• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Tình Đầu Ngây Ngô – Mối tình thanh xuân của vịt con xấu xí và học trưởng soái ca đã bắt đầu

Phim ảnh

Chắc bạn còn nhớ bộ phim đình đám một thời A Little Thing Called First Love của Thái Lan phát hành năm 2010 với sự tham gia của hai ngôi sao Mario Maurer và Baifern Pimchanok? Câu chuyện tình yêu trong sáng và đáng yêu của cô bạn Nam bé nhỏ và đàn anh Shone đẹp trai giờ đây lại được người Trung Quốc kể lại với một bối cảnh và cốt truyện mới mẻ, ngôn tình hơn.

Phiên bản Thái Lan
Phiên bản remake của Trung Quốc

Chuyện phim kể về Hạ Diểu Diểu, một thiếu nữ có làn da nâu bánh mật, mái tóc xù cùng cặp kính dày cộm. Ngoại hình cô trông hơn "hai lúa" còn tính cách thì đơn giản, tốt bụng nhưng khá rụt rè, nhút nhát nên Diểu Diểu hay gặp khó khăn trong việc cưa đổ crush. Người mà nữ chính thầm thương trộm nhớ lại là anh chàng hot nhất trường học Lượng Hựu Niên, đàn anh khóa trên đẹp trai, chơi thể thao giỏi, học hành xuất sắc. Một đối tượng soái ca trong truyền thuyết của hội thiếu mà Diểu Diểu chỉ có thể âm thầm yêu đơn phương.

Tuy nhiên, Thượng đế đã thương tình sắp đặt cho Diểu Diểu làm hàng xóm với học trưởng Lượng, học chung trường, thường hay gặp nhau ở tiệm sách, được đàn anh dạy kèm và đặc biệt là cùng nhau tham gia vào câu lạc bộ kịch nghệ.

Kể từ đó, Hạ cô nương đã dần thay đổi. Nhờ sự cổ vũ, giúp đỡ của bạn bè nữ chính đã biến hình thành công từ vịt con xấu xí thành thiên nga xinh đẹp, tự tin tỏa sáng đến tỏ tình với nam chính. Nhưng đó cũng là lúc cả hai phải xa nhau, tình cảm tuổi học trò ngày ấy sẽ ra sao trong tương lai? Tình đầu là tình dang dở nhưng cũng rất đẹp và đậm sâu, Diểu Diểu sẽ gặp lại Hựu Niên và viết nên một cái kết hạnh phúc?

Tình Đầu Ngây Ngô đã ra mắt, ấn tượng ban đầu là phim đã thay đổi và phát triển nhiều hơn các tình tiết so với bản gốc. Nội dung chính của nguyên tác vẫn được giữ nguyên nhưng diễn biến thì được thêm thắt, nhiều tuyến nhân vật hơn để phù hợp với thời lượng dành cho bản phim truyền hình.

Ngoài cặp đôi chính, người xem còn được dõi theo chuyện tình của bộ đôi cùng lớp Lâm Khải Thác và Hà Hân. Lâm Khải Thác là bạn cùng bàn với Diểu Diểu, một nam sinh ngỗ nghịch, thuộc kiểu badboy, bá đạo. Anh chàng chịu kiếp nam thứ nên chắc chắn sẽ không thoát khỏi sự u mê, si tình với nữ chính.

Vương Nhuận Trạch vai Lâm Khải Thác
Sài Úy vai Hà Hân

Còn Hà Hân là cô nàng theo đuổi, thể hiện tình cảm nồng nhiệt của mình với Khải Thác mặc dù luôn bị anh chàng từ chối phũ phàng. Nhờ có nữ thứ mà số phận của nam thứ không quá lâm ly bi đát, phần nào được ai ủi khi chứng kiến nữ chính lao vào vòng tay của nam chính.

Vương Bác Văn vai Vương Nhất Siêu, chiến hữu của Lượng Hựu Niên
Chu Cận Đông vai Phương Hiểu Việt

Phim sở hữu một dàn cast trẻ trung với các tiểu hoa, "tiểu thịt tươi" đang nổi trong showbiz Hoa Ngữ. Đáng chú ý nhất là cựu thành viên của Wanna One – Lại Quán Lâm, vì là tác phẩm đầu tay, chạm ngõ điện ảnh nên diễn xuất của Lại mỹ nam còn gặp hạn chế, cứng nhắc và thiếu cảm xúc, chủ yếu là khoe nhan sắc không tì vết của mình.

Tạo hình của Lượng Hựu Niên trông khá lạnh lùng, kiểu nam thần soái ca không toát ra sự ấm áp, thân thiện như nhân vật Shone của Mario Maurer. Để vượt qua cái bóng của Mario Maurer và tạo bản sắc riêng cho nhân vật Hựu Niên có lẽ Lại Quán Lâm cần phải nỗ lực và trau dồi kinh nghiệm diễn xuất để chứng minh cho khán giả thấy tài năng của mình trong những diễn biến về sau của phim.

Bên cạnh Lại Quán Lâm là Triệu Kim Mạch, nữ diễn viên đóng vai Hạ Diểu Diểu. Kim Mạch đã hóa thân khá tốt. Biểu cảm, lối diễn của nữ diễn viên trẻ rất tự nhiên, có nét ngây ngô, hồn nhiên nhưng cũng cá tính và mạnh mẽ khi khắc họa nên hình ảnh một nữ chính đáng yêu, đơn thuần như Hạ Diểu Diểu. Sự kết hợp của Triệu Kim Mạch và Lại Quán Lâm hứa hẹn sẽ tạo nên những phản ứng hóa học lãng mạn, đong đầy mật ngọt trong những năm tháng thanh xuân tươi đẹp.

Đề tài thanh xuân vườn trường với nam chính vạn người mê và nữ chính bình dân đã quá nhàm chán, cũ kỹ nhưng lại là đặc sản mà hội mê phim ngôn tình trung thành “thưởng thức” để được đắm chìm trong dư vị ngọt ngào, đắm say của ái tình và tuổi trẻ.

Vì vậy mặc dù là phiên bản remake và còn thiếu sót, hạn chế nhưng Tình Đầu Ngây Ngô vẫn được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Một tác phẩm tình cảm khơi gợi về một thời đơn thuần, đẹp đẽ nhất của đời người.

Nếu bạn đã từng yêu bản Thái thì có thể cảm nhận lại những dư vị của tình yêu đầu đời với Tình Đầu Ngây Ngô vào lúc 21 giờ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh Mango TV và đài truyền hình Hồ Nam.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.