• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Vì sao Dương Tử không tuyên truyền phim mới như thời 'Cá Mực', Mã Thiên Vũ có thật đá xéo đàn em?

Phim ảnh

Hôm nay 3/9, mỹ nam 33 tuổi Mã Thiên Vũ đến thăm toà soạn báo Sina. Tại đây anh vẽ tấm hình hài hước gửi đến Huỳnh Hiểu Minh và được trang Sina Entertainment truyền lời lại trên Weibo như sau:

"Hiểu Minh ca, em là Mã Thiên Vũ, em ở Sina Giải Trí giúp anh tuyên truyền Nhà Hàng Trung Hoa và Liệt Hoả Anh Hùng, em cảm thấy chuyện này đã định như vậy rồi, anh cũng giúp em tuyên truyền Chàng Trai Mặc Cách Ly Của Tôi đi, trong phim cũng có thành viên của nhà hàng của anh đó, bạn học Dương Tử".

c5d64495ly1g6ljhg2gs7j21bv1bb7wh

Sau đó, Huỳnh Hiểu Minh cũng share lại bài viết, bày tỏ:

"Cảm ơn Mã Thiên Vũ giúp anh tuyên truyền, xin mọi người hãy dành thật nhiều sự quan tâm cho phim Chàng Trai Mặc Cách Ly Của Tôi nhé, trong phim còn có bé Tiểu Tử đáng yêu của chúng tôi nữa".

006pz9m8gy1g6mdtipcpoj30gk0edace

Huỳnh Hiểu Minh chia sẻ lại bài viết mà trang Sina thay mặt Mã Thiên Vũ đăng tải.

Những tưởng ba cái tên Mã Thiên Vũ, Dương Tử và Huỳnh Hiểu Minh sẽ tạo ra câu chuyện đáng yêu về mối quan hệ thân thiết trong showbiz.

Tuy nhiên, theo cách nhìn của một số cư dân mạng, Mã Thiên Vũ đang đơn độc một mình tuyên truyền phim mới, thậm chí phải "cùng đường" đến mức lôi kéo Huỳnh Hiểu Minh - đàn anh đang cực hot với show Nhà Hàng Trung Hoa - cùng thực hiện công tác này.

Và cách nhắc đến tên Dương Tử trong dòng trạng thái trên như một kiểu "đá xéo" đàn em, vì cô là diễn viên chính nhưng hoàn toàn không có lấy một bài viết nào giúp quảng bá phim trên Weibo cá nhân.

c5d64495ly1g6ljhfclrrj21bv1bb1kx

Tất cả mũi diều dư luận đều nhắm vào người đẹp 27 tuổi, cho rằng cô bỏ rơi bạn diễn và hời hợt với chính tác phẩm của mình.

Dương Tử liệu có thực sự vô lương tâm? Lý do vì sao cô lại không tuyên truyền phim Chàng Trai Mặc Cách Ly Của Tôi? Mã Thiên Vũ phải chăng là kiểu người đăng đàn "bóng gió" bạn diễn của mình?

Từ một bài viết tiêu cực của tài khoản tiếp thị đến trạng thái tức giận của Mã Thiên Vũ

Lùm xùm Dương Tử không tuyên truyền phim mới xuất hiện trên mạng xã hội từ ngày 1/9, được chú ý đến mức lên hot search Weibo. Một tài khoản tiếp thị đăng đàn cho hay Dương Tử vì vấn đề phiên vị xếp sau Mã Thiên Vũ, cảm thấy lép vế nên không muốn tuyên truyền, thổi bùng lên cơn sóng dữ trong lòng dư luận.

Ai cũng biết tài khoản tiếp thị vốn là đội ngũ blogger chuyên hé lộ những tin tức bí mật trong giới giải trí đến công chúng. Họ có thể đưa tin đồn, đặt nghi vấn, biên tập tin tốt lẫn tin xấu về nghệ sĩ. Và đã gọi là tiếp thị thì việc nhận tiền, nhận thông cáo hay uỷ thác từ các công ty giải trí để tung tin gì đó là điều đương nhiên.

duong tu 987

Chưa biết nghi vấn mà tài khoản tiếp thị đặt ra cho Dương Tử là đúng hay sai nhưng vì ngôi sao sinh năm 1992 đã từng miệt mài tuyên truyền Cá Mực Hầm Mực - tác phẩm mà cô đứng phiên vị thứ nhất, nhưng lại ngó lơ Chàng Trai Mặc Cách Lý Của Tôi - tác phẩm cô đứng phiên vị thứ 2, nên có rất nhiều bình luận tỏ vẻ chê trách. Có ý kiến nặng nề nói Dương Tử nhân phẩm kém. Từ đây xảy ra hàng loạt tranh cãi trong cộng đồng fan đôi bên.

Mã Thiên Vũ sau đó phải lên Weibo đính chính: "Hai bên đều bị bôi đen, nói đi, được ai nhờ vả? Nhận được bao nhiêu tiền, YXH".

e47d07a1ly4g6liip7rfmj20hs0a1t92

Mã Thiên Vũ cảm thấy anh và Dương Tử bị tài khoản tiếp thị (YXH) bôi đen tên tuổi nên đăng đàn Weibo thể hiện sự phẫn nộ.

Tuy nhiên, vì anh viết tắt từ "YXH" nên nhiều người hoài nghi anh hoà cùng làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng, đá xéo đàn em tuổi khỉ Dương Tử. "YXH" được diễn giải là "yang xiao hou", tức là Dương Tiểu Hầu.

Lúc này, Mã Thiên Vũ lại phải cất công nói rõ thêm lần nữa, anh mượn bình luận của diễn viên Diêu Thần hỏi "YXH là gì?", trả lời rằng "ying xiao hao", tức tài khoản tiếp thị.

Như vậy hoàn toàn không có chuyện "đá xéo" Dương Tử. Hơn nữa, với con người lăn lộn từng ấy năm trong showbiz như Mã Thiên Vũ, fan biết rõ tính cách của anh thiện chí bao nhiêu.

e47d07a1ly4g6liip6rchj20hs090aa9

Mã Thiên Vũ trả lời bình luận của diễn viên Diêu Thần, giải thích YXH chính là tài khoản tiếp thị.

Dương Tử và thế khó của một diễn viên nổi tiếng

Diễn viên Ngô Việt trong phim Nửa Đời Trước Của Tôi từng nói, mỗi lần quay phim xong cô căn bản sẽ không quan tâm khi nào được lên sóng, lý do vì bản thân đã dụng tâm diễn hết mình, hoàn thành chức trách công việc.

Dương Tử có thể giống như đàn chị Ngô Việt, hoàn thành xong chức trách của diễn viên đó là diễn và tiếp tục bắt tay vào dự án phim khác. Nhiệm vụ tuyền truyền dĩ nhiên sẽ do bộ phận tuyên truyền phụ trách.

duong tu 710

Nhưng theo một cách giải thích khác từ cộng đồng mạng, sở dĩ Dương Tử không tuyên truyền phim mới là vì trước đó tác phẩm Cá Mực Hầm Mực vướng phải khá nhiều đầu sóng ngọn gió. Sự kiện bản đồ không hợp quy cách trong tập 39 dù không liên quan đến cô nhưng Dương Tử vẫn bị bêu rếu dẫn đến ảnh hưởng tên tuổi nặng nề. Dù đã được đính chính nhưng các bài đăng sau này liên quan đến cô đều có những bình luận nhại lại vấn đế bản đồ và vấn đề "Đài độc" vô cùng nhạy cảm.

Cũng có ý kiến bày tỏ, một tác phẩm hay dù có tuyên truyền hay không vẫn được theo dõi rầm rộ, đổi lại một tác phẩm không hay, dù có tuyên truyền cách mấy cũng không thể thu hút được khán giả.

ban trai mac cach li cua toi 7

Trước mắt, Chàng Trai Mặc Cách Lý Của Tôi dù chỉ là web drama chiếu độc quyền trên iQiyi nhưng nhận được rất nhiều quan tâm của khán giả. Kịch bản đặc sắc, màn kết hợp ăn ý giữa Mã Thiên Vũ - Dương Tử hoàn toàn chinh phục nhiều người.

Dương Tử dù không tuyên truyền nhưng ồn ào lần này phần nào lôi kéo dư luận biết đến phim nhiều hơn. Nói cách khác, đây chẳng phải là một kiểu tuyên truyền mạnh mẽ sao?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.