• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'The Society': Cha mẹ đột nhiên biến mất, thị trấn bị cô lập, đám trẻ trung học phải làm sao?

Phim ảnh

Vào ngày 10/05/2019, Netflix đã cho ra lò món ăn tinh thần đầy hương vị mới lạ của mình với tên gọi The Society, một bộ phim sinh tồn dành cho tuổi teen.

society netflix review

Nội dung phim được đặt trong bối cảnh tại thị trấn giàu có West Ham. Một sự kiện bí ẩn xảy ra khi nhóm học sinh trung học trở về sau kỳ nghỉ cắm trại đã bị cô lập, bỏ rơi tại khu mình sinh sống, người lớn bao gồm cả cha mẹ của chúng biến mất không dấu vết. Mọi đường dây thông tin liên lạc bị cắt đứt, các con đường và lối ra khỏi thị trấn đều bị chặn bởi khu rừng rậm nguy hiểm.

jack mulhern kathryn newton toby wallace jacques colimon gideon adlon alex macnicoll natasha liu bordizzo alex fitzalan and kristine froseth in the society 850x491

thesociety 101 unit 01304r b3b7

Giờ đây, các cô cậu thanh niên phải tự học cách xây dựng một xã hội mới để tồn tại nhưng họ vẫn còn trẻ và khờ dại, vẫn chưa định hình rõ mong muốn của bản thân. Từ đó mọi chuyện rắc rối xảy ra vượt quá tầm kiểm soát của con người.

matisse rose in episode 3 the society

The Society được giới thiệu là tác phẩm điện ảnh mang hơi hướng của tiểu thuyết The Lord of the Flies (Chúa Ruồi) của William Golding. Trong câu chuyện của William Golding nói đến cuộc sống của các cậu bé bị mắc kẹt trên đảo hoang, ban đầu chúng cư xử văn minh theo những gì được dạy nhưng khi cuộc chiến bầu người thủ lĩnh đặt ra thì chúng tự giết hại lẫn nhau một cách đẫm máu và ghê rợn.

netflix society

the teens of west ham try to figure out how to survive with no adults to help them

Bộ phim của Netflix cũng giống vậy, bản năng nguyên thủy và khao khát tồn tại đầy kiêu hãnh của loài người trong quyền lực và tham vọng đã hủy diệt thế giới.

screen shot 2019 05 09 at 11 15 24 pm

Phim bắt đầu khá tẻ nhạt khi tập trung giới thiệu một loạt các nhân vật xuất hiện trong cốt truyện nhưng khi sự hỗn loạn bắt đầu, tình tiết phim đã được đẩy lên cao trào, đầy sự căng thẳng và gay cấn. Một số người thích thú với sự kiện quái lạ này chúng tranh thủ tổ chức tiệc tùng ăn chơi và đập phá.

Số còn lại thì tìm hiểu nguyên nhân, lý do vì sao lại xảy ra hiện tượng kỳ bí này, người lớn thực sự đã đi đâu? Vì sao lại họ mất tích?

the society 4

the cast of netflixs the society

Sau đó, đám trẻ đã hội ý và đưa ra ý tưởng tạo ra một cộng đồng mới cùng nhau chung sống, chia sẻ bình đẳng về công việc và thức ăn. Về mặt lý thuyết thì mọi thứ hoạt động hoàn hảo nhưng khi vận hành nó vào thực tế mọi chuyện lại hoàn toàn khác biệt, có kẻ không muốn đi theo cuộc chơi và mâu thuẫn, tranh cãi xảy ra. Hiện tượng nhật thực xuất hiện, báo hiệu cho một trận chiến đậm mùi sát khí.

image

22b9fe1753d1ba4c0721b787ddbc8af1e56f7df1

Lồng ghép trong cuộc chiến đó là những vấn đề phát sinh trong độ tuổi dậy thì như: tình yêu, tình dục, đồng tính, sự sợ hãi, hoang mang của giới trẻ khi mang thai ngoài ý muốn, thủ dâm…

what netflix society about

Phim khắc họa rất rõ nét tâm sinh lý bất ổn và tính hiếu thắng cá nhân, muốn chiếm đoạt để được là trung tâm của sự chú ý của thế hệ thanh niên đang học cách trưởng thành.

aaaabed253turbqwblsjxtkimcvxcnr25sdnangxxplrpcg ibbtvswo wdkgbi kxehzywhtldwfbqjgaq0f5umikmkodm1r2poga

maxresdefault

The Society khiến khán giả phải tò mò theo dõi vì không đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nhịp phim khá nhanh và đòi hỏi người xem phải kiên nhẫn nắm bắt mọi diễn biến của bộ phim thì mới hiểu rõ được vấn đề cốt lõi phát sinh trong kịch bản. Một tác phẩm hay, hội tụ đủ vẻ lãng mạn tình cảm kết hợp chất ma mị viễn tưởng cùng sự kinh dị về quá trình biến đổi tâm lý nhân vật.

Dàn diễn viên góp mặt trong phim đều là những cái tên khá lạ, với các gương mặt mới chỉ lần đầu đóng phim. Đáng chú ý nhất chính là Kathryn Newton vai người lãnh đạo hội, nữ chính Allie Pressman.

870ed4a0 a162 4c76 bd66 dd53215571cd thesociety 103 unit 00401r

elm110118ywih0010 1539622995

Cô nàng được biết đến qua vai Lucy Stevens trong phim Detective Pikachu ra mắt vào đầu tháng 5 vừa qua.

Bên cạnh đó anh chàng diễn viên khiếm thính Sean Berdy trong vai chàng gay Sam Eliot để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

thesociety x650

Diễn xuất giàu cảm xúc của Sean Berdy đã nhận được đánh giá tích cực của công chúng.

sean berdy switched at birth 670x405

Sự xuất hiện của một diễn viên khuyết tật như Sean Berdy trong một bộ phim truyền hình tại Hollywood của Netflix được dư luận rất ủng hộ và tán dương.

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của dàn trai gái đẹp như:

mv5bm2yzognln2mtowu4yy00nzrjlthimtgtymjmztzjm2rkmjhhxkeyxkfqcgdeqxvymjm4nza3njc v1 sy1000 cr0 0 666 1000 al

Jacques Colimon vai Will LeClair

mv5bngmzmzk5nzatnwfhns00nmrklwjizjqtmdbhzmyxn2u4yzk3xkeyxkfqcgdeqxvyntu1njizmdc v1 sy1000 sx1000 al

Natasha Liu Bordizzo vai Helena.

mv5bogy4yzljy2etogy0mi00n2qylwfkyzetnzhjywi5y2ewyzkyxkeyxkfqcgdeqxvymjqwmdg0ng v1 sy1000 sx800 al

Alex Fitzalan vai Harry Bingham

mv5bndu5n2exntktyjg0mc00zmy0ltlmytutzguwzddimtnmm2nmxkeyxkfqcgdeqxvymjyymdaymdk v1 sy1000 cr0 0 666 1000 al

Olivia DeJonge vai Elle Tomkins

The Society đưa ra một bài học đắt giá về cách sinh sống trong cộng đồng. Người trẻ khi chưa định hình về bản tính sẽ rất dễ sa ngã, dù muốn hướng thiện nhưng cũng dễ tàn ác trước áp lực, sức ép của bầy đàn. Chúng xây dựng một xã hội lý tưởng và sẵn sàng đấu tranh, trừng phạt bất cứ ai xâm phạm đến niềm tin, ước mơ của mình.

Một bộ phim dạy bạn cách tự lập và tồn tại khi xung quanh đầy rẫy những bí ẩn và nguy hiểm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.