• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vũ trụ điện ảnh Marvel 'hậu Endgame' có những siêu phẩm nào đáng mong chờ?

Phim ảnh

Chúng ta vừa trải qua một chương bi hùng của Phase 3 vũ trụ điện ảnh Marvel, được định đoạt bởi Avengers: Endgame và chặng đường 10 năm này được sẽ chốt lại lần cuối trong tháng 7 với Spider-Man: Far From Home (Nhện Xa Nhà).

Vậy trong Phase 4 sắp tới, sẽ có những gì mới lạ? Siêu anh hùng nào trong dàn Avenger cũ sẽ tiếp tục xuất hiện và nhân vật mới nào sẽ "chào sân" khán giả đây?

1. Black Panther 2 (2020)

Phần tiếp theo của anh hùng báo đen T'Challa - quốc vương xứ Wakanda khả năng cao sẽ được lên sóng sớm hơn dự kiến và trailer phim có thể sẽ ra mắt các fan vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Thực tế thì chủ tịch Kevin Feige đã xác nhận là đạo diễn Ryan Coogler đồng ý ký hợp đồng tiếp tục đạo diễn Black Panther 2 vào tháng 11 năm 2018 và sẽ bắt đầu quay phim vào quý 3 hoặc quý 4 năm 2019.

bp

Tương tự như những phim Marvel khác, Black Panther 2 được kỳ vọng là sẽ được phân loại PG13 (hoặc C13 ở Việt Nam), đây là phân loại phim dễ "hốt bạc" nhất khi nó vẫn có bạo lực, hành động mãn nhãn ở mức vừa phải và tiếp cận được nhiều khán giả nhất có thể.

mephisto

Mephisto đối đầu Black Panther.

Dàn nhân vật chính diện vẫn sẽ như cũ gồm T'Challa (Chadwick Boseman), Shuri (Letitia Wright), Okoye (Danai Gurira)... Trong khi đó, vai phản diện sẽ rất khó đoán. Nhiều ý kiến cho rằng có thể trùm cuối phần này là Mephisto, con quỷ ở một chiều không gian khác, vốn là kẻ đã tạo ra Ghost Rider.

2. Black Widow (2020)

Nữ điệp viên Natasha Romanoff đã trở thành một phần của MCU ngay từ những ngày đầu tiên (Iron Man 2). Nhưng sau 22 bộ phim, cô vẫn chưa thoát khỏi số phận làm "side kick" cho Tony Stark và Steve Rogers.

Mặc dù đã hy sinh trong Endgame, cuối cùng Natasha cũng sẽ nhận được những gì xứng đáng khi phim riêng Black Widow của nữ đạo diễn Cate Shortland đã đang trong quá trình quay rồi.

813

Scarlett Johansson sẽ có cơ hội tỏa sáng trong phim riêng, nhất là sau spotlight "đánh đổi linh hồn" cứu team trong Endgame.

Bộ phim dự kiến ​​sẽ tái hiện một phần tiền truyện của nhân vật Black Widow về thời gian Natasha được đào tạo trở thành sát thủ dưới thời Liên Bang Xô Viết.

Khả năng cao trong phim này thì ân oán tình thù xoay quanh những nhiệm vụ bí mật giữa Black Widow, Winter Soldier và Hawkeye cùng những nhân vật khác trong hệ thống tình báo của S.H.E.I.L.D nữa.

david harbour joining black widow 990x557

David Harbour có thể sẽ đóng vai phản diện trong Black Widow.

Rachel Weisz, Florence Pugh, OT Fagbenle (The Handdess's Tale) và David Harbour (Stranger Things, Hellboy) cũng sẽ có mặt trong phim riêng của Black Widow.

maxresdefault 1

Nam diễn viên David Harbour có tiết lộ chút ít:

Phim khá "deep" và rất thú vị. Tôi càng cảm thấy phấn khích hơn khi tham gia một phim siêu anh hùng có màu khá lạ như thế này.

3. Shang-Chi (2020 - 2021)

Phim đầu tiên về một siêu anh hùng gốc Châu Á của Marvel cũng đang trong quá trình sản xuất. Nhân vật bí ẩn này được Marvel sáng tạo vào những năm 70 thế kỷ trước.

Shang-Chi xuất thân ở Tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, vốn là con của một kẻ độc tài kiêm nhà khoa học tên là Fu Manchu âm mưu xâm chiếm Trái Đất. Nhưng sau đó Shang-Chi đã được cảm hóa và chống lại cha mình để bảo vệ địa cầu.

shangchi 1200x600

Shang-Chi mang vóc dáng của Lý Tiểu Long lúc sinh tiền.

Hiện tại đã có thông tin chính thức xác nhận đạo diễn Destin Daniel Cretton cùng nhà biên kịch Dave Callaham (từng tham gia Spider-verseWonder Woman) sẽ chỉ đạo phim này.

Shang-Chi không sở hữu sức mạnh siêu nhiên nào nhưng bù lại có võ thuật thượng thừa cùng ý chí mãnh liệt. Hình ảnh Shang-Chi có thể khiến ta liên tưởng đến võ sư Lý Tiểu Long, một người Châu Á rất nổi tiếng ở Mỹ.

dave callaham h 2016

Nhà biên kịch gốc Á Dave Callaham.

Trong truyện tranh, Shang-Chi đã thể hiện anh là một điều tra viên và là nhà thám hiểm bậc thầy với những kỹ năng sinh tồn tuyệt vời. Một bộ phim về Shang-Chi có thể sẽ thành công nếu phối hợp tốt các yếu tố phá án và hành động bí mật (stealth action) với một chút pha trộn giữa hai nhân vật Iron Fist và Daredevil.

Được biết Shang-Chi chính là con át chủ bài mà Disney mà Marvel dùng để thu hút khán giả ở thị trường Trung Quốc. Rất tiếc là thông tin về diễn viên thủ vai nam chính và phản diện vẫn chưa được tiết lộ.

4. Guardians of the Galaxy Vol. 3 (2020?)

Vệ Binh Dải Ngân Hà phần 3 ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào năm 2020 và là một trong những phim khởi động cho Phase 4. Không may, đạo diễn James Gunn bị sa thải vào mùa hè năm ngoái vì liên quan đến sự cố liên quan đến ấu dâm, kế hoạch đã bị hoãn lại.

banner guardiansofthegalaxy

Vậy mà vào tháng 3 năm nay, Disney thông báo rằng họ sẽ tiếp tục làm việc với James Gunn (sau khi cân nhắc những rủi ro). Cuộc phiêu lưu sắp tới của Peter Quill, Rocket Raccoon, Groot, Drax, Mantis và Nebula chắc chắn sẽ đến với fan hâm mộ, chỉ là chưa xác định được thời gian nào mà thôi.

star lord thor thumb 700x359 195574

Chúng ta sẽ còn được xem hai ông thần này chọc cười khán giả dài dài.

Còn một điểm đáng lưu ý khi nhắc đến các sự kiện "hậu Endgame" là có thể Thor cũng xuất hiện để đồng hành cùng các chiến hữu trong cuộc ngao du dải ngân hà này. Sau khi chiến thắng Thanos, anh chàng thần sấm cũng từ bỏ ngai vàng Asgard để sống một đời tự do.

Điều này khiến Guardians of the Galaxy Vol. 3 trở thành một trong những tựa phim đáng mong chờ nhất của Phase 4 MCU.

james gunn guardians of the galaxy 1127389 1280x0

Đạo diễn James Gunn

Tuy nhiên, ít nhất chúng ta phải đợi James Gunn quay xong Suicide Squad 2 (Biệt Đội Cảm Tử 2) cho DC và Warner Bros. đã.

5. Doctor Strange 2 (2021)

Đạo diễn Scott Derrickson đã xác nhận ông sẽ quay lại cùng nam diễn viên Benedict Cumberbatch trong phần tiếp theo của bậc thầy pháp thuật Doctor Strange. Theo kế hoạch đã định với Marvel Studios, phim sẽ khởi quay vào quý 1 năm 2020 và dự kiến sẽ rạp trong mùa hè năm 2021.

Kevin Feige - chủ tịch Marvel Studios đã cho biết rằng Doctor Strange phần 2 có diễn ra ở mốc thời gian nhiều năm sau phần 1, rất có thể là sẽ sau cả Avengers: Endgame. Nhất là khi vị pháp sư này mới hồi sinh sau cú búng tay của Thanos.

318383 75340 nightmare

Nói về phản diện của phần phim mới, đạo diễn Scott Derrickson và nhà biên kịch Robert Cargill cũng có tiết lộ chút ít. Khả năng cao đối đầu với Doctor Strange lần này sẽ là phù thủy "Nightmare".

Gã phù thủy này là một thực thể ma pháp quyền năng đến từ chiều không gian gọi là Dream Dimension (Cõi Mộng Mơ), hắn cưỡi trên một con ngựa ma quỷ có tên là Dreamstalker (Kẻ rình rập giấc mơ). Ác nhân Nightmare có khả năng thao túng con người khi họ đang ngủ, thông qua những giấc mơ và ảo giác.

Hiện tại chưa rõ thông tin về diễn viên sẽ đảm nhận vai Nightmare.

nightmare

Ác nhân Nightmare

Phần 2 tất nhiên cũng sẽ có sự xuất hiện của Baron Mordo (Chiwetel Ejiofor thủ vai), gã học trò của The Ancient One vốn đã phản bội lại bạn bè đồng môn trong phần 1. Mordo là một pháp sư tài năng, tuy nhiên bản tính rất cực đoan, bảo thủ, hắn ta bất mãn khi Ancient One thu nhận và coi trọng Stephen Strange hơn hắn.

doctor strange chiwetel ejiofor baron mordo backstory

Baron Mordo

Doctor Strange phần 2 được Marvel Studios dự kiến cho ra rạp vào sớm nhất là tháng 5, hoặc trễ nhất là tháng 7 năm 2019.

6. The Eternals (2020)

Thế giới Marvel rộng lớn và có nhiều nhân vật, nhiều chủng loài siêu phàm hơn bạn nghĩ, một trong số đó là các Eternal. Dự án này được Marvel Studios lên kế hoạch khởi quay vào cuối năm 2019 và ra rạp vào dịp cuối năm 2020.

The Eternals được Kevin Feige gửi gắm cho nữ đạo diễn Chloe Zhao (người Trung Quốc) chỉ đạo. Đây cũng là lần đầu tiên một nữ đạo diễn Trung Quốc làm phim cho Marvel.

marvel eternals 700x500

Các Eternal trong comic cùng tên của Marvel

Eternal là những nhân vật có siêu năng lực nắm giữ chìa khóa thống trị vũ trụ, việc đưa các nhân vật này lên màn ảnh là bước đi có tính toán của Marvel khi hiện tại phạm vi xung đột của nhóm Avenger và các anh hùng Trái Đất đã vượt ra ngoài không gian, nhất là với sự xuất hiện của Captain Marvel.

Cùng với các Eternal, người xem sẽ được quay ngược thời gian trở lại khám phá những bí ẩn của vũ trụ, sự hình thành vũ trụ cùng các viên Đá Vô Cực vốn đã xuất hiện trong Avengers: Infinity WarEndgame.

eternals

Eternal là chủng loài văn minh mang hình dạng tương tự con người nhưng có thể sống lâu hàng ngàn năm, sở hữu sức mạnh vượt bậc, khả năng bay trong không gian, bắn tia năng lượng, kiểm soát tâm trí người khác, thậm chí họ có thể di chuyển tức thời, gần như là một thế lực mạnh nhất vũ trụ Marvel.

eternals movie marvel mcu prequel

Eternal có liên quan mật thiết đến các Celestial và cả Thanos. (Ảnh: Screenrant)

Việc khai thác các Eternal tất nhiên sẽ được liên kết với sự xuất hiện của các Celestial (những thực thể vũ trụ hùng mạnh) trên Trái Đất, đồng thời cũng kết nối với kẻ phản diện Ego (cha của Starlord/Peter Quill) vốn là một Celestial còn sót lại, từng được nhắc đến trong Guardian of Galaxy Vol. 2.

Thông qua Eternal chúng ta cũng sẽ hiểu được sự khai sinh của Trái Đất trong vũ trụ MCU, vì sao con người có thể sở hữu những năng lực siêu phàm, trí thông minh vượt trội hoặc các gen đột biến (trong X-Men), tất cả đều có liên quan tới các Eternal và Celestial.

5c770043621ea

The Eternals có thể giúp giải thích về cội nguồn của X-Men.

Như vậy, The Eternals cũng là một cầu nối, bổ sung và hỗ trợ cho các tuyến nhân vật trong loạt phim X-Men với phần phim Dark Phoenix ra rạp vào tháng 6 sắp tới đây. Rõ ràng Marvel Studios dưới sự chỉ đạo của Kevin Feige đã hoạch định rất chi tiết và bài bản để có thể xây dựng Vũ trụ điện ảnh Marvel một cách đầy đủ và chặt chẽ nhất.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.