• Về đầu trang
Vũ Linh
Vũ Linh

Thợ săn sẽ không còn được cầm súng trong loạt phim hoạt hình săn thỏ phiên bản mới

Phim ảnh

Chia sẻ với tờ New York Times, Peter Browngardt - nhà sản xuất của series cho biết các nhân vật thợ săn Elmer Fudd và Yosemite Sam không sử dụng súng trường, súng lục như phiên bản cũ. Thay vào đó, các họa sĩ đã cho các nhân vật sử dụng các loại vũ khí khác như lưỡi liềm, thuốc nổ…

Trong khi đó, trang phục của các nhân vật vẫn được giữ nguyên, sự khác biệt trong series bản mới này là hai nhân vật của chúng ta đã bị "tước súng" mà thôi. CNN còn đề cập đến việc, nguyên do của sự thay đổi này là động thái phản ứng đối với tình trạng bạo lực súng và những vụ nổ súng ở trường học tại Mỹ.

Looney Tunes là thương hiệu phim hoạt hình nổi tiếng bậc nhất của Warner Bros., ra đời từ thập niên 1930 - thời kỳ hoàn kim của hoạt hình Mỹ. Loạt phim từng nhận 5 giải Oscar ở hạng mục "Phim hoạt hình ngắn xuất sắc". Looney Tunes giới thiệu nhiều nhân vật kinh điện trong vũ trụ hoạt hình của Warner Bros như: chú thỏ Bugs, mèo Sylvester, lợn Porky… Trước đó, vào những năm 1970, Looney Tunes cũng đã từng được chỉnh sửa, xóa bỏ cảnh bạo lực như những vụ tự tử, những cảnh nhân vật thực hiện những pha nguy hiểm gây mà người xem dễ dàng bắt chước, tranh biếm họa chủng tộc và dân tộc và các tệ nạn như: hút thuốc lá, uống thuốc và uống rượu... cũng đã bị xóa bỏ khi đối tượng mà bộ phim hoạt hình hướng đến là trẻ em.

Fudd sử dụng lưỡi hái để đuổi Bugs Bunny
Ảnh: Warner Bros/HBO

Trong một tập phim ngắn mới đây có tựa "Dynamite Dance" (Vũ điệu thuốc nổ), nhân vật đã Fudd sử dụng lưỡi hái để theo kẻ thù Bugs Bunny. Còn Bugs Bunny sau đó phản công bằng cách sử dụng thuốc nổ để hất tung Fudd lên không trung nhiều lần.

Looney Tunes: Dynamite Dance

Trong bài chia sẻ, Johnny Ryan - họa sĩ của series hoạt hình còn cho biết thêm: Chúng ta đang trải qua làn sóng chống lại sự bắt nat, mọi người cần trở thành bạn bè của nhau và hòa hợp nhau hơn. Tuy nhiên, "cơn sốt" mà Loone Tunes tạo ra đôi khi phản tác dụng. Bộ phim có hai nhân vật xung đột nhau và đôi khi còn khá bạo lực.

Trước quyết định loại bỏ súng ra khỏi bộ hoạt hình kinh điển đã làm nảy sinh một số phản ứng thú vị trên mạng.

"Sẽ kinh khủng hơn nhiều khi Elmer Fudd giết Bugs Bunny bằng tay không."
"Bạo lực súng đã truyền cảm hứng cho chúng tôi lấy đi khẩu súng săn đặc trưng của Elmer Fudd."

Loạt phim mới của Looney Tunes gồm 80 tập, mỗi tập dài 11 phút, được phát sóng trên dịch vụ phim trực tuyến HBO Max từ tuần trước. Các câu chuyện được sửa đổi cho phù hợp văn hóa hiện đại hơn các phần trước đây.

Theo CNN, Yahoo

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.