• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Tình Đầu Ngây Ngô': Lại Quán Lâm thiếu khí chất học trưởng, Triệu Kim Mạch xấu không cần thiết

Phim ảnh

Mặc dù phải cạnh tranh nhiều với các web drama lấy đề tài trường học và tuổi trẻ nhưng Tình Đầu Ngây Ngô lên sóng Mango TV tối 23/10 vẫn thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả.

Lý do không chỉ vì được làm lại từ tác phẩm điện ảnh đình đám A Little Thing Called Love của Thái Lan 10 năm về trước mà còn vì hai ngôi sao nổi tiếng là Lại Quán Lâm và Triệu Kim Mạch.

Đối với khán giả, ai nấy cũng tò mò, liệu bộ đôi có thể vượt qua cái bóng của Mario Maurer và Baifern đã ăn sâu trong lòng bao người hay không, liệu một bộ phim điện ảnh với thời lượng 118 phút khi triển khai thành phim truyền hình 28 tập sẽ như thế nào?

Trong hai tập đầu, Tình Đầu Ngây Ngô đã thực hiện rất tốt công tác bản địa hoá phim Thái Lan theo màu sắc phim Trung Quốc. Tuy nhiên bộ đôi "át chủ bài" chưa đủ bứt phá.

Trước hết nhân vật Lương Hựu Niên của Lại Quán Lâm được nhận xét là chưa đủ toả sáng bằng Mario Maurer. Vì anh chàng sở hữu gương mặt đẹp trai kiểu baby nên thiếu đi phần nào đó khí chất của một học trưởng.

Người hâm mộ ngôi sao sinh năm 2001 đa phần cũng chỉ có thể khen anh chàng đáng yêu và bày tỏ ủng hộ thần tượng còn ác kỹ năng về diễn xuất, giọng thoại đều hạn chế đề cập.

Nhân vật Hạ Miểu Miểu của Triệu Kim Mạch nhận nhiều đánh giá về lối make-up.

Rõ ràng điểm nhấn của phim chính là sự biến hoá nhan sắc thần kì của nữ chính, từ vịt con xấu xí thành thiên nga sáng ngời. Nữ chính bản Thái là Baifern hay bản Trung là Triệu Kim Mạch đều có giá trị nhan sắc cao thế nên khi vào đầu phim họ phải make-up để trông xấu xí hơn.

Nhưng Baifern được "phù phép" để xấu tự nhiên, trông gần gũi với khán giả thì Triệu Kim Mạch bị biến hoá quá đà, khán giả thấy rõ đó là một sự cố ý, từ nước da đến hàm răng hay mái tóc đều trở nên lem luốc, quê mùa. Có ý kiến tự hỏi vì sao phải biến màu da của cô nàng vàng như Minion, tạo nên sự tương phản mạnh với các bạn học trong trường như thế.

Khán giả cho đây là điều không cần thiết, bản chất nhân vật là viên ngọc chưa mài, chỉ cần tháo mắt kính, trang điểm và mặc quần áo khác, tự động sẽ tạo được thay đổi xán lạn. Có ý kiến cho rằng, stylist phim có thể không cần tô dặm quá đà, giữ lại hình tượng Lâm Diệu Diệu mà Triệu Kim Mạch từng thể hiện trong Thiếu Niên Phái rồi mặc bộ đồng phục khác cũng có thể tạo ra Hạ Miểu Miểu của Tình Đầu Ngây Ngô.

Tình Đầu Ngây Ngô kể về câu chuyện giữa một cô nàng có thành tích học tập yếu kém và một soái ca trường học có thành tích nổi bật. Mối quan hệ đôi bên không chỉ kéo dài suốt những ngày tháng trung học mà còn đến đại học và sau tốt nghiệp.

Hình tượng và sự thay đổi theo năm tháng của bộ đôi diễn viên 10x theo đó càng khó chinh phục khán giả hơn.

Vốn dĩ dưới tài biên kịch của Triệu Càn Càn - tác giả kiêm biên kịch của hai bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Tươi ĐẹpGửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp, tác phẩm Tình Đầu Ngây Ngô sẽ dễ ghi điểm hơn trong mắt công chúng.

Nhưng từ lúc chưa ra mắt, bộ phim đã có thước đó riêng là bản điện ảnh cực kì thành công 10 năm về trước, hơn nữa tính đến thời điểm này những phim thanh xuân vườn trường với mô típ tương tự đã bão hoà nên khó lòng bứt phá.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.