• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Twinkle: Cưới một chàng gay rồi sống chung với người tình anh ấy, tôi đã yêu nhẹ tênh vậy đấy!

Phim ảnh

Nếu bạn yêu và cưới một chàng gay thì sẽ thế nào? Liệu sẽ chấp nhận ở bên cạnh người ấy và làm "bình phong", nhìn người ấy bên người yêu thật sự, hay sẽ bất chấp tất cả để có được hạnh phúc thuộc về mình? Câu chuyện tưởng như lạ lùng trớ trêu ấy, lại được kể một cách vô cùng dịu dàng trong bộ phim tình cảm lãng mạn Kira Kira Hikaru của Nhật, ra mắt năm 1992.

181824

Kira Kira Hikaru (tên tiếng Việt: Lấp Lánh) là bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Ekuni Kaori. Nội dung bộ phim xoay quanh Shoko - một cô gái nghiện rượu, thẳng thắn, và đôi khi rơi vào tình trạng bất ổn lạ lùng.

Cô có những sở thích và thói quen kỳ quặc, như tưới cây ngọc giá bằng trà vì nghĩ rằng cái cây thích uống trà, ghi chép thời gian biểu cho cá vàng bơi trong bồn tắm... Một cô gái lạ thường như thế, vì bị bố mẹ thúc giục, đã kết hôn với một người lạ thường chẳng kém gì, đó là Mutsuki.

blesk 4 scene 1

Mutsuki - một anh bác sĩ, một người đàn ông tốt, dịu dàng, luôn quan tâm đến những thứ xung quanh và để ý mọi cảm nhận của Shoko. Anh có thể cho Shoko tất cả những gì cô muốn. Chỉ trừ một thứ: Tình Yêu. Vì anh là người đồng tính và đã có người tình, một cậu sinh viên đại học. Ba người tạo thành một thể tam giác, một gia đình nhỏ lạ lùng chưa từng có.

tumblr ox1915u7ss1rw93m3o1 500

Có thể nói, Lấp Lánh có nội dung khá giống với một bộ phim khác đang nổi đình nổi đám dạo gần đây, Dear Ex (Ai Yêu Anh Ấy Trước) của Netflix. Cũng là một tam giác kì lạ giữa ba người, người đàn ông đồng tính, người tình và vợ. Cũng là một bi kịch, bi kịch của việc một con người không dám can đảm để sống thật với bản thân và những hệ quả kéo theo sau.

blesk 4 scene 3

Hai bộ phim có giống mà có khác. Nếu những nỗi đau của Dear Ex hiện hữu rõ ràng, chân thực và đau đớn như cứa vào da thịt, thì trong Lấp Lánh, những nỗi đau có vẻ đều được bọc đường.

Không vội vàng, không xô bồ, không có ai đứng khóc nức nở trước miếu như Lưu Tam Liên, mọi việc diễn ra trong Lấp Lánh thật chậm rãi.

Phim vẫn có những khoảng lắng đọng ấm áp như những khoảnh khắc Shoko và Mutsuki ở bên cạnh nhau, trong căn phòng nhỏ, cùng ăn một bữa cơm. Rồi cũng có lúc thật đột ngột, phim xô vào người xem những khoảnh khắc dữ dội, như khi Shoko chạy lên cầu trong cơn gió lộng, bật khóc đầy đau đớn.

Trên nền một câu chuyện đẹp được kể bằng giọng thật dịu dàng, người ta vẫn thấy hình ảnh của những số phận đầy bi kịch, những người bất hạnh vẫn đang hao mòn từng ngày vì những định kiến xã hội đè nặng lên đầu.

tumblr ooq2wykhld1w7kmwho7 500

Chúng ta thấy một Shoko không ngừng nốc rượu và làm những việc kỳ lạ, đôi khi cực kì vui vẻ và hạnh phúc, đôi khi lại đau buồn và tuyệt vọng.

Cô tuyệt vọng vì điều gì đây? Một Mutsuki luôn phải sống với cảm giác tội lỗi với cô vợ mà anh không bao giờ có thể yêu, một cô vợ sẵn sàng thụ tinh nhân tạo để có thể có con của anh như bố mẹ anh muốn, cả với cậu người tình anh không bao giờ có thể công khai.

Một Kon đáng thương, một thanh niên trẻ tuổi đang chơi vơi, không còn cảm thấy hạnh phúc với mối tình của mình, bởi anh ta đã có một gia đình với người phụ nữ khác.

tumblr nman5igjzm1ra5f55o6 r2 500 1

Được đạo diễn bởi Joji Matsuoka, người tạo ra loạt phim truyền hình nổi tiếng Midnight Dinner (Quán Ăn Lúc Nửa Đêm), không ngạc nhiên khi câu chuyện của Lấp Lánh vẫn thấm đẫm tính nhân văn.

Dù bất hạnh thì người ta vẫn tìm ra cách để sống. Dù có trớ trêu thì rồi cuộc đời vẫn sẽ tiếp tục. Đó là lý do mà khác với Dear Ex, Lấp Lánh có một cái kết thật nhẹ nhàng. Khoảnh khắc cuối cùng, khi ba con người ấy nhìn nhau và mỉm cười trong buổi trời hửng sáng bỗng khiến người xem thấy nhẹ nhõm.

Ai rồi cũng sẽ chờ được hạnh phúc thuộc về mình...

tumblr nman5igjzm1ra5f55o1 500

Một điểm sáng to đùng của Lấp Lánh có thể kể đến diễn xuất của nữ diễn viên Yakushimaru Hiroko. Vẻ đẹp mong manh sương khói đầy tổn thương của cô làm nhân vật Shoko như bước ra từ trong tiểu thuyết một cách chân thực, rõ nét.

Shoko là bánh răng cảm xúc của cả bộ phim, lúc cô ương bướng, lúc cô hạnh phúc, lúc cô đau buồn, lúc cô tuyệt vọng, mỗi khoảnh khắc đó đều khiến câu chuyện trở nên đặc biệt và chạm đến trái tim người xem.

tumblr nman5igjzm1ra5f55o3 r2 500

Nếu bạn đã thích Dear Ex, muốn tìm thêm những bộ phim về chủ đề này, thì đừng ngại ngần gì mà không xem lấp lánh. Bộ phim nhất định sẽ chạm đến từng cảm xúc dù mỏng manh nhất của bạn!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.