• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

10 lần thần tượng K-Pop vạ miệng: Cùng là idol nữ nhưng người được bênh, kẻ bị 'ném đá'

Showbiz

Làng giải trí xứ Hàn vốn không thiếu những trường hợp suýt "tiêu tan sự nghiệp" chỉ vì phát ngôn thiếu suy nghĩ. Đôi khi chuyện các ngôi sao vạ miệng chỉ là hiểu lầm, song cũng khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng và chẳng thể bênh vực.

Yeri (Red Velvet)

Yeri từng hứng chịu vô vàn "gạch đá" từ dư luận khi hồn nhiên phát biểu rằng được bắt tay Kim Jong Un - lãnh đạo Triều Tiên là một "vinh dự lớn".

Tháng 4/2018, Kim Jong Un đích thân tham dự đêm nhạc do các nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn tại Bình Nhưỡng. Nhóm nhạc đến từ SM Entertainment có buổi trả lời phỏng vấn về hoạt động giao lưu tại đất nước láng giềng. Nội dung bài phỏng vấn được đăng tải ngay sau đó đã khiến công chúng Hàn Quốc tức giận.

"Chúng tôi run rẩy khi bắt tay ngài ấy và cảm động khi thấy phản ứng của khán giả", trưởng nhóm Irene trả lời phỏng vấn. Bên cạnh đó, cô và thành viên nhỏ tuổi Yeri gọi việc gặp gỡ và bắt tay Kim Jong Un là "một vinh dự lớn".

Netizen Hàn cho rằng thay vì dùng cụm từ "vinh dự", Yeri chỉ nên nói là vui mừng để bày tỏ tâm trạng. Trong mắt người dân xứ Kim chi, Kim Jong Un vẫn là một kẻ máu lạnh.

Ha Sung Woon

Buổi phát sóng trực tiếp trong showcase comeback của Wanna One từng gây ra một cuộc tranh cãi lớn khi các thành viên tưởng là camera đã tắt và trêu đùa nhau. Ha Sung Woon là người hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì những phát ngôn về fan cuồng.

Cụ thể, netizen cho rằng nam idol đã chửi bậy khi càu nhàu về saesang fan. Sự việc sáng tỏ khi người hâm mộ Wanna One gửi đoạn video đến trung tâm phân tích âm thanh để minh oan cho idol. Chính Ha Sung Woon cũng từng đề cập đến lùm xùm này và khẳng định anh không bao giờ nói những câu tục tĩu.

C.A.P (TEENTOP)

Có những lúc fan có thể bảo vệ lời nói của idol, song trong trường hợp của C.A.P thì thật khó để bênh vực. Nam idol chia sẻ rằng nếu sinh con trai, anh chàng sẽ cho cậu bé làm bất kì điều gì. Tuy nhiên nếu sinh con gái, C.A.P sẽ dùng bạo lực, thậm chí nhốt cô bé lại.

Khi gặp phản ứng dữ dội, trưởng nhóm Teentop giải thích rằng anh chỉ muốn bảo vệ con gái trước "những điều nguy hiểm" của thế giới. Nghe lời thanh minh của nam idol, công chúng càng phẫn nộ hơn và khẳng định "Ở cạnh cậu ta mới chính là nguy hiểm".

Baek Yerin (15&)

Baek Yerin từng khiến nhiều người bất ngờ khi chửi nhau tay đôi với anti-fan trên Livestream.

Trong clip, ngoài nội dung trò chuyện với người hâm mộ, cư dân mạng phát hiện Yerin đã buột miệng chửi thề, chỉ trích những kẻ quấy rối khi cô đang phát sóng trực tiếp. Nữ ca sĩ nói bằng tiếng Anh: “F*ck you too, b*tch“ và "Đừng có cố hack tài khoản của tôi".

Dĩ nhiên, hành động của Baek Yerin bi chỉ trích bởi dù sao thì cô cũng là một ngôi sao có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ. Tuy nhiên nếu suy nghĩ theo chiều hướng khác, Baek Yerin chỉ đang thể hiện sự phẫn nộ với những kẻ "lẻo mép" trên mạng xã hội. Thành thật mà nói, không phải cô gái nào cũng đủ dũng cảm và thẳng thắn để đối đáp với anti-fan như Baek Yerin.

Jenissi (cựu thành viên TOPPDOGG)

Jenissi bị ném đá không thương tiếc khi bỗng dưng đăng tải đoạn video say xỉn và nói những lời lẽ khó nghe: "Đứa nào mà chẳng thể hả, đ* m* mày. Tặng mày một ngón tay thối". Dù sau đó nam idol nhanh chóng xin lỗi nhưng... chuyện đã rồi.

Ken (VIXX)

Ken trở thành mục tiêu chỉ trích vì anh chàng lỡ viết những câu nói tục tĩu trên giấy ngay trong quá trình quay show. Qua những hình ảnh chụp màn hình, netizen soi ra Ken viết các câu chửi thề như: “You f*cking b*stard""Why are you hitting me, f*cking b*tch".

Nam idol viết những dòng đó cho thành viên khác là Ravi khi cả hai đang triêu đùa nhau. Có người cho rằng chuyện này chẳng đáng gì, song cũng không ít người hâm mộ cảm thấy khó chịu và phẫn nộ vì sự thiếu chuyên nghiệp của Ken.

Sau khi nhiều khán giả bày tỏ sự bức trên mạng xã hội vì hành động này của Ken thì Jellyfish Entertainment đã chính thức gửi lời xin lỗi. Phía công ty cho hay: "Những từ ngữ không thích hợp đã được xuất hiện trong video “VIXX Company”. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc gây tranh cãi này. Dù bất kỳ lý do nào đi chăng nữa thì các từ ngữ thế này là sai trái nên chúng tôi đã xóa video và sẽ ngăn chặn cho chúng không phát tán thêm nữa”.

Park Ji Min (15&)

Không hẳn là "vạ miệng", Jimin gây tranh cãi vì thái độ thô lỗ đối với Park Jin Young - người đứng đầu và được xem như thầy của cô.

Trong chương trình After School Club, Jimin gửi đến JYP một thông điệp bằng cách hét lên với máy quay rằng: "Bạn có nghe không? Tôi cần hát, tôi là ca sĩ mà. Đó là lý do vì sao tôi cần một album mới."

Hwayoung (BOYS24)

Ngày 7/2/2017, một đoạn băng ghi âm của nam thần tượng Hwayoung, thành viên dự án BOYS24 đã nhận phải nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Trong đoạn băng này, Hwayoung khẳng định mình ghét fan gọi là "oppa" ("anh"), ghét phải vỗ tay với fan tại các sự kiện Hi-Touch, và anh chàng còn nhấn mạnh rằng nhiều fan của mình bị hôi miệng, chỉ khiến anh ta cảm thấy buồn nôn.

Ngay sau khi đoạn băng bị phát tán rộng rãi, CJ E&M cơ quan chủ quản của dự án BOYS24 lập tức đưa ra lời xin lỗi về vụ việc, tiết lộ rằng họ đã cảnh cáo Hwayoung về những trường hợp tương tự xảy ra trước đây.

Vấp phải làn sóng tẩy chay dữ dội từ người hâm mộ, Hwayoung phải rời nhóm vào ngày 14/2/2017.

Taeyeon (SNSD)

Taeyeon đã gây ra một làn sóng phản đối dữ dội khi bày tỏ công khai ý kiến của mình về ca sĩ người Mỹ Alicia Keys. Trưởng nhóm SNSD nói: "Đối với phụ nữ da đen, cô ấy thật sự rất xinh đẹp".

Trong khi fan Hàn bênh vực Taeyeon, cho rằng nữ idol chỉ đơn thuần muốn khen ngợi nhan sắc của Alicia Keys mà không có ác ý thì nhiều fan hâm mộ quốc tế chỉ biết câm nín trước phát ngôn này.

Jaejoong (JYJ)

Trong đoạn video rò rỉ trên mạng xã hội, Jaejoong dường như đang vô cùng tức giận với những kẻ bám đuôi và làm phiền anh. Nam ca sĩ liên tục đệm thêm trong các câu nói của mình từ ngữ tục tĩu. Nhiều người cho rằng Jaejoong "phát điên" vì liên tục bị sasaeng quấy rối.

"Đ* m* bạn biết vì sao tôi phải mua con xe R8 này không? Mua nó thì tôi có thể chạy trốn khỏi chiếc xe taxi chết tiệt mà bạn thuê để bám đuôi tôi. Nhưng mà đ* m*, ngay cả nó cũng không thể thoát được cái xe taxi rác rưởi đó."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.