• Về đầu trang
NTC
NTC

Webtoon lấy cảm hứng từ phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến

Phim ảnh

Các bộ phim truyền hình Hàn Quốc được chuyển thể từ webcomics nổi tiếng, còn được gọi là "webtoons" ở Hàn Quốc, đã trở thành công thức mới để thành công khi các đạo diễn và biên kịch tìm kiếm những cốt truyện hấp dẫn trên màn ảnh nhỏ ở nhiều thể loại như chính kịch gia đình, hài, lãng mạn , hành động, ly kỳ và kinh dị. 

Một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất trong năm nay, bao gồm loạt phim gốc của Netflix "DP", "Hellbound" cũng như "Yumi's Cells" của tvN, bắt đầu dưới dạng webtoon. Sản xuất phim truyền hình dựa trên webtoon trở nên khả thi nhờ cốt truyện phong phú và nội dung nguyên bản. Phấn khích bởi sự phổ biến ngày càng tăng, các đạo diễn đã tạo cho khán giả  hi vọng về mùa hai cho các bộ phim. 

Bộ phim chuyển thể tử webtoon Hellbound

Mặc dù việc sản xuất phim và loạt phim sử dụng webtoon không có gì mới, nhưng ngược lại, ngày càng có nhiều nỗ lực tạo ra các webtoon lấy cảm hứng từ các bộ phim truyền hình nổi tiếng.

"Happies" của tvN và "Our Beloved Summer" của SBS là hai trong số những ví dụ mới nhất về webtoon được phát hành chỉ vài tuần sau khi các chương trình liên quan được phát sóng trên TV. Mặc dù các phiên bản webtoon thường có cùng tiêu đề, bối cảnh và nhân vật, nhưng chúng thường là các phiên bản phụ tập trung vào một cốt truyện hoàn toàn khác hoặc tập trung vào trải nghiệm trong quá khứ của nhân vật.

Phiên bản webtoon của "Happiness", một bộ phim truyền hình kinh dị về zoombies theo chân hai cư dân bị buộc phải chống đỡ xác sống trong khu chung cư của mình trong thời gian cách ly, là một phần tiếp theo của nội dung gốc. Không giống như bộ phim truyền hình, webtoon cho rằng Sae-bom (trong phiên bản trên màn ảnh do Han Hyo-joo đóng) mang virus bên trong cơ thể mình.

Happiness của tvN

Webtoon dựa trên phim truyền hình đang gây chú ý vì phim truyền hình Hàn Quốc bao gồm nhiều thể loại như lãng mạn, giả tưởng, kinh dị, kinh dị, tội phạm và nhiều thể loại khác. Vì vậy, công ty sản xuất Studio Dragon đã quyết định phát triển một webtoon phù hợp với cấu trúc và hình thức điển hình của phim truyền hình.

"Đặc điểm nổi bật của phim truyền hình Hàn Quốc gần đây bao gồm nhiều thể loại và có cốt truyện gay cấn, hấp dẫn. Hơn nữa, các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thường mô tả sự kết hợp của nhiều thể loại khác nhau, điều này khiến chúng thu hút được nhiều khán giả hơn trên toàn thế giới . Những thay đổi đó được thúc đẩy bởi sở hữu trí tuệ (IP) dựa trên webtoon và tiểu thuyết-web", một nhân viên tại công ty cho biết.
Phiên bản webtoon của " Our Beloved Summer là tiền truyện của bộ phim. Trong khi bộ phim hài lãng mạn xoay quanh những người yêu cũ thời trung học Choi Ung và Kook Yeon-su, buộc phải quay trở lại cuộc sống của nhau khi một bộ phim tài liệu họ quay ở trường trung học được lan truyền,  thì phiên bản webtoons lại tập trung vào họ khi còn học trung học.

Nhóm sản xuất giải thích rằng vì webtoon về chuyện tình lãng mạn thời trung học rất phổ biến, họ có thể nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng khác nhau.
Những ca khúc nổi tiếng trong quá khứ, bao gồm "Discovery of Love" (2014) của KBS2, "Fight for My Way" (2017), "Be Melodramatic" (2019) của JTBC, cũng sẽ được chuyển thể thành webtoon. 

Trong khi đó, "Princess Hours", một bộ phim truyền hình cổ trang dựa trên truyện tranh, sẽ được tái tạo thành một webtoon có cách tiếp cận mang cảm giác hiện đại. Các quan chức trong ngành cho biết những bộ phim truyền hình hài lãng mạn phù hợp với các định dạng webtoon vì các câu chuyện và thể loại của họ hướng đến người tiêu dùng trẻ tuổi. Ngoài ra, việc sở hữu trí tuệ (IP) thành công ở một định dạng nội dung có thể được mở rộng sang các hình thức khác, được gọi là "một nguồn, nhiều mục đích sử dụng", có khả năng thúc đẩy webtoon '

Phim Princess Hours

Một quan chức tại Jaedam Media cho biết: "Webtoon do người sáng tạo sở hữu rất hay, nhưng webtoon lấy cảm hứng từ phim truyền hình đảm bảo lượng độc giả nhất định từ những người hâm mộ phim truyền hình”.

Sự tăng trưởng của thị trường nội dung webtoon cũng góp phần vào hiện tượng này. Cho đến gần đây, webtoon không thể tiếp cận khán giả toàn cầu không giống như các bộ phim truyền hình có sẵn trên toàn thế giới nhờ vào các dịch vụ truyền hình trực tuyến. Tuy nhiên, Naver Webtoon và Kakao Page, hai nhà cung cấp nền tảng webtoon trực tuyến lớn nhất, đã xâm nhập thành công vào Đông Nam Á, Mỹ và Châu Âu, và kết quả là độc giả toàn của webtoon ngày càng phổ biến.

Ngoài ra, ngành công nghiệp webtoon của Hàn Quốc lần đầu tiên đạt doanh thu 1 nghìn tỷ won (842 triệu USD) vào năm ngoái. Tổng doanh thu của thị trường truyện tranh dựa trên webtoon lên tới 1,05 nghìn tỷ won vào năm 2020, tăng 64,6% so với một năm trước đó, theo dữ liệu từ Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc.
Các chuyên gia cho rằng phim truyền hình gốc có thể thu hút khán giả đến với thị trường webtoon. "Bất cứ khi nào phim truyền hình hoặc phim dựa trên webtoon được phát hành, khán giả thích so sánh chúng với nội dung gốc. Điều tương tự cũng áp dụng cho tình huống ngược lại khi webtoon dựa trên phim truyền hình được công bố", Jang Min-gi, giáo sư truyền thông tại Đại học Kyungnam , viết trong Sách trắng Hallyu 2020.

"Việc sử dụng webtoon đã trở thành một chiến lược chính để đạt được sự phổ biến và tự do sáng tạo. Cũng giống như Marvel Comics hoặc DC Comics sử dụng khái niệm 'đa vũ trụ', webtoon có tiềm năng trở thành một phần của ngành nhượng quyền nội dung. "

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.