• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Toy Story 4: Những câu chuyện chưa được kể

Phim ảnh

Mọi người đều nghĩ bộ phim đạt được thành công ngay sau khi được phát hành. Trên thực tế, nhà sản xuất Pixar đã phải bỏ qua cốt truyện gốc. Sau đó, đạo diễn John Lasseter đã thay đổi cả diễn biến phim và biến nó trở thành hit phòng vé vào năm 1995.

Woody – Nhân vật phản diện

thesun co uk

thesun.co.uk

Disney đã ngừng sản xuất bản phim nháp đầu tiên của Toy Story với nhân vật phản diện là chú búp bê nói tiếng bụng Woody. Trong khi nhà sản xuất Jeffrey Katzenberg muốn tạo chiều sâu cho bộ phim thì các nhà văn lại biến Woody thành một tên ngốc nghếch. May mắn thay, sau đó, đạo diễn John Lasseter đã quyết định biến nhân vật của Tom Hanks trở thành nhân vật được yêu thích nhất trong câu chuyện.

Bên cạnh Tom Hanks còn có Tim Allen, Wallace Shawn, John Ratzenberger, Debi Derryberry, Jeff Pidgeon và Frank Welker là những diễn viên duy nhất góp mặt trong cả bốn bộ phim.

Tạm biệt Ông Khoai Tây

i dot ytimg dot com

i.ytimg.com

Trong những năm qua đã có bốn diễn viên lồng tiếng của Toy Story qua đời, bao gồm cả Don Rickles – nghệ sĩ lồng tiếng cho ông Khoai Tây. Rickles đã hưởng thọ 90 tuổi vào tháng 4/2017, trước khi ông có cơ hội thu âm cho Toy Story 4. Thế nhưng đạo diễn Josh Cooley đã sử dụng các bản thu cũ để Don Rickles vẫn có thể tham gia bộ phim theo như nguyện vọng của gia đình nam diễn viên. Anh nói:

“Chúng tôi đã làm việc cùng nhau suốt 25 năm, mọi thứ chúng tôi đã sử dụng cho Toy Story 1, 2, 3, các công viên chủ đề, các show diễn trượt băng nghệ thuật, trò chơi điện tử - tất cả mọi thứ mà ông ấy đã ghi lại cho Ông Khoai Tây. Và chúng tôi có thể làm điều đó.

Tôi rất vui khi họ yêu cầu chúng tôi làm vậy, và tôi thực sự vinh dự khi ông ấy lại góp giọng trong bộ phim. Không ai có thể thay thế ông ấy được cả.”

Cùng năm đó, John Cygan, người lồng tiếng cho Twitch trong Toy Story 3, cũng qua đời. Sau đó, R. Lee Ermey, người lồng tiếng cho Sarge từ ba bộ phim đầu tiên, đã mất vào năm 2018.

Liệu Toy Story 4 đã là phần cuối?

amazon dot com

amazon.com

Hầu hết người hâm mộ cho rằng Toy Story 3 sẽ là chuyến đi chơi cuối cùng của Buzz và Woody khi bộ phim phát hành vào 9 năm trước. Nhưng khi đội ngũ sản xuất nảy ra ý tưởng về chủ nhân của những món đồ chơi – Bonnie – tạo ra một đồ chơi từ chiếc nĩa, họ đã phát triển kịch bản. Và thế là chúng ta lại có Toy Story 4.

Âm nhạc

ohmyluxo dot com

ohmyluxo.com

Disney đã đầu tư vào dự án Toy Story ngay từ ban đầu nên họ cũng có tiếng nói khá quan trọng trong quá trình thực hiện bộ phim. Thế nhưng Pixar vẫn giữ những nước cờ riêng của mình.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Randy Newman (trong ảnh) đã viết nên bản hit You’ve Got A Friend in Me làm giai điệu chủ đề cho bộ phim đầu tiên vào năm 1995, điều mà đáng lẽ Bob Dylan phải đảm nhận.

Nhà sản xuất đã định đặt tên cho bộ phim là gì?

media dot gq dot com

media.gq.com

Bộ phim ban đầu được đặt là You Are A Toy thay vì Toy Story.

Bên cạnh việc đặt tên, Pixar và nhà cấp vốn của họ - Disney – đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc bộ phim nên tập trung vào chủ đề đồ chơi như thế nào. Các nhà viết kịch bản của Disney đã cố gắng đưa các nhân vật người vào nhiều hơn, nhưng sau khi Joss Whedon tham gia vào đội ngũ sản xuất thì ý tưởng đó đã bị gạt ra.

Buzz trong những bản thảo đầu tiên

walt disney studios supplied by lmk

WALT DISNEY STUDIOS - SUPPLIED BY LMK

Trước khi cái tên Buzz chính thức ra đời thì anh chàng đã được đặt cho những cái tên như Tinny, Lunar Larry và thậm chí là Tempus from Morph.

Trong thiết kế ban đầu, Buzz mặc bộ đồ màu đỏ, cho đến khi Lasseter chọn màu xanh lá cây và màu tím vì đó là màu sắc yêu thích của vợ chồng anh. Ngoài ra anh chàng Buzz còn được tăng chiều cao từ 6 lên 10 inches (khoảng 20.5cm).

Số phận của chàng Buzz cũng khá lận đận vì trước khi được Tim Allen lồng tiếng thì hai danh hài Chevy Chase và Billy Crystal đều từ chối vai này.

Gabby Gabby

thathashtagshow dot com

thathashtagshow.com

Được giải cứu từ một cửa hàng đồ cổ, Gabby Gabby là một búp bê biết nói thời những năm 1950 được lồng tiếng bởi Christina Hendricks trong Toy Story 4.

Ngôi sao của Mad Men nói:

“Tôi luôn muốn có một con búp bê nói tiếng bụng nhưng bố mẹ tôi chẳng bao giờ mua cho tôi cả.”

Khi họ cho tôi xem bản thảo bộ phim, tôi đã phải thốt lên:

“Nó thực sự ‘đánh bùa choáng’ tôi rồi. Gabby có mái tóc đỏ, đôi mắt xanh và đi chơi với những búp bê nói tiếng bụng khác. Dường như cô ấy chính là tôi vậy.”

Duke Caboom

syfy dot com

syfy.com

Được lồng tiếng bởi Keanu Reeves, người đi xe đạp đóng thế Duke Caboom là một nhân vật mới với một bí mật khủng khiếp - anh ta không thể thực hiện thủ thuật được hứa hẹn trong quảng cáo cho đồ chơi của mình.

Keanu nói:

“Duke là một ông bầu liều lĩnh - anh ta phải biểu diễn. Thật tuyệt khi được thể hiện Duke Caboom trong tôi.”

Forky

media dot vanityfair dot com

media.vanityfair.com

Nhân vật mới (do Tony Hale lồng tiếng) là một chiếc nĩa nhựa. Forky luôn khẳng định anh ta không phải là một món đồ chơi.

Trước khi trở thành món đồ chơi được Bonnie đã sáng tạo bằng bàn chải rửa ống, chân đế bằng đất sét và đôi mắt lờ mờ, Forky đã suýt nữa thì mang cái tên Fork Face.

Giggle McDimples

walt disney studios supplied by lmk

Cô nàng búp bê này nhỏ bé đến nỗi có thể “đậu” trên vai cô bạn thân Bo Peep. Được lồng tiếng bởi Ally Maki, cô là nhân vật nhỏ nhất trong loạt phim Toy Story.

Theo: The Sun UK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.