• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'The Haunting of Hill House' mùa 2 sẽ ra mắt trên Netflix cuối năm 2020

Phim ảnh

Sau thành công của mùa 1 với tựa đề The Haunting of Hill House, Netflix tiếp tục chi tiền sản xuất mùa 2 của series The Haunting với tựa đề The Haunting of Bly Manor cũng do Mike Flanagan giữ vai trò đạo diễn.

Quá trình sản xuất gặp chút trì hoãn vì đại dịch Covid-19, tuy nhiên ê-kíp đã kịp hoàn thiện để phim ra mắt vào cuối năm 2020. Được biết, mùa 2 chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị The Turn of the Screw của Henry James.

Được biết series The Haunting sẽ được phát triển theo cách tương tự như American Horror Story, tức là sẽ trở thành một hợp tuyển nhiều mùa, mỗi mùa sẽ là những câu chuyện khác nhau về một tòa nhà bị ma ám, các diễn viên cũ có thể xuất hiện trong mùa mới.

Trong trường hợp này, nữ diễn viên Victoria Pedretti (vai Nell Grain trong phần Hill House) sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai nữ chính là Dani Clayton của phần Bly Manor. Ngoài ra Oliver Jackson-Cohen (Luke Grain), Henry Thomas (Hugh Grain) và Catherin Park (con ma Poppy Hill) cũng được recast cho mùa 2.

Cốt truyện chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị của nhà văn được đề cử giải Nobel văn học

The Haunting of Bly Manor dựa trên tiểu thuyết kinh dị ngắn The Turn of the Screw viết năm 1898 bởi tác giả Henry James - một trong những nhà văn lớn của Anh đánh dấu sự chuyển hóa giữa chủ nghĩa hiện thực trong văn học sang chủ nghĩa hiện đại văn học từ 1890 - 1910.

Trong suốt sự nghiệp của mình, tác giả Henry James đã bị cuốn hút vào câu chuyện ma. Tuy nhiên, ông không thích những bóng ma rập khuôn của văn học xưa cũ mà muốn tạo ra ma quỷ từ sự hiện hữu của những sự vật sự việc thực tế trong cuộc sống hàng ngày.

Ma quỷ trong văn chương của Henry James được miêu tả là "sự kỳ lạ và nham hiểm được thêu dệt theo kiểu bình thường và dễ dàng". Henry James 3 lần được đề cử Nobel văn học nên chúng ta có thể tin vào chất lượng và chiều sâu của kịch bản khi được chuyển thể từ tác phẩm của một nhà văn nổi tiếng.

Cốt truyện mùa 2 được tóm tắt dựa trên nguyên bản tiểu thuyết:

Vào đêm Giáng sinh, trong một cuộc tụ tập bạn bè, những câu chuyện ma được kể lại. Một trong những vị khách, Douglas, bắt đầu kể câu chuyện về hai đứa trẻ (Flora và Miles) và người chị gái của anh ta, vốn là một gia sư tại gia. Một người đàn ông nọ đã thuê chị của Douglas để chăm sóc cháu gái và cháu trai của mình tại dinh thự ở Bly, Oregon, Hoa Kỳ. Khi các sự kiện kỳ ​​lạ liên tiếp xảy ra trong trang viên, cô giáo trẻ sẽ sớm bị thuyết phục rằng ngôi nhà này đã bị ma ám.

Với tiểu thuyết nguyên bản lấy bối cảnh vào thế kỷ 19, không rõ liệu The Haunting of Bly Manor sẽ diễn ra vào thế kỷ 19 hay trong một bối cảnh hiện đại tương tự như cách mà phần Hill House đã được dàn dựng.

Phim dự kiến ra mắt vào mùa thu, tức tháng 9 - tháng 12 năm nay.

Đọc thêm: Netflix đẩy nhanh tiến độ 'Army Of The Dead', nhà soạn nhạc Junkie XL tái hợp với Zack Snyder trong siêu phẩm zombie mới nhất

Theo: What's On Netflix
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.