• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Thủ vai kẻ biến thái bệnh hoạn nhưng lại được fan nữ 'cuồng si': Nam chính cũng tự thấy rùng rợn không hiểu vì sao

Phim ảnh

Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Bất cứ ai là mọt phim của kênh xem trực tuyến Netflix chắc chắn không nên bỏ qua You - nhất là khi bạn đã từng "cày ngày cày đêm" các tác phẩm như Haunting of Hill House hay Bird Box. You là phim truyền hình thể loại tâm lý kinh dị giật gân được Netflix tung ra vào ngày 26 tháng 12 vừa qua. Loạt phim gồm 10 tập trong mùa đầu tiên với nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2014 của tác giả Caroline Kepnes.

1 1546254298208203420949

Poster chính thức của You

Nếu khán giả từng yêu mến nam diễn viên Penn Badgley với hình tượng cậu nam sinh thông minh, sắc sảo và cần cù Dan Humphrey trong bộ phim ăn khách Gossip Girl năm 2007, chắc chắn sẽ phải thốt lên "Wow" đầy ngạc nhiên trước màn hóa thân thành gã chủ tiệm sách tâm thần và bệnh hoạn được anh khắc họa trong You.

daniel humphrey

Tạo hình của Penn Badgley trong Gossip Girl

"Pha chuyển đổi từ Dan Humphrey - nhân vật làm tui mê mẩn - đến Joe Goldberg - gã trai khiến tui sợ chết khiếp - mới phi thường làm sao. Tui thực sự cảm thấy Penn Badgley tỏa sáng ở cả hai hình tượng luôn đó." - Một người hâm mộ bày tỏ tình cảm của mình nhưng không quên nhắc đến vai diễn "huyền thoại" của thần tượng trong Gossip Girl.

Tuy nhiên, sự ái mộ mà các fan dành cho nhân vật của nam diễn viên trong You không chỉ dừng lại ở đó. Các dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter liên tục được cập nhật để bày tỏ sự yêu mến cho vai diễn, khiến người ta phải tự hỏi Penn Badgley đã hóa thân thành hình tượng "soái ca" cỡ nào mà có thể gây ra sức hút đến vậy.

Thực tế hóa ra lại hoàn toàn trái ngược. You kể cho khán giả nghe câu chuyện về Joe Goldberg (Penn Badgley) - một chủ tiệm sách có bề ngoài hiền lành đầy thiện cảm. Vào một ngày nọ, gã gặp gỡ nữ nhà văn Guinevere Beck (thủ vai bởi diễn viên Elizabeth Lail) trong chính cửa hàng của mình và nhanh chóng bị ám ảnh về cô. Tình yêu của Joe ngày càng trở nên bệnh hoạn khi hắn bắt đầu "stalk" (lén theo dõi, tìm hiểu thông tin) một cách thái quá về Beck thông qua những gì cô nàng chia sẻ trên mạng xã hội để thao túng người trong mộng. Kinh khủng hơn, tên tâm thần này còn sẵn sàng lên kế hoạch "trừ khử" những gì cản đường hắn đến với Beck, kể cả con người.

Trong cửa hàng của Joe có một chiếc lồng kính cách âm nằm dưới tầng hầm, Beck đã bị nhốt trong chính nơi này khi cô gái bất hạnh cuối cùng cũng phát giác ra tất cả hành vi dối trá kinh sợ của bạn trai. Joe muốn giữ cô mãi mãi ở bên mình, và điều tất yếu đã xảy đến, Beck trở thành nạn nhân xấu số kế tiếp của gã người tình man rợ.

y1 bookstore 12102017 bs 962 1920x1280

Bước chân vào cửa hàng của Joe chính là sai lầm lớn nhất của cô gái trẻ

Khi đáng lý vai diễn Joe phải nhận về sự khiếp sợ và ghê tởm, hàng loại fan nữ lại trở nên "tôn thờ", lãng mạn hóa tình yêu mà Joe dành cho Beck khiến chính nam diễn viên Penn Badgley cũng cảm thấy vô cùng khó xử.

untitled

Trước dòng tweet của một fan nữ với nội dung mong muốn "được bắt cóc", nam diễn viên lạnh lùng đáp trả: "Khỏi, cảm ơn."

1

Khi người hâm mộ bảo rằng dù hình tượng Dan đã rất thu hút rồi nhưng Joe mới đúng là vai diễn ở một đẳng cấp mới, Badgley đầy thông minh tiếp lời: "Ý bạn là đẳng cấp của rắc rối đúng không?"

2

"Tui biết là mình lại nói về chuyện này lần nữa cơ mà Penn Badgley quả thật lại làm tui tan nát với vai Joe nè: Ảnh là gì mà thu hút quá vậy ta?" - Fan bày tỏ. "Ảnh là gã giết người" - Badgley trả lời.

Bên cạnh đó, vẫn có một số khán giả khác tỉnh táo hơn và bày tỏ cảm giác khó hiểu trước sự kỳ lạ của những người hâm mộ nữ đang "tô hồng" câu chuyện yêu đương rùng rợn trong phim.

3

Một khán giả bày tỏ: "Số lượng người đang lãng mạn hóa nhân vật của Penn Badgley trong phim You thật sự khiến tôi thấy sợ hãi luôn ấy." Nam diễn viên nhanh chóng bộc lộ ý kiến: "Tôi cũng đồng tình với bạn. Chắc tôi sẽ lấy đây làm động lực đóng mùa 2 của bộ phim."

"Tôi hiểu được sức hút đến từ nhân vật này, nhưng bản thân tôi vẫn có một cảm giác vô cùng mâu thuẫn. Thực tế tôi đã vấp phải một số rắc rối và đây cũng chính là điều mà các nhà sản xuất Greg Berlanti và Sera Gamble từng nói tôi sẽ gặp khi nhận vai diễn này. Đến hiện giờ tôi vẫn thấy cực kỳ phân vân. Thực tình tôi rất thắc mắc tại sao người ta lại yêu thích hình tượng Joe đến vậy." - Nam diễn viên chia sẻ với báo chí.

Có thể sự điển trai, hay nét diễn xuất thần của Penn Badgley đã đóng góp không nhỏ vào tình cảm mà người hâm mộ dành cho nhân vật. Tuy nhiên, từ nguyên tác truyện đến phiên bản điện ảnh, Joe Goldberg đều được khắc họa là một tên tội phạm với tình yêu bệnh hoạn, một kẻ đeo bám và là gã tâm thần giết người hàng loạt. Không khó hiểu khi nam diễn viên lại cảm thấy khó xử và "kêu gọi" người hâm mộ ngừng lãng mạn hóa nhân vật phản diện này.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.