• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Netflix sợ hãi đưa ra thông báo khi thấy dân mạng đua nhau thực hiện trò bịt mắt ăn theo 'Bird Box'

Phim ảnh

Gần đây Netflix đã phải đưa ra cảnh báo trên Twitter về trào lưu liên quan đến siêu phẩm kinh dị Bird Box mới ra mắt của hãng.

5c26e61d78999099361444

Không ngờ có ngày chúng tôi phải nói thế này, nhưng: LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ BẢN THÂN BỊ THƯƠNG CHỈ VÌ "THỬ THÁCH BIRD BOX" NHÉ.

Chúng tôi không biết nó khởi xướng từ đâu, và chúng tôi cũng rất cảm kích sự yêu mến của các bạn, nhưng Boy và Girl (tên gọi 2 đứa bé trong phim) có một nguyện ước năm 2019, đó là đừng ai phải nhập viện chỉ vì trào lưu này.

Nếu bạn chỉ vừa cúi xuống nhặt bút mà ngẩng lên đã không bắt kịp tình hình Internet thì đây: Netflix vừa tung ra dự án phim kinh dị mới Bird Box với sự tham gia của Sandra Bullocks. Nếu cơn sốt A Quiet Place năm rồi là một phim sinh tồn bằng thuật im lặng thì trong Bird Box, muốn sống sót bạn phải không được nhìn.

Bởi loài quái vật đáng sợ trong phim có quyền năng khiến ai lỡ nhìn thấy chúng sẽ hóa điên mà tự sát.

Phim vừa ra mắt đã đạt kỷ lục về lượt xem trên Netflix, trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các thánh meme, đồng thời không ít so sánh với A Quiet Place dù bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết độc lập của tác giả khác.

Và song song theo đó không thiếu những ý tưởng hài hước điên rồ được cư dân mạng liều lĩnh làm ngay và luôn, mà đáng chú ý là Thử thách Bird Box – bịt mắt lại để thử một lần thấu cảm với số phận nhân vật trong phim.

Thử thách được 2 YouTuber thực hiện và thu hút gần 2 triệu lượt xem.

Các video thử thách được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Twitter – con thuyền đẩy trend của dân mạng Mỹ. Nhưng ta sẽ thấy họ gặp nhiều rắc rối hơn là tạo ra tiếng cười: một gia đình với ông bố bịt mắt dắt 2 con chạy lòng vòng trong nhà và vô tình đẩy con mình đập đầu vào tường.

Đoạn video dấy lên mối quan ngại sâu sắc, về cách người lớn chỉ vì bắt trend mà có thể gây hại đến những thành viên ngây thơ, không ý thức được những gì ba mẹ chúng đang làm. Rồi thì té ngã, bịt mắt khi đang chạy xe, đâm đầu vào tường nhà...

bird box twitter

"Mấy người đẩy cái thử thách Bird Box đi hơi xa rồi đó. Ngừng mấy trò ngu ngốc ấy giùm đi."

Netflix hiện vừa vui mừng vì bộ phim thu được thành quả như mong đợi, vừa lo sợ trở thành nguồn cơn của hiệu ứng xấu mà họ không hề mong muốn xảy ra.

real bird box

Tài khoản Twitter Kristina Hernandez đăng tải hình ảnh rất dễ thương về "Thử thách Bird Box hàng thật" để bày tỏ quan điểm, và hãng Netflix cũng trả lời lại, dường như hãng cảm thấy nhẹ nhõm phần nào khi vẫn còn một bộ phận "sáng mắt" giúp đỡ họ đưa khuyến cáo tới mọi người.

netflix reply

Năm 2019 mới mở ra và hứa hẹn thêm một năm nhiều phim mới, meme mới, cũng như đón đầu trào lưu mới nóng bỏng. Thế nhưng mọi thứ nên có chừng mực, chí ít đừng để gây hại cho bản thân và những người khác nhé.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.