• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Top 12 bạn trai của năm dậy sóng truyền hình Hoa ngữ 2019: Người trong mộng của bạn là tháng nào?

Phim ảnh

Hầu như khán giả nào cũng đều có lòng yêu trai đẹp, đó có lẽ là lý do vì sao khi xem một tác phẩm hay có nam chính siêu cấp soái ca, họ đều phát cuồng và bắt đầu săn đón nồng nhiệt.

Năm 2019, màn ảnh Hoa ngữ đổ bộ rất nhiều phim hay, những soái ca tiêu biểu trong từng tác phẩm theo đó cũng lọt vào mắt xanh của khán giả. Để rồi, qua mỗi một tháng, lại có một cực phẩm ngự trị trong trái tim bao người. Để rồi, chưa bao giờ công chúng lại thấy mình "thay bồ như thay áo" liên tục như vậy!

Tháng 1: Chu Nhất Long vai Tiểu Công Gia

Sau vai diễn thầy Thẩm trong Trấn Hồn, Chu Nhất Long đã trở thành cái tên có sức nặng trong giới giải trí. Nhân vật Tiểu Công Gia trong Minh Lan Truyện vì vậy mà nhận được sự quan tâm lớn hơn.

Ngôi sao tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cũng không phụ lòng mọi người khi diễn xuất uyển chuyển một công tử danh gia vọng tộc. Lúc bấy giờ, tuổi thật của anh là 29 nhưng Chu Nhất Long bỏ qua sự chênh lệch này, mang đến cảm giác tự nhiên cho nhân vật trẻ tuổi phải đảm nhận.

Anh ghi điểm mạnh vì dùng tiếng thật mà không dựa vào diễn viên lồng tiếng. Nhân vật Tiểu Công Gia hội tụ nhan sắc mỹ nam, tình yêu chung thuỷ, sự hy sinh cho gia đình thông qua diễn đạt tài tình của anh khiến khán giả thốt lên "nam chính là của nữ chính, nam phụ là của khán giả".

Tháng 2: Trần Tinh Húc vai Lý Thừa Ngân

Thuở ban đầu khi Đông Cung xác nhận Trần Tinh Húc đảm nhận vai diễn Lý Thừa Ngân, khán giả tỏ ra thiếu lòng tin anh chàng có thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, khi bộ phim ngược tâm này lên sóng, rất nhiều người phải thừa nhận mình bị "nghiệp quật" vì Trần Tinh Húc không những diễn ổn mà còn là mỹ nam kinh diễm.

Mặc dù so với nguyên tác, Lý Thừa Ngân bị chê trách là đã "tẩy trắng" ít nhiều, song, ngôi sao sinh năm 1996 vẫn được mọi người đánh giá cao là chàng trai bước ra từ trong truyện. Có thể nói, suốt tháng 2, tên tuổi anh chàng phủ sóng ngập Weibo, các chủ đề bàn luận cực kì rôm rả, một bộ phận khán giả vì vậy mà bắt đầu mê phim ngược tâm.

Tháng 3: Hứa Khải vai Lệ Trần Lan

Đông CungChiêu Diêu có thời gian phát sóng giao nhau nên khán giả theo đó cũng chia đội hình bước vào hậu cung của hai đại mỹ nam. Riêng vai diễn Lệ Trần Lan, vai nam chính đầu tiên của Hứa Khải, nhiều người chết mê chết mệt vì anh không những đẹp trai mà còn sủng nữ chính.

Có thể nói Lệ Trần Lan đã mở đầu cho một năm đại thắng của Hứa Khải, vừa thành công thoát khỏi cái bóng của nhân vật Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược, vừa tạo tiền để khiến người hâm mộ đổ gục với hàng loạt vai diễn sau đó như Cố Yến Tranh (Trường Quân Đội Liệt Hoả), Vương Lục (Thuở Xưa Có Ngọn Núi Linh Kiếm).

Đối với fan của mỹ nam sinh năm 1995, dường như chỉ có tháng 1 năm 2019 là họ được nghỉ xả hơi, những tháng còn lại để sức lực u mê 3 vai nam chính đặc sắc của anh.

Tháng 4: Lâm Nhất vai Cố Vị Dịch

Mặc dù Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta chỉ phát sóng trên mạng nhưng độ nổi tiếng của Lâm Nhất phủ sóng không giới hạn. Vai diễn học bá Cố Vị Dịch qua lối diễn xuất của anh khiến ai nấy cũng phải gào thét "thanh xuân nợ tôi một bạn trai lý tưởng thế này".

Cố Vị Dịch không hề là kiểu học giỏi nên chảnh mà gây bất ngờ vì giỏi, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ các bạn nữ. Anh đi ngược hình tượng "tảng băng di động" cố giữ khoảng cách với tất cả mọi người thường thấy trong các phim thanh xuân.

Sau vai diễn này, mỹ nam sinh năm 1999 lên tầm bạn trai quốc dân, dù là sang Hàn dự sự kiện, đi Fashion Week hay chỉ đơn giản là đến lớp đi học, anh đều được dân tình vây chặt để chụp ảnh nhiệt tình.

Tháng 5: Đặng Luân vai Thiệu Bồng Tranh

"Trai không hư gái không yêu" là câu nói mà dân tình xứ Trung thường xuyên sử dụng khi mình bị một badboy nào đó hạ gục trái tim. Vai diễn badboy chính hiệu Thiệu Bồng Tranh trong Người Bạn Thực Sự Của Tôi thành công khiến công chúng u mê Đặng Luân nhiều hơn một chút.

Nhân vật này bề ngoài ngang ngược hay phá đám nữ chính, tỏ ra rất lông bông nhưng nội tâm chưa nhiều ưu tư và suy nghĩ sâu sắc. EQ lẫn IQ của anh cũng "không phải dạng vừa" nên mới có thể trở thành thiên tài trong ngành bất động sản. Hình tượng màn ảnh khác biệt này của Đặng Luân giúp anh trở thành bạn trai tháng 5 của bao cô gái.

Tháng 6: Triệu Chí Vỹ vai Triệu Quan Triều

b70cdf8bly1g2ko07uy7kg20c806ynpd

Trong phim chuyển thể Anh Chỉ Thích Em, mặc dù Triệu Chí Vỹ chỉ là nam phụ nhưng anh lại tạo ra sự cuốn hút đặc biệt trên màn ảnh. Lần đầu tiên, khán giả khát khao có một người anh trai như nhân vật Triệu Quan Triều, vừa đẹp trai, cao ráo đến 1m88, vừa hài hước, nghĩa khí, sủng em gái, biết đỡ đần gia đình, lại cực kì có trách nhiệm với bạn gái.

Mỏi mắt cũng chẳng thể tìm ra con người ưu tú như vậy nên ai trong đời mà không muốn có được Triệu Quan Triề. Bản thân mỹ nam Triệu Chí Vỹ tốt nghiệp từ Học viện Hí kịch Thượng Hải nên diễn xuất ổn thoả của anh cũng được đánh giá cực kì cao. Đó là lý do mà sau tác phẩm này, ngôi sao sinh năm 1994 rất đắt kịch bản nam chính.

Tháng 7: Lý Hiện vai Hàn Thương Ngôn

Lý Hiện từng được biết đến rộng rãi qua tác phẩm Hà Thần nhưng chỉ khi hoá thân thành Hàn Thương Ngôn trong Cá Mực Hầm Mật, anh mới nổi tiếng bùng phát trong và ngoài nước.

Vai diễn soái ca e-sports cool ngầu có nhiều cảm giác couple với nữ chính giúp anh được săn đón mạnh mẽ, mỗi tập phim phát sóng đều được tìm kiếm rộng rãi và chiếm lĩnh vị trí cao trên bảng hot search Weibo. Ngay cả Douyin (Tiktok Trung Quốc), Lý Hiện trở thành ngôi sao hiếm hoi có hơn 1 tỷ lượt xem chỉ với từ khoá ngắn gọn "Lý Hiện".

Phóng viên từng hỏi Lý Hiện nếu sang tháng 8 không còn trở thành bạn trai trong mắt mọi người thì phải làm sao. Anh uyển chuyển trả lời: "Không sao, mỗi năm đều có tháng 7".

Tháng 8, 9, 10: Tiêu Chiến vai Ngụy Vô Tiện, Vương Nhất Bác vai Lam Vong Cơ

Trần Tình Lệnh gây sốt ngay từ tháng 7 nên bộ đôi Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác đã chiếm cứ vị trí đặc biệt trong tim mọi người. Tuy nhiên cũng vì tháng mùa hè này đổ bộ quá nhiều cực phẩm như Lý Hiện (Cá Mực Hầm Mật), Dịch Dương Thiên Tỉ (Trường An 12 Canh Giờ) mà công chúng không biết chọn ai làm bạn trai.

Đến tháng 8 khi Trần Tình Lệnh đi đến cao trào và sắp bị Tencent cho kết thúc sớm, mọi người trở nên phát cuồng vì hai đại mỹ nam. Lúc này đánh dấu sức ảnh hưởng mạnh mẽ đúng nghĩa của họ vì các tài khoản blogger, các kênh truyền thông liên tục đưa tin liên quan. Từ việc đoàn phim tổ chức fanmeeting đến việc phim được công chiếu ở Nhật, Hàn, Singapore, châu Âu, châu Mỹ, tất cả đều được quan tâm sát sao.

Đặc biệt khi Tiêu Chiến đảm nhận vai chính trong Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo, Vương Nhất Bác đảm nhận vai chính trong Hữu Phỉ, tên tuổi của cả hai càng gây sốt hơn nữa. Đó là chưa kể các buổi tham dự sự kiện, phim điện ảnh Tru Tiên phát sóng, hay câu chuyện sân bay bị fan cuồng đeo bám khiến nhiệt độ của cả hai nóng hừng hực suốt 3 tháng trời.

Tháng 11: Dịch Dương Thiên Tỉ vai Tiểu Bắc

Phim điện ảnh Em Của Thời Niên Thiếu là phim thanh xuân có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc đồng thời cũng là phim có doanh thu cao xếp thứ 9 trong các phim điện ảnh nặng ký năm 2019.

Diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ trong vai Tiểu Bắc dĩ nhiên chinh phục công chúng và cả người trong giới. Tên tuổi của anh chàng phủ sóng hot search Weibo và cả báo chí. Đi đâu mọi người cũng thấy những câu quotes đặc biệt như "Cậu bảo vệ thế giới, tôi bảo vệ cậu". Đây là lý do vì sao Tiểu Bắc trở thành bạn trai trong lòng mọi người.

Thực chất từ hồi cuối tháng 6, Dịch Dương Thiên Tỉ đã khiến người khán điếu đổ qua vai Lý Tất trong Trường An 12 Canh Giờ. Thế nên với người hâm mộ của anh nói riêng, ngôi sao sinh năm 2000 đâu chỉ là bạn trai màn ảnh trong 1 tháng ngắn ngủi.

Tháng 12: Trương Nhược Quân vai Phạm Nhàn

Mặc dù Trương Nhược Quân đã là hoa có chủ sau hôn lễ cố tích với Đường Nghệ Hân tại châu Âu nhưng khi Khánh Dư Niên lên sóng, ai nấy đều mê đám vai diễn Phạm Nhàn của anh. Hành trình đi tìm thân thế được khắc hoạ có bí ẩn, có hài hước đưa khán giả đi đến một lối thưởng thức mới.

Diễn xuất của Trương Nhược Quân được đánh giá chắc tay nên đây là lý do vì sao anh hầu như đứng nhất trong bảng chỉ số truyền thông của diễn viên phim truyền hình, vượt cả Lý Hiện trong Kiếm Vương Triều.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.