết điều gì là đúng... họ trưởng thành hơn nhiều so với những fan chỉ biết bênh thần tượng bất chấp sự thật.

2. [+298, -8] Ngay cả fan cũng yêu cầu cậu ta xin lỗi. chẳng lẽ các thành viên không thấy có vấn đề sao?

3. [+313, -44] Anh ta không chỉ là đàn ông mà còn là thần tượng của rất nhiều fan nữ. Có lẽ anh ta sẽ chẳng thể cảm nhận được sự bất lực khi đấu tranh cho một phong trào chống lại quấy rối tình dục. Ngay cả khi fan yêu cầu xin lỗi thì họ cũng chẳng nhận được câu trả lời chân thành đâu. Anh ta sẽ mắc lại sai lầm này và tự hỏi mình đã làm gì sai... cuối cùng có thể quay ra ghét bỏ chính fan của mình. Quá nhiều fan đã quay lưng, trong đó có tôi.

4. [+249, -13] Đây mới là fandom thật sự, biết điều gì sai và đúng.

5. [+91, -10] Tại sao anh ta có thể mắc lỗi trầm trọng như thế?

Trước sự tấn công dữ dội của netizen cũng như một bộ phận fan Hàn, Wonho đã phải đưa ra lời xin lỗi trên fancafe: "Qua sự cố này, tôi nhận ra mình có thể khiến nhiều người tổn thương do những hành động và lời nói bất cẩn. Tôi sẽ suy ngẫm về lỗi lầm quá khứ và cân nhắc mỗi khi phát ngôn trong tương lai." Nam idol cũng thừa nhận chưa từng cố ý đề cập hoặc chết giễu phong trào Metoo.

Sáng 26/10, Starship Entertainment cũng chính thức lên tiếng về lùm xùm của gà nhà:

"Mặc dù hoàn toàn không có chuyện tiêu cực diễn ra ở fansign của MONSTA X hồi đầu năm...chúng tôi vẫn muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến mọi người và tất cả fan đã cảm thấy không thoải mái với những hành vi và bình luận gây hiểu lầm."

Trong khi fan Hàn chỉ trích, thậm chí có những thành phần nặng lời nguyền rủa Wonho thì fan quốc tế vẫn tin tưởng và bảo vệ thành viên MONSTA X. Họ tìm ra những bằng chứng cho thấy Wonho đang bị hại và mong công chúng sẽ nhìn nhận một cách công bằng.

Đầu tiên, tài khoản Twitter đăng video gây tranh cãi trong fansign dường như là tài khoản ảo mới lập từ tháng 10/2019. Chỉ có khoảng 100 người theo dõi và các bài đăng đều nhắm vào Wonho. Khả năng cao đây là anti-fan trá hình muốn gây rắc rối cho màn comeback của MONSTA X.

Câu mà Minhyuk hỏi "bộ ngực" của Wonho vốn xuất phát từ meme do fan tạo ra. Trong world-tour năm 2018 của MONSTA X, Wonho vô tình để rơi hai chiếc tai nghe ngay trước ngực và khoảnh khắc ấy đã trở thành meme mang tên: "Mr.Nips, chúng mình có thể nghe được bạn, xin hãy trả lời."

Là một người kém tiếng Anh nhưng Wonho rất thích "thực hành", anh chàng sẽ cố gắng trả lời fan bằng ngoại ngữ nhiều nhất có thể. Chính vì thế Wonho đã vui vẻ nói "Metoo metoo" (nghĩa là anh chàng cũng muốn được phát biểu như Mr.Nips) mà không ngờ rằng nó trở thành công cụ để anti-fan lợi dụng gây tranh cãi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.