• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Tóm tắt Sex Education 2: Những chi tiết cần nhớ trước khi mùa 3 ra mắt

Phim ảnh

Đã hơn một năm rưỡi trôi qua kể từ khi Sex Education (SE) mùa 2 ra mắt trên Netflix, và chỉ còn nửa tháng nữa thôi chúng ta sẽ được tiếp tục theo dõi câu chuyện của các học sinh trường Moordale.

Trong lúc đó, hãy cùng Lost Bird điểm lại những tình tiết đáng nhớ trong suốt mùa 2 của loạt phim ăn khách này nhé!

Otis và đoạn thư thoại bị xóa

sexeducation.fandom.com

SE mùa 2 bắt đầu với những tình huống khó xử của Otis – nhân vật chính trong phim: những xung đột với tình mới của mẹ - bác Jakob và những rắc rối trong chuyện tình cảm cá nhân. Không may thay, khi bị cuốn vào guồng quay của việc "luôn cố gắng để làm điều đúng đắn", Otis cuối cùng lại làm tổn thương những người cậu yêu thương hết lần này đến lần khác.

Ngay khi Maeve được phép trở lại trường sau quyết định đình chỉ học, cô đã quyết tâm thổ lộ tình cảm với Otis. Trái với mong đợi, Otis đã từ chối vì lúc này cậu đang hẹn hò với Ola mất rồi. Đồng thời, Otis rơi vào chán nản vì nhận ra trước giờ cậu đã tự đánh mất cơ hội ở bên Maeve vì tính thiếu quyết đoán của mình. Tất cả mọi người, đặc biệt là cậu bạn thân Eric, đều thấy rõ rằng trước giờ Otis chỉ yêu một mình Maeve – chính là điều mà Otis đã vô tình tuyên bố trước mặt tất cả bạn bè khi đang xỉn quắc cần ngay tại bữa tiệc tại gia.

Khi Ola đưa ra tối hậu thư khiến Otis áy náy chọn tuyệt giao Maeve để chứng minh tình cảm với Ola thì không lâu sau đó, Ola lại chia tay Otis vì cô thừa nhận cảm thấy rung động với Lily.

Cuối mùa, sau khi trải qua một loạt biến cố, Otis đi đến một quyết định đúng đắn mà biết bao khán giả đã chờ đợi: cậu lấy hết can đảm để gửi đoạn thư thoại cho Maeve, thành tâm xin lỗi về mọi thứ và thú nhận rằng cậu cũng thực sự yêu cô. Tuy nhiên, Otis không ngờ được rằng Isaac – anh bạn hàng xóm đang có cảm tình với Maeve – đã nghe được và xóa luôn đoạn thư thoại.

Đây chính là tình tiết mở để chúng ta có SE mùa 3 đó.

Maeve – nhân vật phức tạp nhất trong loạt phim

Những tổn thương của Maeve trong mùa 2 không bắt đầu và kết thúc với chuyện liên quan đến Otis. Như đã từng tâm sự với Otis, mọi người luôn khiến cô thất vọng.

Trong mùa 2, Erin – người mẹ với tiền sử nghiện ngập của Maeve – đột ngột trở về với hy vọng làm lành lại với con. Vì thương đứa em gái cùng cha khác mẹ, Maeve đồng ý để mẹ Erin và em Elsie dọn đến sống chung. Khi cô đã dần tin tưởng rằng mẹ đã chịu thay đổi và làm lại cuộc đời rồi thì nhờ Isaac, Maeve lại phát hiện ra mẹ Erin đang tái nghiện. Quá đau đớn, Maeve buộc lòng phải gọi cho Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em để báo cáo về tình trạng của mẹ và đảm bảo cho sự an toàn của Elsie.

Qua tất cả những thăng trầm, Maeve xứng đáng có một bờ vai vững chãi để cô dựa vào, một người sẽ luôn xuất hiện khi cô cần.

Chuyện tình tay ba của Adam – Eric – Rahim

Giống như tất cả những học sinh khác trường Moordale, Eric cũng bị mê hoặc trước vẻ ngoài hút hồn của Rahim – cậu bạn người Pháp mới chuyển tới. Rahim đã chủ động rủ Eric đi chơi, và sau một vài lần hẹn hò thì cũng chính Rahim đã ngỏ lời với Eric.

Trong khi đó, Adam buộc phải theo học trường quân sự như nguyện vọng của bố. Ít lâu sau, vì bị chơi xấu mà Adam bị đuổi học, trở về nhà và bắt đầu làm thêm tại một cửa hàng tiện lợi. Khi gặp lại Adam, Eric đã rất vui mừng bất chấp việc cậu đang hẹn hò với Rahim. Eric và Adam bắt đầu lén lút đi chơi khuya với nhau. Tuy nhiên, sau đó Eric đã chọn thẳng thắn cắt đứt với Adam vì cậu không chấp nhận ở bên một người thậm chí không dám công khai nắm tay cậu.

Đến cuối mùa, Adam gom hết can đảm, công khai tỏ tình Eric trước toàn thể phụ huynh và học sinh trường Moordale. Eric đồng ý, còn Rahim trước khi thất vọng rời đi đã nói:

“Cậu ta [Adam] có thể công khai nắm tay cậu, nhưng tớ không chắc cậu ta có thể đỡ cậu khi vấp ngã.”

 

Tình bạn bất ngờ của Jackson và Viv

SE mùa 2 lại cho Jackson cơ hội để tỏa sáng nhưng không phải với tư cách là một ngôi sao trường Moordale nữa.

Ngay từ tập đầu tiên, Jackson đã cố tình dập tay để thoát khỏi những áp lực khủng khiếp từ việc thi đấu bơi lội. Anh miễn cưỡng thử giọng cho vở nhạc kịch Romeo và Juliet của trường, nhận được vai chính Romeo. Tiếp nối hành trình khám phá bản thân đó, Jackson bắt đầu học hành chăm chỉ với sự giúp đỡ của bạn học kiêm gia sư Vivienne "Viv" Odesanya. Sở dĩ Viv đồng ý giúp Jackson là để anh chàng giúp cô tìm đường tiếp cận crush Dex Thompson cùng đội tuyển. Nhờ đó mà giữa Jackson và Viv đã phát triển một tình bạn đẹp bất ngờ.

Cũng nhờ Viv, Jackson cuối cùng đã có thể mở lòng với hai mẹ của cậu về những áp lực thi cử và từ đó được lựa chọn sống đúng với những gì bản thân mong muốn. Trong phân cảnh cuối cùng của Jackson và Viv, họ trao nhau một cái ôm làm lành; do đó, rất có khả năng chúng ta sẽ gặp lại đôi bạn này trong mùa 3.

Sức mạnh của hội chị em

Một trong những phân cảnh đau lòng nhất ở mùa 2 là trải nghiệm bị quấy rối tình dục của Aimee trên xe buýt đến trường. Sau sự việc này, Aimee luôn cảm thấy bất an nhưng lại chẳng dám tâm sự với ai. Tuy sợ đến nỗi phải chuyển sang đi bộ đến trường mỗi ngày nhưng cô vẫn cố gắng giả vờ rằng mọi thứ đều ổn cho đến một lần Aimee bị phạt chung với những cô bạn khác ở trường Moordale. Họ nhận ra rằng mỗi người dù có cá tính khác nhau và gặp phải những vấn đề riêng nhưng họ đều có điểm chung là nạn nhân của quấy rối tình dục.

Sáng hôm sau, cả Maeve, Ola, Viv, Lily và Olivia đều có mặt tại trạm xe buýt để cùng Amiee lên xe, vượt qua nỗi ám ảnh kia. Đây có lẽ là một trong những phân cảnh xúc động và ý nghĩa nhất trong SE.

Mẹ Jean bất ngờ mang thai

Jean không phải là mẫu người muốn ổn định. Tuy nhiên, trong mùa 2, Jean đã thoát khỏi khuôn mẫu ban đầu và bắt đầu tiến tới một mối quan hệ cam kết với Jakob – cha của Ola. Trong một lần thiếu sáng suốt, Jean đã hôn chồng cũ Remi. Điều này sau đó khiến cô và Jakob chia tay. Cô vô cùng đau lòng khi Jakob từ chối nỗ lực làm lành, ông cho rằng Jean chưa sẵn sàng cho kiểu cam kết mà ông đang tìm kiếm. Trong một diễn biến bất ngờ vào cuối mùa, Jean phát hiện cô đang mang thai và đây lại là một tình huống mở khác cho mùa 3 của loạt phim.

Kết

Sau tất cả, Sex Education mùa 3 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thay đổi thú vị. Bạn đã sẵn sàng để cày tiếp chưa?

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.